Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các loại điều khiển thang máy tải khách thông dụng hiện nay

Lắp đặt thang máy trong những công trình cao tầng trở thành nhu cầu thiết yếu đảm bảo giúp việc sử dụng của từng người được đáp ứng tốt. Với mỗi dạng điều khiển vận hành của thang máy lại sở hữu những đặc điểm riêng, từ đó có khả năng thích hợp với từng dạng công trình nhất định.

Tìm hiểu về các điều khiển vận hành cho thang máy tải khách thông dụng và phổ biến để chủ động tính toán, cân nhắc ứng dụng cho công trình của gia đình mình một cách hiệu quả nhất. Cầu thang máy với loại điều khiển thích hợp sẽ đem lại giá trị sử dụng cao.

* Điều khiển vận hành đơn của thang máy.

Thang máy được cung cấp trở thành thiết bị lý tưởng, hiện đại có khả năng đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng của con người. Với từng loại điều khiển riêng biệt sẽ có đặc điểm đặc trưng riêng, từ đó đem lại khả năng phù hợp với từng dạng công trình cụ thể. Việc tìm hiểu chi tiết, đánh giá chính xác giúp chúng ta chủ động hơn trong việc chọn mua, ứng dụng cho mỗi tòa nhà.
Điều khiển vận hành đơn cho thang máy chính là loại được đưa vào sử dụng nhiều nhất, phổ biến nhất hiện nay. Trong đó thang máy dành cho gia đình, nhà biệt thự, nhà phố, hay chung cư mini, tòa nhà văn phòng vừa và nhỏ,… Những công trình có số tầng không quá lớn, lượng người dùng thang máy không quá nhiều thì điều khiển vận hành đơn là hợp lý. Nó đảm bảo giúp việc sử dụng của từng người được đáp ứng tốt nhất.

Các loại điều khiển thang máy tải khách thông dụng hiện nay

Cơ chế hoạt động cơ bản của dạng điều khiển vận hành đơn khá đơn giản chỉ với một tủ điều khiển được trang bị nhằm đảm bảo giúp quá trình hoạt động của cầu thang máy diễn ra thuận lợi. Chúng ta có thể cân nhắc kết hợp cả PLC hoặc bo vi mạch xử lý để có được thang máy hoàn thiện, phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của từng nhà.
Trong đó với dạng điều khiển vận hành đơn của thang máy thường được tin tưởng sử dụng PLC là nhiều nhất. Khả năng giúp duy trì hoạt động hiệu quả, dễ dàng sử dụng và sửa chữa, đồng thời có độ bền bỉ cao và giá thành hợp lý giúp nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo. Mỗi công trình đều có thể tính toán để sử dụng PLC hoặc bo vi mạch xử lý sao cho thích hợp sẽ nâng cao chất lượng của sản phẩm khi đưa vào sử dụng.

* Điều khiển vận hành nhóm cho thang máy.

Hệ thống điều khiển vận hành nhóm được đưa vào ứng dụng giúp tối ưu hóa hoạt động của thang máy, từ đó giúp đáp ứng tốt, phục vụ một cách hiệu quả cho nhu cầu thực tế của từng công trình. Với nhiều thang máy được lắp đặt, bố trí trong một tòa nhà đảm bảo giúp nhu cầu sử dụng nhiều diễn ra thuận lợi, có được kết quả cao như mong muốn.
Với hệ thống điều khiển này khi được đưa vào sử dụng có thể trang bị cho công trình chung cư cao tầng, tòa nhà văn phòng, khách sạn lớn, hay trung tâm thương mại,…. Những tòa nhà được xây dựng cao tầng, lượng người ra vào thường xuyên với số lượng lớn thì sử dụng hệ thống điều khiển vận hành nhóm với nhiều thang máy cùng hoạt động chắc chắn sẽ phục vụ tốt nhất cho đòi hỏi thực tế của từng người.
Mỗi cầu thang máy sẽ có một tủ điện riêng, trong đó mỗi tủ điện sẽ được thiết kế và lắp đặt với khả năng liên kết tín hiệu với nhau liên tục. Nhờ cơ chế hoạt động riêng biệt thì những thiết bị thang máy có khả năng hoạt động ổn định, hiệu quả mang tới hiệu quả ứng dụng cao đòi hỏi thực tế của từng người dùng trong mỗi gia đình
Cơ chế hoạt động cơ bản của loại điều khiển vận hành nhóm là việc các thiết bị được liên kết với nhau chặt chẽ. Nhờ vậy, khi người dùng nhấn gọi tầng thì lúc này hệ thống điều khiển căn cứ vào nhiều tiêu chí để đưa ra điều khiển thích hợp, từ đó phục vụ cho nhu cầu của từng người dễ dàng với:

Các loại điều khiển thang máy tải khách thông dụng hiện nay

- Xác định cabin thang máy nào gần nhất với vị trí cần sử dụng.
- Dựa trên chiều chuyển động của các thang trong nhóm so le nhau để bố trí hoạt động lên xuống một cách thích hợp.
- Dựa trên số lượng người bên trong cabin thang máy để xác định thiết bị đó đã đủ tải hay chưa đủ tải.
Từ những tiêu chí kể trên việc quyết định cabin của thiết bị thang máy nào sẽ đón khách được đưa ra là tối ưu, phù hợp nhất. Nhờ đó, thang máy vận hành đạt hiệu quả cao, nâng cao năng suất, tránh tốn kém chi phí cho điện năng quá nhiều và cũng đảm bảo giảm thời gian chờ thang cho người dùng. Nâng cao hiệu quả vận hành của thang máy lúc này được giải quyết tốt.
Hệ thống điều khiển vận hành thang máy tải khách hiện nay có hai loại cơ bản để chủ đầu tư cân nhắc lựa chọn. Tìm hiểu toàn diện các thông tin cần thiết giúp lựa chọn cuối cùng được đưa ra là phù hợp nhất. Ứng dụng thang máy với điều khiển vận hành phù hợp giúp phục vụ hiệu quả, tránh những lãng phí không cần thiết có khả năng xảy ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các loại điều khiển thang máy tải khách thông dụng hiện nay

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp