Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Xử lý thế nào khi thang máy gia đình mất điện

Thang máy gia đình là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, hoặc điện 1 pha, vậy chuyện gì sẽ xảy ra khi thang máy đang hoạt động bị mất điện, hoặc thang máy không có điện thì sẽ thế nào.
Cụ thể thang máy sẽ không thể hoạt động được trong tình trạng không có nguồn điện cấp vào động cơ, tủ điện của thang. và khi đang sử dụng thang máy gia đình xảy ra mất điện thì sẽ xảy ra chuyện gì.

 1. Các biên pháp xử lý khi thang máy gặp sự cố mất điện.

- Sử dụng hệ thống cứu hộ tự động.

Hệ thống cứu hộ được coi là thiết bị an toàn của cầu thang máy gia đình, hệ thống cứu hộ được lắp đặt sẵn với ác quy tích điện, nó sẽ giúp thang máy được kích hoạt, hoạt động trở lại ngay sau khi bị dừng cho mất điện đột ngột, cho phép thang máy di chuyển về tầng gần nhất, sau đó mở cửa thang máy cho những người phía trong ra ngoài.
Tuy nhiên nguồn điện dự phòng này từ ác quy, nó nó chỉ đủ hoạt động cứu hộ người mắc kẹt trong cabin, sau đó thang dừng hoạt động vì không có điện.

Xử lý thế nào khi thang máy gia đình mất điện

- Sử dụng máy phát điện.

Sử dụng máy phát điện cho thang máy dùng ở gia đình là hiện tượng phổ biến tại các chung cư, các tòa nhà cao tầng, nó để đề phòng trường hợp khi xảy ra mất điện, thang máy vẫn được hoạt động, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của thang máy, làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của người dân.
Tuy nhiên việc sử dụng máy phát điện đa số được sử dụng ở các tòa nhà cao tầng, các chung cư. Còn thang máy gia đình khá ít công trình được sử dụng loại máy phát điện này.

- Người gặp sự cố tự sử lý.

Trong trường hợp thang máy gia đình mất điện, nếu hệ thống cứu hộ tự động không hoạt động, thang máy nhốt người, máy phát điện không có hoặc không hoạt động, lúc này người sử dụng cần chú ý tìm cách thoát khỏi cầu thang máy an toàn. Như nhờ sự trợ giúp bên ngoài qua hệ thống liên lạc của thang máy, nhờ người thân hoặc thợ kỹ thuật thang máy gia đình bằng điện thoại.

2. Người sử dụng nên làm gì khi thang máy mất điện.

- Đối với trường hợp thang máy có cứu hộ tự động, người sử dụng không cần làm gì, chỉ đứng chờ hệ thống kích hoạt, thang máy sẽ tự động dừng ở tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong ra ngoài. Hoặc cầu thang máy có hệ thống máy phát điện, thì thang máy sẽ nhanh chóng được kích hoạt hoạt động trở lại khi máy phát điện hoạt động.
- Đối với thang máy không có cứu hộ tự động, không có máy phát điện, lúc này người sử dụng cần bình tĩnh, tìm phương án để thoát khỏi thang máy 1 cách an toàn. Cách thoát hiểm khỏi thang máy an toàn nhất chính là nhờ người bên ngoài giúp đỡ.

Xu ly the nao khi thang may gia dinh mat dien

- Người sử dụng nên nhớ, thang máy luôn là thiết bị an toàn, trong cabin thang máy sẽ tuyệt đối an toàn, mặc dù hơi kín và bí bách, nhưng không hề nguy hiểm. người sử dụng chỉ gặp nguy hiểm khi họ thoát khỏi thang máy không đúng cách.
Để an toàn, cách tốt nhất thang máy cần được trang bị đầu đủ các thiết bị cứu hộ tự động, nếu có điều kiện nên lắp máy phát điện, trong trường hợp không có những thiết bị trên, người sử dụng nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài để đảm bảo an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Xử lý thế nào khi thang máy gia đình mất điện

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Thang máy là thiết bị được lắp ráp với nhau từ nhiều những thiết bị khác tạo thành, và trong quá trình hoạt động, nếu 1 trong những thiết bị xảy ra hư hỏng, thì thang máy sẽ hỏng hóc. Dưới đây sẽ là 1 số lỗi phổ biến nhất của thang máy thư...

Xem tiếp