Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những mối nguy tiềm ẩn từ thang máy kém chất lượng

Thang máy tải khách là thiết bị khi được ứng dụng trong bất kỳ công trình nào cũng hỗ trợ để phục vụ cho chính con người. Bởi vậy việc chọn mua và đưa thang máy vào ứng dụng yếu tố an toàn rất được quan tâm, chú ý. Chính việc có thể chú ý tới vấn đề chất lượng, từ đó giúp quá trình sử dụng thang máy luôn an toàn, hiệu quả như người dùng mong muốn.

Song khi thang máy được cung cấp trên thị trường hiện nay vô cùng da dạng và phong phú thì việc lựa chọn thang máy chất lượng đôi khi gặp những khó khăn nhất định. Một thiết bị thang máy kém chất lượng khi mang vào sử dụng tiềm ẩn những mối nguy hại nhất định mà chúng ta đôi khi không lường trước được.

* Người dùng bị kẹt trong thang máy ngừng hoạt động.

Đối với một thiết bị thang máy không đảm bảo chất lượng, không đáp ứng đẩy đủ những tiêu chuẩn an toàn thì nguy cơ xuất hiện sự cố là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đối với thang máy chất lượng không đảm bảo nguy cơ gặp trục trặc, ngừng hoạt động đột ngột thường là nguy hiểm, tai nạn phổ biến nhất.
Việc thang máy ngừng hoạt động đột ngột, người dùng bị kẹt bên trong thang máy có thể xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân, nhiều lý do khác nhau. Trong tình huống này, tùy thuộc vào từng người với cách xử lý khác nhau có thể đảm bảo an toàn hay nguy hiểm tới chính tính mạng của họ. Với những trường hợp bị tổn thương, thậm chí tử vong do bị kẹt trong thang máy từng xảy ra chúng ta có thể thấy được mối nguy hại mà thang máy kém chất lượng mang vào sử dụng trong từng tòa nhà.

Những mối nguy tiềm ẩn từ thang máy kém chất lượng

* Kẹt vào khu vực cửa khi ra vào cabin thang máy.

Thang máy hiện đại hiện nay có chế độ hoạt động tự động. Điều này giúp quá trình sử dụng thang máy của con người trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên đối với thiết bị thang máy kém chất lượng thì đôi khi đây chính là yếu tố dẫn tới nguy hiểm trực tiếp cho người dùng thiết bị.
Hệ thống cửa thang máy khi hoạt động đảm bảo đóng mở tự động, có thể nhận diện vật cản thông qua những công nghệ tiên tiến, tính năng hữu ích được ứng dụng nhằm đảm bảo quá trình đi lại cuẩ người dùng được an toàn, không có bất kỳ sự cố không mong muốn nào. Song đối với thiết bị thang máy kém chất lượng có thể không được ứng dụng những bộ phận cần thiết đó, hoặc kém chất lượng dẫn tới hoạt động thiếu ổn định cần thiết.
Không nhận diện được vật cản, đóng mở thiếu chuẩn xác, không có sự ổn định cao dẫn tới nguy cơ người dùng bị kẹt vào cửa thang hoàn toàn có thể xảy ra. Việc kẹt cả người, hay tay, chân, quần áo, vật dụng mang theo,... vào cửa thang máy thì việc xảy ra những tai nạn, ảnh hưởng tới tính mạng là không thể tránh khỏi. Việc bạn bị kẹt vào cửa thang trong khi cabin thang máy vẫn hoạt động lên hoặc xuống chắc chắn sẽ là mối nguy hiểm mà chúng ta sẽ chẳng bao giờ mong muốn phải đối mặt bất kỳ lần nào trong đời.

* Nguy hiểm với sự cố thang máy rơi tự do.

Thông thường sự cố này hiếm khi xảy ra, song khi không may xuất hiện lại gây ra những ảnh hưởng nặng nề tới con người. Đối với một thiết bị thang máy kém chất lượng sử dụng cáp kéo không đạt tiêu chuẩn, hay số lượng quá ít so với yêu cầu, không được kiểm tra thường xuyên dẫn tới sự cố đứt cáp hoàn toàn có thể khiến thang máy rơi tự do vô cùng nguy hiểm.
Đối với tai nạn thang máy rơi tự do rất dễ gây ra nguy hiểm tới tính mạng của con người. Thường khi rơi vào hoàn cảnh này hiếm có ai có thể giữ được bình tĩnh, có thể xử lý đúng đắn nhất nhằm giảm bớt những tổn thương cho bản thân mình. Việc rơi ở tốc độ cao, trong một không gian kín như thang máy sẽ dẫn tới những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Những mối nguy tiềm ẩn từ thang máy kém chất lượng

* Cửa tầng và cabin thang máy hoạt động thiếu chính xác.

Đây là sự cố khá thường gặp, đã từng gây ảnh hưởng tới nhiều người và thường thì những nạn nhân của sự cố này khó lòng giữ được tính mạng. Với việc cửa tầng và cabin thang máy hoạt động thiếu chính xác, không đồng nhất tạo ra nguy cơ tổn hại tính mạng người dùng thang máy.
Việc cửa tầng mở ra không đúng lúc, khi cabin thang máy chưa tới tầng vô tình tạo ra một hố tử thần và ai không chú ý bước vào hoàn toàn có thể phải trả giá bằng mạng sống của chính mình. Độ chuẩn xác, khả năng hoạt động hài hòa giữa hai bộ phận này vô cùng quan trọng và đối với thang máy kém chất lượng có thể không được đảm bảo theo đúng quy định.
Sử dụng thang máy có những lưu ý riêng cần được đảm bảo. Sử dụng đúng cách cũng cần lựa chọn thiết bị chất lượng mới đem lại lợi ích, hiệu quả sử dụng lý tưởng nhất. Một thiết bị thang máy chất lượng, được hoàn thiện đạt tiêu chuẩn trong từng công trình sẽ bảo vệ tốt hơn cho chính quá trình ứng dụng thiết bị hữu ích này, từ đó giúp hỗ trợ tốt hơn cho quá trình đi lại, di chuyển trong công trình của người dùng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những mối nguy tiềm ẩn từ thang máy kém chất lượng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp