Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tìm hiểu về cáp kéo thang máy

Cáp kéo thang máy là bộ phận quan trọng với dòng thang máy sử dụng cáp, với dòng thang máy này thì người ta sử dụng cáp chuyện dụng, thường là 4 đến 6 sợi cho một thang máy vì tính an toàn và quan trọng của cáp kéo, chúng ta cùng tìm hiểu về cáp tải của thang máy.

 1. Thang máy cáp kéo là gì.

Thang máy cáp kéo là loại thang máy phổ biến nhất trên thị trường, nó cũng là loại cầu thang máy đầu tiên trên thế giới. Hiện tại thang máy cáp kéo được lắp đặt phổ biến ở các công trình, các tòa nhà văn phòng, các cao ốc, trường học, các nhà tư nhân, hộ gia đình... có khoảng hơn 90% thang máy trên thị trường hiện nay là dòng thang máy cáp kéo.
Cáp thang máy hay thường được gọi là cáp tải, nó sẽ chịu toàn bộ tải trọng trong quá trình vận hành của thang máy, nhiệm vụ của cáp tải thang máy là nâng, hạ cabin và đối trọng, nhờ vào việc liên kết với động cơ điện, puly, khi động cơ chạy, puly quay, nó sẽ giúp thang máy dễ dàng hoạt động để nâng hạ, cabin.

Tìm hiểu về cáp kéo thang máy

2. Nguyên lý hoạt động của thang máy cáp kéo.

Cáp thang máy tải khách chở người được kết nối giữa puly của động cơ với cabin và đối trọng. Đảm bảo được cân bằng về trọng lượng mới, giúp thang máy có thể hoạt động một cách bình thường. Khi động cơ quay sẽ khiến puly quay, puly sẽ khiến cáp quay, cáp quay sẽ giúp nâng hạ cabin và đối trọng khi thang nhận được lệnh.
Đối trọng của thang máy phải nặng hơn tải trọng của cabin tiêu chuẩn khoảng 40% khi thang máy hoạt động ở mức đủ tải. Có nghĩa là chẳng hạn như tải trọng thang máy loại 350kg, khi thang máy hoạt động, ngoài mức tải đủ 350kg, thang máy có thể chở thêm khoảng 40% của mức tải trọng 350kg đó.
Do đó việc sử dụng thang máy người sử dụng không nên quá lo lắng với việc thang máy bị quá mức tải trọng cho phép thì sẽ dẫn đến đứt cáp. Thực tế cáp kéo có thể chịu được mức tải trọng hơn 40% so với mức tải trọng thực tế. Tuy nhiên việc chở quá mức tải trọng cho phép chỉ xảy ra ở các trường hợp không may, hoặc 1 khối đồ không thể tách rời. việc chở quá tải trọng liên tục, trong thời gian nhất định sẽ khiến cáp thang máy bị rảo, mòn, và dẫn đến đứt.

3. Ưu và nhược điểm của thang máy cáp kéo.

Ưu điểm của cáp kéo thang máy:

Thang máy cáp kéo có giá thành phù hợp với điều kiện tài chính, túi tiền của người tiêu dùng.
Thang máy cáp kéo phù hợp với tất cả các loại công trình quy mô lớn nhỏ, cao thấp khác nhau.
Thang máy cáp kéo có tải trọng khác nhau, phù hợp với mục đích, nhu cầu của người tiêu dùng.
Thang máy cáp kéo là loại đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu sử dụng. ngoài ra chi phí sử dụng thang máy trong suốt quá trình sử dụng thang khá thấp.
Thang máy cáp kéo có thể hoạt động ở các mức tốc độ lớn nhỏ khác nhau, vì vậy nó có thể chạy nhanh, chạy chậm tùy thuộc vào chiều cao của công trình.

Tìm hiểu về cáp kéo thang máy

Nhược điểm của cáp kéo thang máy:

Thang máy cáp kéo khi sử dụng phải xây dựng thêm phòng máy, phải đào hố pít. Đây là những nhược điểm mà nhiều công trình xây dựng gặp phải, gây khó khăn khi muốn lắp thang máy.
Thang máy cáp kéo sử dụng cáp, vì vậy trong quá trình sử dụng phải bảo trì, bảo dưỡng, và sau thời gian sử dụng nhất định cần phải thay thế cáp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tìm hiểu về cáp kéo thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp