Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Nguyên lý hoạt động của thắng cơ thang máy

Thang máy gia đình hoạt động cần một thiết bị để giữ cho người sử dụng thang máy được an toàn tuyệt đối, kể cả trường hợp có sự cố đứt cáp thang máy đi chăng nữa thì cabin luôn được giữ lại tại rail không gậy ra tai nạn cho người sử dụng.

 1. Thắng cơ thang máy gia đình là gì.

Thắng cơ thang máy gia đình được hiểu nôm na là phanh của thang máy, thắng cơ thang máy gia đình thường được gọi là bộ hạn chế tố độ thang máy, thắng cơ là thiết bị an toàn của cabin, nó giúp giữ cabin đứng vững mỗi khi thang máy dừng trả khách hoặc không hoạt động.
Thắng cơ thang máy là thiết bị an toàn không thể thiếu, nó là thiết bị giúp thang máy gia đình hoạt động ổn định, ngoài ra trong một số các tình huống có sự cố khi vận hành, thắng cơ sẽ giúp cabin thang máy được an toàn, bảo vệ người đứng trong cabin.

Nguyên lý hoạt động của thắng cơ thang máy

2. Nguyên lý hoạt động của thắng cơ thang máy gia đình.

- Thắng cơ thang máy gia đình là thiết bị an toàn được lắp đặt ở khung cabin thang máy, nó quay đồng tốc với cabin và kết nối với dây cáp thang máy.
- Thông thường thắng cơ thang máy có nhiệm vụ giữ và kìm chặt cabin tại 1 vị trí nhất định khi thang máy thực hiện lệnh đón, trả khách. Ngoài ra trong trường hợp thắng cơ thang máy có dấu hiệu vượt tốc độ giới hạn quy định, ngay lập tức thắng cơ được kích hoạt, nó lập tức siết dây cáp tải thang máy, không cho dây cáp quay, cấp tín hiệu ngắt điện cung cấp cho thiết bị, dừng hoạt động thang máy gia đình. Lúc này thắng cơ được kích hoạt để ép cabin bám chặt vào rail giúp cho cabin không bị rơi xuống, từ đó dễ dàng hơn cho công tác cứu hộ và đảm bảo cho người sử dụng thang máy.

3. Những lưu ý khi sử dụng thắng cơ thang máy gia đình.

Thắng cơ dùng cho thang máy gia đình hiện nay có 2 loại là thắng cơ nhập khẩu và thắng cơ sản xuất trong nước. Tuy nhiên loại thắng cơ sản xuất trong nước chủ yếu được sử dụng bởi các loại thang máy tự chế, các loại thang máy của các nhà sản xuất nhỏ lẻ, các nhà cung cấp loại thang giá rẻ mạt so với thị trường trung.

Nguyên lý hoạt động của thắng cơ thang máy

Thang máy là thiết bị phổ biến, ngày càng được sử dụng nhiều hơn trên thị trường, tuy nhiên thang máy là thiết bị chở người, và lại di chuyển theo chiều thẳng đứng, vì vậy nó luôn được đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Vậy để đảm bảo an toàn cho thang máy, ngoài việc sử dụng các thiết bị thang máy chất lượng, thì thang máy còn cần được bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra theo định kỳ, việc bảo trì bảo dưỡng khiến thang máy gia đình hoạt động ổn định hơn, ngoài ra cần kiểm tra các thiết bị an toàn của thang máy, đảm bảo các thiết bị luôn trong trạng thái kỹ thuật tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Nguyên lý hoạt động của thắng cơ thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp