Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Người phụ nữ gặp nạn khi bước vào thang máy không có cabin

Thang máy là thiết bị thông minh, nó được hoạt động theo chế độ cài đặt sẵn của nhà sản xuất. Do đó khi sử dụng thang máy người sử dụng cần tuân thủ theo đúng nguyên tắc, đó là cơ sở đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, thang máy vẫn thường xảy các sự cố tai nạn, nguyên nhân của sự cố tai nạn phần lớn là do người sử dụng thang máy đã không sử dụng thang máy đúng quy định, gây ra các sự cố đáng tiếc.
Sự cố hi hữu đã xảy tại bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ do người sử dụng đã sử dụng thang máy không đúng cách. Cụ thể người sử dụng đã giữ cửa thang máy, dẫn đến bị ngã xuống hố thang.
Theo thông tin, nạn nhân là người nhà bện nhân, bà đến bệnh viện chăm sóc người thân. Sau đó trong lúc di chuyển tại tầng 6 của bệnh viện, khi di chuyển sát đến thang máy thì thang đóng cửa, lúc này nạn nhân đã dùng tay chặn cửa, tuy nhiên lúc này thang máy đã di chuyển lên phía trên, do đó khi cửa mở cabin không ở đó, lúc này nạn nhân không biết đã bước vào thang máy, do đó bị ngã thẳng xuống hố pít.

Người phụ nữ gặp nạn khi bước vào thang máy không có cabin

Nguyên nhân sự cố được cho là người phụ nữ cố tình chèn cửa thang máy khi cửa thang máy đang đóng lại, do đó đã bị ngã khi bước vào mà cabin đã di chuyển đi khỏi, do đó ngã xuống hố thang máy gây thiệt mạng.
Thông thường thang máy được trang bị các thiết bị an toàn, cụ thể trong trường hợp này là thiết bị khóa cửa liên động giữa cửa tầng và cửa cabin thang máy. Do đó khi cửa thang máy còn mở thì cabin thang máy không thể di chuyển được. Nguyên lý là vậy, những thực tế thì lại khác, khi khóa cửa liên động bị hỏng, thang máy vẫn có thể hoạt động khi cửa tầng không đóng. Sự cố tai nạn trên là do gặp phải trường hợp này, khóa an toàn cửa bị hỏng, nên mới xảy ra tình trạng cửa tầng mở nhưng thang máy vẫn hoạt động được.
Thang máy là thiết bị máy móc, nó được lập trình sẵn, và hoạt động theo đúng quy trình, mặc dù được trang bị đầy đủ thiết bị an toàn, tuy nhiên thang máy chỉ thực sự an toàn nếu người sử dụng đúng cách và đặc biệt thang máy phải được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo đúng định kỳ, thay thế những thiết bị đã hư hỏng không còn đảm bảo, đặc biệt cần kiểm định an toàn thang máy theo đúng định kỳ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Người phụ nữ gặp nạn khi bước vào thang máy không có cabin

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp