Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hình thức hoạt động của tính năng an toàn thang máy

Các tính năng an toàn của thang máy gia đình là thiết bị bắt buộc phải có, đặc biệt với thang máy tải khách. Những tính năng an toàn này sẽ đảm bảo cho thang máy hoạt động an toàn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy gia đình.Thang máy sẽ có nhiều các tính năng an toàn khác nhau, mỗi tính năng sẽ hoạt động theo cách thức riêng.

 1. Về tính năng của hệ thống cứu hộ tự động thang máy.

Hệ thống cứu hộ tự động sẽ có 1 nguồn ác quy, ác quy sẽ tích và lưu điện, nó là nguồn điện dự trữ cho thang máy gia đình. Cụ thể khi mất điện lưới, nguồn điện được lưu trữ sẵn này sẽ kích hoạt thang máy, cho thang máy di chuyển về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong ra ngoài.
Hệ thống cứu hộ tự động là 1 thiết bị an toàn không thể thiếu của thang máy, nó đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng thang máy trong trường hợp mất điện đột ngột xảy ra khi đang sử dụng thang máy gia đình.

Hình thức hoạt động của tính năng an toàn thang máy

2. Thiết bị an toàn chống kẹt cửa thang máy gia đình.

Thiết bị chống kẹt cửa, thường được gọi là photocell, thiết bị được gắn ở 2 bên cửa thang máy, thiết bị này là thiết bị cảm biến, nó sẽ giúp nhận diện ra khi nào thang máy gia đình có vật cản tại cửa, lúc này gửi tín hiệu đến hệ thống điều khiển, điều khiển cửa thang máy dừng đóng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh bị kẹt tại cửa thang.
Đây là thiết bị an toàn không thể thiếu của thang máy gia đình, nó giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi sử dụng thang máy.

3. Chuông báo quá tải thang máy gia đình.

Mỗi thang máy được quy định mức tải trọng cụ thể, vì vậy số người sử dụng thang máy được cố định theo đúng mức tải trọng của thang.
Tuy nhiên với những thang máy công cộng, việc sử dụng thang máy quá tải vẫn thường xuyên xảy ra, vì vậy khi số người trong cabin vượt quá mức tải trọng quy định. Việc sử dụng quá tải trọng không chỉ gây áp lực lên thang máy, khiến thang máy nhanh hao mòn, hư hỏng, xuống cấp.
Vậy để tránh tình trạng xảy ra quá tải thang máy gia đình, chuông báo quá tải thang máy sẽ có nhiệm vụ đảm bảo thang máy luôn trong tình trạng đúng tải, cụ thể khi số người sử dụng vượt quá mức tải trọng quy định, chuông sẽ kêu, cửa thang máy không thể đóng lại, thang không thể hoạt động. Và thang máy gia đình chỉ hoạt động khi tải trọng được di chuyển bớt ra khỏi thang máy.

4. Thiết bị chống mất pha, ngược pha cho thang máy gia đình.

Khi thang máy gia đình xảy ra tình trạng mất pha hoặc ngược pha điện lưới cung cấp, lúc này thang máy sẽ tự động dừng để bảo vệ hệ thống điện, và thiết bị thang máy.

5. Thiết bị chống vượt tốc độ và vượt hành trình.

Chống vượt tốc: Khi thang máy gia đình chạy quá tốc độ cho phép được cài đặt sẵn, lúc này hệ thống phanh hãm phía trên và dưới thang máy sẽ hãm cabin thang máy kẹp chặt vào rail dẫn hướng, tránh tình trạng vượt tốc, rơi tự do của thang máy.
Chống vượt hành trình: thiết bị được gắn ở hai đầu hố thang máy gia đình, nó giúp chặn cabin cả chiều lên và xuống nếu xảy ra tình trạng vượt quá hành trình cho phép.

Hình thức hoạt động của tính năng an toàn thang máy

6. Hệ thống điện thoại liên lạc trong cabin ra ngoài.

Hệ thống điện thoại liên lạc ra ngoài giúp người sử dụng có thể liên lạc được với bên ngoài trong tình trạng bị nhốt lại trong cabin thang máy gia đình.
Mỗi thiết bị an toàn đều có 1 nhiệm vụ riêng, nó giúp thang máy gia đình hoạt động ổn định, an toàn, và đặc biệt đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hình thức hoạt động của tính năng an toàn thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp