Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Có cần trát mặt trong hố thang máy không ?

Quá trình lắp đặt, hoàn thiện hệ thống hố thang máy có nhiều công đoạn, nhiều tiêu chuẩn cần được đảm bảo mới giúp việc sử dụng thang máy đạt được chất lượng, đúng tiêu chuẩn và duy trì ở mức độ an toàn lý tưởng nhất. Đối với hố thang việc đảm bảo chuẩn xác ở kích thước, chống thấm tốt ở giếng thang,… cùng nhiều tiêu chí quan trọng khác cần được đảm bảo.
Tuy nhiên, việc có cần trát mặt trong của hố thang hay không là một vấn đề rất được quan tâm song không phải ai cũng đưa ra được cho mình một quyết định đúng đắn, phù hợp nhất. Chính vì thế, tìm hiểu thông tin, tham khảo chi tiết để quá trình sử dụng thang máy diễn ra suôn sẻ và thành công nhất.

 

* Trát mặt trong hố thang khiến kích thước hố thang giảm

Việc tiến hành trát vữa mặt trong của hố thang máy thường có độ dày đạt khoảng 20mm ở mỗi mặt, theo đó tính toán tổng thể toàn bộ các mặt của vách hố thang máy khiến tổng thể của không gian hố thang máy bị hẹp đi 40mm mỗi chiều. Điều này chính là một tác nhân gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới việc sử dụng thang máy ở mỗi công trình. Bởi thế, việc tiến hành trát vị trí mặt trong của hố thang máy khi được tiến hành cần được tính toán, tìm hiểu một cách chuẩn xác và cân đối hợp lý nếu không muốn gây ra những tác động mà người dùng không hề mong đợi.
Đối với một chiếc thang máy tải trọng 350kg thì kích thước của hố thang tiêu chuẩn cần đạt 1500x1500mm. Đây là kích thước được tính toán ở vị trí bên trong không gian hố thang sau khi hoàn thiện hệ thống cột, được tiến hành xây tường mới có thể đưa thang máy vào lắp đặt, sử dụng trong không gian mỗi công trình. Với kích thước như vậy mới giúp việc đưa thang máy có hệ thống cabin tiêu chuẩn ở mức kích thước 1100x1100mm, hệ thống cửa thang đạt kích thước 700mm trở nên thuận lợi.

Có cần trát mặt trong hố thang máy không ?

Song trên thực tế việc trát vữa mặt trong của hố thang máy khiến kích thước của hố thang giảm xuống ở mức 1460x1460mm. Lúc này cabin thang máy được đưa vào lắp đặt chỉ có thể sử dụng với cabin kích thước đạt 1060x960mm với cửa thang giảm xuống mức 650mm. Chính vì thế, việc lắp đặt thang máy gặp những khó khăn, cản trở nhất định và việc hoàn thiện thiết bị mang ra sử dụng cho mỗi công trình. Trong hoàn cảnh này việc đặt mua và sử dụng thang máy gặp những khó khăn vô cùng lớn, thậm chí khiến thang máy không thể được đưa vào trang bị cho nhu cầu thực tế của con người ở mỗi công trình.

* Trát mặt trong hố thang máy hao tốn thêm chi phí

Mục đích chính của chủ đầu tư khi tiến hành trát khu vực mặt trong của hố thang máy nhằm giúp nâng cao độ vệ sinh cho không gian sử dụng thang máy ở mỗi công trình. Tuy nhiên việc này dường như không quá cần thiết bởi bên trong hố thang máy chỉ cần duy trì độ khô ráo, thoáng là việc sử dụng, duy trì độ bền được dễ dàng và hiệu quả nhất. Việc trát hố thang không có ý nghĩa quá nhiều cho việc duy trì mức độ vệ sinh cho không gian thang máy mà gây ra những hao tốn nhất định về chi phí. Chi phí cho nhân công, cho vật liệu và hao tổn về thời gian gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nhất định tới việc đưa thang máy vào sử dụng trong bất kỳ công trình nào.
Việc tiến hành trát vữa cho mặt trong của hố thang máy sẽ hao tốn một khoản chi phí nhất định. Tính toán với những thiết bị thang máy gia đình có 5 tầng khi thực hiện trát mặt trong hố thang có giá trị 5% so với tổng chi phí cần chi trả cho thang máy.

* Trát mặt trong của hố thang khiến dầm kỹ thuật bị lấp đi

Hoàn thiện hố thang cần đảm bảo có hệ thống cột chịu lực, cùng với đó là hệ thống dầm ngang nằm ở vị trí sàn và vị trí giữa tầng của không gian hố thang. Hệ thống dầm kỹ thuật được bố trí cơ bản ở 3 mặt hố ở thiết bị thang áy có đối trọng ở vị trí mặt sau và bố trí ở 2 mặt hông ứng dụng với thang máy sử dụng đối trọng bên hông. Đây là một phần không thể thiếu trong hệ thống thang máy, đảm bảo cho thiết bị khi mang ra sử dụng có thể hoàn thiện, duy trì chất lượng và tiêu chuẩn khi mang ra sử dụng.

Có cần trát mặt trong hố thang máy không ?

Tuy nhiên, khi tiến hành trát mặt trong hố thang khiến các dầm kỹ thuật này bị lấp đi, từ đó khiến thang máy được đưa vào hoàn thiện gặp những ảnh hưởng nhất định. Các dầm kỹ thuật khi bị che đi buộc nhân viên kỹ thuật cần tiến hành xác định vị trí, khắc phục cho phù hợp để việc đưa thang máy vào sử dụng không gặp bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào. Vì thế, khi cần trát mặt trong hố thang đòi hỏi đơn vị thi công cần chú ý chừa không gian dầm kỹ thuật cho thang máy để bảo vệ cho nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi công trình.

* Hố thang nào nên tiến hành trát vị trí mặt trong

Đối với dòng thang máy quan sát sử dụng vách kính với hệ thống hố thang không có độ kín hoàn toàn thì việc tiến hành trát mặt trong hố thang, sơn hoàn thiện cần được tiến hành để đem lại chất lượng, tính thẩm mỹ cao cho thang máy cũng như tổng thể công trình. Tuy nhiên việc tiến hành công đoạn này cần chủ động tính toán trước mới giúp quá trình ứng dụng diễn ra tốt đẹp nhất.
Để trả lời cho câu hỏi có nhất thiết phải tiến hành trát mặt trong của hố thang máy hay không thì câu trả lời là Không. Việc tiến hành công đoạn trát hoàn thiện mặt trong hố thang không đem lại lợi ích quá lớn khi tính toán một cách chuẩn xác để không có những trục teawjc không mong muốn xuất hiện.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Có cần trát mặt trong hố thang máy không ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp