Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy tờ hàng và thang máy đối trọng

Thang máy không chỉ tiện dụng cho việc người sử dụng lên xuống trong các tòa nhà cao tầng mà thang máy còn rất quan trọng trong quá trình vận chuyển hàng hóa, giải quyết được rất nhiều sức lao động mà lại tiện dụng nhanh gọn.

 1. Loại thang máy có đối trọng.

Loại thang máy có đối trọng là thang máy sử dụng cáp kéo để nâng hạ cabin trong quá trình di chuyển. Đối trọng có nhiệm vụ cân bằng trọng lượng vưới cabin trong quá trình hoạt động của thang.

- Cấu tạo của đối trọng:

+ Rail: phần rail được lắp đặt từ hố pít lên đỉnh hố thang máy, đây là rail dẫn hướng của cabin và đối trọng khi thang hoạt động lên xuống.
+ Khung đối trọng: đây là 1 bộ phận cơ khí của thang, được cấu tạo bằng sắt thép, nó là bộ khung để đặt và giữ các cục đối trọng.
+ Cục đối trọng: là các cục tải của thang máy, nó thường được cấu tạo bằng gang đúc, bê tông bọc sắt, hoặc sắt, nó có cấu tạo khoảng 25 đến 50kg mỗi cục.
+ Shoe dẫn hướng: nó là thiết bị dùng để kết nối khung đối trọng với rail dẫn hướng của thang máy.

Thang máy tờ hàng và thang máy đối trọng

- Thang máy đối trọng có những ưu điểm nổi trội.

+ Thang máy đôi trọng thường có sự cân bằng rất tốt cho cabin.
+ Thang máy đối trọng giúp động cơ giảm tải bớt khi hoạt động, làm việc 1 cách dễ dàng hơn.
+ Thang máy đối trọng đảm bảo thang máy hoạt động an toàn, vận hành trơn tru và năng suất hơn.
+ Thang máy đối trọng giúp tăng tuổi thọ của cáp tải cầu thang máy.
+ Thang máy đối trọng được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

2. Loại thang máy tời hàng.

Loại tời hàng là thiết bị chuyên được sử dụng ở các công trường xây dựng, các nhà xưởng sản xuất, những nơi cần di dời hàng hóa giữa các tầng lầu trong tòa nhà.

- Thiết kế của thang máy tời hàng.

+ Chỉ bao gồm biến tần: biến tần của loại này gần giống với motor, nó can thiệp chính vào quá trình di chuyển của dòng điện, điều khiển tốc độ quy và chạy của bánh trượt, kiểm soát tốc độ di chuyển của cầu thang máy.
+ Cáp: cáp được dùng để nâng hạ cabin thang máy khi vận chuyển hàng hóa.
+ Rail: nó sẽ cho tời hàng cố định tuyến đường di chuyển, giảm bớt tiếng ồn, và trọng lượng hàng hóa khi di chuyển.

Thang máy tờ hàng và thang máy đối trọng

- Đặc điểm của loại thang máy tời hàng.

+ Loại tời hàng có thể dễ dàng vận chuyển các loại hàng hóa khác nhau.
+ Thang máy tời hàng giúp giảm sức lao động, giảm số lượng lao động, nâng cao năng suất lao động.
+ Giúp các doanh nghiệp, những công trình xây dựng, các kho xưởng, hoặc những nơi cần di chuyển hàng hóa nhà cao tầng, nó giúp con người chủ động hơn trong công việc.
Thang máy đối trọng và tời hàng hóa tuy cùng là 1 loại thang máy dùng cho nhà cao tầng, tuy nhiên cầu thang máy tời hàng là loại chuyên dùng cho vận chuyển hàng hóa, đó là thiết bị sơ sài, không được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, vì vậy khi sử dụng thang máy tời hàng không được phép sử dụng để vận chuyển người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy tờ hàng và thang máy đối trọng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp