Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vai trò của hố pít đối với thang máy

Hố pít thang máy là 1 phần trong hố thang máy, hố pít sẽ ảnh hưởng đến sự ảnh hưởng đến sự vận hành của thang máy sau lắp đặt. Do đó việc xây dựng hố pít, xây dựng đúng kích thước hố pít là việc quan trọng đối với quá trình hoạt động của thang máy.

 1. Vai trò của hố pít đối với thang máy.

Hố pít là phần diện tích được tính từ mặt sàn tầng dưới cùng của thang máy âm xuống lòng đất. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của hố pít thang máy chính là được thiết kế thấp hơn so với mặt đất, hố pít có vai trò nhất định với thang máy.
+ Hố pít là khu vực để lắp các thiết bị như governor, giảm chấn thang máy và là vị trí để phần đáy của cabin thang máy sẽ di chuyển lọt xuống mỗi khi cabin di chuyển về tầng thấp nhất của hành trình.

Vai trò của hố pit đối vớii thang máy

+ Hố pít là khoảng không gian để đảm bảo an toàn nếu xảy ra tình trạng thang máy đang di chuyển thì bị vượt hành trình, trong trường hợp này các thiết bị được gắn ở dưới hố pít sẽ giúp cabin thang máy tránh va chạm mạnh, gây nguy hiểm ch người sử dụng.
+ Hố pít là nơi để nhân viên kỹ thuật thực hiện các thao tác trong quá trình bảo dưỡng, bảo trì, và sửa chữa thang máy khi cần thiết.

2. Một số những lưu ý khi xây dựng hố pít.

+ Lưu ý độ sâu của hố pít:

Độ sâu của hố pít cần đảm bảo phù hợp với kích thước thực tế của hố thang máy, kích thước của cabin thang máy theo đúng tiêu chuẩn. Nếu việc xây dựng hố pít không đảm bảo được kích thước, chiều sâu hố pít có thể gây ra các va chạm với mặt sàn hố pít mỗi khi thang máy di chuyển xuống tầng thấp nhất, và rất khó thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang máy.

+ Độ bền của hố pít thang máy.

Hố pít cũng là 1 phần của hố thang máy, vì vậy hố pít thang máy cần đảm bảo chịu lực tốt, chịu được tác động của rail dẫn hướng thang máy, cabin thang máy, và thiết bị giảm chấn thang máy.
Ngoài ra khi xây dựng hố pít thang máy cần xây dựng bậc cầu thang để di chuyển lên xuống, giúp nhân viên kỹ thuật thang máy di chuyển lên xuống 1 cách dễ dàng hơn.

+ Đảm bảo chống thấm hố pít thang máy.

Chống thấm hố pít thang máy là 1 khâu quan trọng trong quá trình xây dựng hố pít thang máy chính là phần chống thấm của hố pít. Nếu không xử lý phần chống thấm tốt thì có thể gây thấm nước từ xung quanh vào hố thang máy, gây ảnh hưởng đến thiết bị máy móc khi di chuyển, xảy ra hỏng hóc và đặc biệt có thể gây tình trạng giật điện rất nguy hiểm.

Vai trò của hố pit đối vớii thang máy

Hố pít là 1 phần ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động, chất lượng hoạt động và tuổi thọ của thang máy, thậm chí nếu không xây dựng đúng quy định, nó có thể là nguy cơ gây nguy hiểm cho người sử dụng khi sử dụng thang máy.
Việc xây dựng hố pít thang máy cần được thực hiện theo đúng bản vẽ kỹ thuật, kích thước mà nhà cung cấp thang máy đã cung cấp chi tiết tại bản vẽ kỹ thuật của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vai trò của hố pít đối với thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp