Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hệ thống truyền động cửa của thang máy gia đình

Được cấu tạo bởi nhiều bộ phận tạo nên thang máy gia đình chất lượng, đạt tiêu chuẩn có khả năng đáp ứng tốt cho nhu cầu ứng dụng thực tế của mỗi nhà. Hệ thống truyền động cửa thang được hoàn thiện đầy đủ mới đảm bảo giúp bộ phận này có khả năng hoạt động tự động chuẩn xác, phục vụ tốt cho việc đi lại của từng người.

Tìm hiểu những thông tin cơ bản song cần biết về hệ thống truyền động cửa giúp đặt mua, hoàn thiện thang máy trong nhà riêng diễn ra thuận lợi, có được kết quả cao như mong muốn.

* Bộ truyền động cửa thang máy là gì?

Bộ truyền động được trang bị cho thang máy gia đình có nhiệm vụ giúp quá trình ra vào của người dùng thiết bị trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Với bộ truyền động được trang bị cho cửa thang máy đảm bảo giúp bộ phận này có thể vận hành hiệu quả, chuẩn xác và hoàn toàn tự động. Đóng mở cửa phục vụ cho nhu cầu của con người lúc này được giải quyết tốt như yêu cầu.

Hệ thống truyền động cửa của thang máy gia đình

Hiện nay, có nhiều loại truyền động cửa dành cho thang máy nói chung và thiết bị dùng trong gia đình nói riêng. Trong đó những loại chính được sử dụng phải kể tới chính là:
- Hệ thống cửa được thiết kế có cánh mở từ trung tâm. Đây là loại cửa dạng mở tim thông dụng, được đưa vào sử dụng phổ biến trong nhiều công trình.
- Hệ thống cửa thiết kế dạng xếp lùa thích hợp cho công trình thang máy diện tích nhỏ, đảm bảo đóng mở tự động từ một phía nhanh chóng và hiệu quả, thuận tiện cho nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng.
Hệ thống cửa của một thiết bị thang máy được cấu tạo bởi cửa cabin và cửa tầng đầy đủ. Mỗi lớp cửa sẽ có những giá trị và nhiệm vụ khác nhau cần được hoàn thiện đầy đủ mới tạo nên thiết bị chất lượng để sử dụng đạt kết quả cao. Quá trình di chuyển lên xuống của thang máy từ đó diễn ra thuận lợi, có được giá trị sử dụng lý tưởng như yêu cầu.
Bên cạnh đó, khác biệt giữa cửa tầng và cửa cabin là việc cửa tầng hoàn toàn không có truyền động cửa. Bởi thế, cửa tầng của thang máy không thể tự động mở được mà hoạt động theo nguyên lý, quy trình hoàn toàn khác biệt.

* Nguyên lý hoạt động cơ bản của truyền động cửa thang máy.

Hoạt động hoàn toàn tự động nhằm đảm bảo duy trì quá trình vận hành hiệu quả, chuẩn xác cho thang máy gia đình. Bộ phận truyền động dành cho cửa thang khi được tranig bị giúp quá trình đóng mở cửa cabin được thực hiện tốt dựa trên chương trình đã được lập trình sẵn. Trong đó những tiêu chuẩn chính chính là:
- Động cơ của cửa thang máy khi vận hành dùng bộ điều khiển biến tần VVVF đảm bảo độ chuẩn xác cao.
- Hệ thống động cơ cửa dừng, hay động cơ xoay chiều được kết nối một cách trực tiếp với chính bộ điều khiển của cửa tầng. Nó là điều kiện an toàn cơ bản và quan trọng khi thiết bị vận hành. Cửa tầng khi trong quá trình đóng lại mọi vật cản đều được phát hiện và từ đó giúp cửa mở trở lại cho tới khi vật cản hoàn toàn biến mất.
- Vị trí phía trên ở cửa cabin thang máy ở đầu cửa sẽ có động cơ được hoàn thiện đầy đủ. Với hệ thống truyền động cửa của cửa thang là bộ phận chính nhằm đảm bảo giúp cửa cabin đóng mở tự động chính xác.
- Tín hiệu khi vận hành của một thiết bị thang máy đều sẽ xuất phát từ chính hệ thống điều khiển trung tâm PLC.
Thực tế thì nguyên lý hoạt động chính của truyền động cửa tầng thang máy phải kể tới là:
- Điều khiển trung tâm PLC kích lệch chạy giúp thiết bị thang máy hoạt động tự động.
- Cabin thang máy khi di chuyển về bằng tầng thì lúc này lệch đóng mở cửa thang sẽ được kích xuống cơ cấu đóng mở.
- Nhận lệnh trực tiếp tời hệ điều khiển thì cửa cabin của thang máy sẽ mở ra, từ đó kéo theo cửa tầng mở thông qua cơ cấu kẹp cửa tầng.
- Chỉ khi cabin ở vị trí bằng tầng thì cơ cấu kẹp này mới có thể kích hoạt, hoạt động nhằm duy trì độ chính xác, độ an toàn cao.
- Một thiết bị thang máy có tốc độ đóng mở của cửa thang là nhanh hay chậm chịu ảnh hưởng bởi sensor cửa.

Hệ thống truyền động cửa của thang máy gia đình

* Các tính năng chính của bộ truyền động cửa thang máy.

Đối với thang máy gia đình, hay bất kì thiết bị thang máy tải khách nào khi được hoàn thiện đều có đầy đủ bộ truyền động cửa. Trong đó các tính năng cơ bản, nổi bật nhất của bộ phận này chính là:
- Hỗ trợ giúp thực hiện điều khiển được thời gian đóng mở của cửa thang.
- Có đầy đủ phím đóng mở nhanh hỗ trợ người dùng khi cần thiết.
- Có phím kéo dài thời gian mở cửa giúp người dùng chủ động khi ra vào.
- Có chức năng tự động bỏ qua trong trường hợp cabin thang máy đạt tải trọng tối đa.
Thang máy gia đình hoàn thiện chất lượng đem lại hiệu quả ứng dụng cao như mỗi người yêu cầu. Bộ truyền động cửa của thang máy gia đình khi được hoàn thiện đầy đủ tạo nên sản phẩm chất lượng, hoạt động ổn định và chuẩn xác để phục vụ cho mỗi gia đình. Ứng dụng thang máy trong gia đình lúc đó mới có thể đem lại giá trị ứng dụng cao như mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hệ thống truyền động cửa của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Thang máy là thiết bị được lắp ráp với nhau từ nhiều những thiết bị khác tạo thành, và trong quá trình hoạt động, nếu 1 trong những thiết bị xảy ra hư hỏng, thì thang máy sẽ hỏng hóc. Dưới đây sẽ là 1 số lỗi phổ biến nhất của thang máy thư...

Xem tiếp