Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Công nghệ thang máy gia đình

Thang máy sử dụng cho gia đình ngày nay dùng khá rộng rãi, các hộ gia đình xây nhà mới thì xem việc lắp thang máy như một thiết bị thiết yếu trong gia đình, thang máy gia đình ngày nay có rất nhiều công nghệ hiện đại để đáp ứng lại nhu cầu sử dụng của con người, mang lại cho chúng ta một cuộc sống hiện đại, văn minh và an toàn hơn.

 1. Định nghĩa về thang máy gia đình.

Thang máy gia đình là 1 loại thiết bị dùng để di chuyển lên xuống theo chiều thẳng đứng ở các tòa nhà thấp tầng. Thang máy gia đình có thể sử dụng làm thiết bị vận chuyển người, vận chuyển hàng hóa, vận chuyển thức ăn…
Hiện nay thang máy gia đình được sử dụng khá phổ biến, vì vậy loại thang máy này được cung cấp cả dòng tthang máy liên doanh trong nước và dòng nhập khẩu nguyên chiếc. Ngoài ra thang máy gia đình hiện có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại sử dụng 1 công nghệ khác nhau.

Công nghệ thang máy gia đình

2. Các công nghệ thang máy gia đình.

- Công nghệ thang máy thủy lực: loại công nghệ thủy lực thang máy sẽ được vận hành với xilanh và piston nên hoạt động khá êm ái, giảm tối đa các tiếng ồn lớn trong quá trình vận hành.
Công nghệ thang máy thủy lực được đánh giá là công nghệ thang máy an toàn khi sử dụng cho gia đình, tuy nhiên loại thang máy này chỉ áp dụng được cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng, ngoài ra chi phí đầu tư, chi phí vận hành, chi phí sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng cũng đắt đỏ, vì vậy nó ít được sử dụng hơn so với các loại công nghệ khác.
- Công nghệ thang máy chân không: công nghệ chân không là thang máy hoạt động trên sự chênh lệch về áp suất giữa phần dưới và phần trên của cabin thang máy.
Loại công nghệ chân không này sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với các loại thang máy khác, đặc biệt loại thang máy này có các ưu điểm vượt trội mà các dòng thang máy khác không thể có được như không tiêu thụ nhiều điện năng, hạn chế số lần bảo trì bảo dưỡng, không cần xây dựng hố pít, không xây dựng phòng máy cũng như giếng thang. Nó được thiết kế nhỏ, gọn, phù hợp với công trình nhà cải tạo, dành cho những công trình xây dựng bị hạn chế diện tích, hạn chế chiều cao, hạn chế chiều sâu…
Mặc dù vậy nhưng dòng thang máy công nghệ chân không này được sử dụng khá ít bởi nó có tải trọng nhỏ, không thích hợp với những công trình xây dựng gia đình nhưng đông người sử dụng, chỉ dùng cho các gia đình khoảng 3 người sử dụng.
- Công nghệ cáp kéo: công nghệ cáp kéo là loại công nghệ thang máy sử dụng cáp kéo để nâng, hạ cabin trong quá trình thang di chuyển lên, xuống. Đây là công nghệ thang máy ra đời sớm nhất trong các loại công nghệ thang máy, cho đến hiện tại loại công nghệ này vẫn là công nghệ thang máy được sử dụng phổ biến và nhiều nhất.

Công nghệ thang máy gia đình

Lý do dòng thang máy công nghệ cáp kéo được sử dụng nhiều nhất bởi nó phù hợp với mọi loại công trình xây dựng, từ thang máy gia đình, thang máy nhà cao tầng, thang máy chở hàng hóa, thang máy chở khách…bên cạnh đó dòng thang máy này có giá thành khá rẻ, hợp lý với các loại thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng, ngoài ra nó tiết kiệm diện tích xây dựng, tiết kiệm chi phí bảo trì, bảo dưỡng, lại có độ bền cao.
Tuy nhiên muốn lắp đặt công nghệ thang máy cáp kéo phải xây dựng hố thang máy, phải có hố pít, một số công trình phải có phòng máy, và bên cạnh đó phải bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ.
Ngoài ra thang máy gia đình còn có công nghệ ròng rọc, công nghệ trục vít, tuy nhiên các loại này giá thành cũng đều khá đắt đỏ, hoặc tốc độ di chuyển quá chậm, hoặc sử dụng được quá ít người, vì vậy nó cũng đều được sử dụng ít trên thị trường.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Công nghệ thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp