Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách vệ sinh thang máy kỹ thuật

Vệ sinh thang máy không chỉ giúp thang máy sạch sẽ, việc vệ sinh thang máy thường xuyên cũng là việc làm giúp nâng cao tuổi thọ, chất lượng thang máy, chất lượng sử dụng.

 1. Một số các lý do cho thấy việc vệ sinh thang máy là cần thiết.

+ Thang máy là không gian kín, trật trội, và nó chở hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày, do đó thang máy là nơi khá bẩn mà mắt thường không nhìn thấy được. những vi khuẩn này có ở khắp mọi nơi, từ quần áo, giầy dép, đồ ăn thức uống, đồ di chuyển bằng thang máy...nó bám vào tay vịn, vách, sàn, nút bấm thang máy, thậm chí lơ lửng ở trong không khí, do đó người sử dụng cần chú ý vệ sinh thang máy thường xuyên.

Cách vệ sinh thang máy kỹ thuật

+ Ngoài các vi khuẩn tích tụ trong thang máy thì thang máy cũng là nơi rất dễ bám bụi, bẩn, rác, cát bụi...những thứ này sẽ tích tụ trong thang máy, gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang.
+ Những vi khuẩn tích tụ trong thang máy sẽ là nơi khiến bệnh tật dễ bị lây lan, do đó phải thường xuyên vệ sinh thang máy, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn...

2. Cách vệ sinh thang máy đúng cách.

+ Vệ sinh khu vực ngoài cửa tầng: khu vực sảnh thang máy là nơi chờ thang máy, đây là nơi người sử dụng sẽ đứng lại mỗi lần muốn sử dụng thang máy, do vậy làm sạch khu vực sảnh thang máy cũng là một vấn đề cần thiết trong khâu vệ sinh thang máy.
+ Vệ sinh rãnh trượt của tầng thang máy: đây là chỗ thường tích tụ bụi bẩn, do đó vệ sinh khu vực rãnh trượt sẽ cách để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, an toàn. Đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với giầu dép, đồ đoàn của người sử dụng, do đó nó thường bị bám cát, bụi, rác, làm cửa thang máy không đóng được.
+ Vệ sinh vách thang máy, tay vịn: vách thang máy có thể sử dụng inox, có thể sử dụng kính, gương... người sử dụng cần thường xuyên lau, chùi, vệ sinh sạch sẽ các vách thang máy, tuy nhiên việc lau chùi vách, tay vịn thang máy cần đúng cách, đúng chất tẩy rửa, tránh làm hư hỏng vách thang máy.
+ Vệ sinh bảng điều khiển cho thang máy: bảng điều khiển là nơi có điện, do đó việc vệ sinh cần hết sức chú ý, tránh làm nước vào bảng điều khiển, dẫn đến bảng điều khiển bị hư hỏng.
+ Vệ sinh sàn cabin thang máy: sàn thang máy chỉ cần quét sạch bụi bẩn, dùng khăn ẩm lau sạch là được.

Cách vệ sinh thang máy kỹ thuật

3. Nguyên tắc cần ghi nhớ khi vệ sinh thang máy.

+ Cần sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng cho từng loại thang chất liệu, tránh tình trạng hư hỏng hoen ố inox.
+ Khi vệ sinh không được để nước dây ra sàn thang máy, tránh tình trạng nước chảy vào cửa tầng làm hư hỏng thiết bị, có thể chập điện...
+ Những vệ sinh thông thường chỉ vệ sinh cabin, sảnh, cửa thang máy, còn những khu vực như phòng máy, hố thang máy, hố pít phải nhân viên kỹ thuật mới được phép vệ sinh.
+ Thời gian vệ sinh thang máy cần thực hiện vào giờ vắng người sử dụng, thực hiện nhanh chóng, không làm gián đoạn quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách vệ sinh thang máy kỹ thuật

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp