Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cấu trúc cơ bản của loại thang máy cáp kéo

Thang máy cáp kéo là loại thang máy truyền thống, loại thang máy này có thể sử dụng cho các công trình xây dựng nhà cao tầng, nhà thấp tầng, các thang máy quan sát, thang máy ngoài trời. Cấu trúc cơ bản để lắp đặt được loại thang máy cáp kéo này như sau:

 1. Phòng máy thang máy.

Phòng máy được thiết kế để bỏ các thiết bị chính như động cơ, tủ điều khiển thang máy.
+ Động cơ: là thiết bị chính của thang máy, trên động cơ sẽ có puly, cáp tải thang máy sẽ nằm trên rãnh puly, khi động cơ quay thì cáp có thể quay để nâng hạ cabin, đối trọng của thang.
+ Tủ điện: là nơi chứa các thiết bị điện, điện tử của thang máy, nó được coi là bộ não của thang máy, nó điều khiển thang máy hoạt động theo lệnh, điều khiển tốc độ cho thang máy.

Cấu trúc cơ bản của loại thang máy cáp kéo

+ Phanh điện từ của thang máy: thiết bị này có chức năng giữ cho động cơ đứng yên khi hoạt động và giữ thang cố định khi dừng tầng cũng như khi thang xảy ra sự cố mất điện.
+ Bộ phận chống vượt tốc: chứng năng chính của nó là giữ cho thang cố định khi vượt quá tốc độ cho phép.

2. Hố thang máy.

+ Cabin: hố thang là không gian chứa cabin thang máy, đối trọng thang máy.
+ Hệ điều khiển cabin: thiết bị bảng điều khiển có chức năng bấm gọi thang, điều khiển thang di chuyển theo lệnh của người sử dụng.
+ Shoe dẫn hướng: là nơi dùng để di chuyển thang lên xuống theo rail cố định.
+ Thiết bị dừng tầng khẩn cấp: là thiết bị an toàn được đặt ở đáy phòng thang, chúng có tác dụng giữ thang cố định khi phòng thang di quá tốc độ cho phép.
+ Cáp tải: là bộ phận nối giữa động cơ với cabin và đối trọng thang máy.
+ Rail dẫn hướng: là thiết bị được lắp theo chiều thẳng đứng, dọc theo hố thang, nó có tác dụng dẫn hướng cho cabin thang máy di chuyển lên xuống đúng chiều.
+ Đối trọng: là thiết bị được dùng để cân bằng tải trọng của cabin thang máy.
+ cabin: là nơi dùng để chứa khách cũng như đồ mỗi khi cần di chuyển.

3. Cửa tầng của thang máy.

Cửa tầng được lắp ở mỗi cửa của thang máy, nó sẽ giúp che chắn cho cabin mỗi khi thang máy di chuyển. cửa tầng còn là nơi để trao các đầu cửa tầng, các cánh cửa, khung bao, nút bấm gọi tầng và hiển thị tầng.

Cấu trúc cơ bản của loại thang máy cáp kéo

4. Hố pít thang máy:

+ Bộ giảm chấn: là thiết bị an toàn được lắp đặt ở đáy hố pít thang máy, nó có tác dụng phòng các trường hợp xấu của thang máy xảy ra như thang máy đứt cáp, thang máy chạy quá tốc độ. Lúc này giảm chấn sẽ triệt tiêu bớt lực cabin, đối trọng rơi xuống, hòng đảm bảo an toàn cho cabin, cho người và hàng hóa trong cabin.
Đây là cấu trúc cơ bản của 1 thang máy cáp kéo, những cấu trúc này phải được xây dựng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đúng kích thước, nhằm đảm bảo an toàn cho thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cấu trúc cơ bản của loại thang máy cáp kéo

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp