Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thiết kế của thang máy chống cháy hiện nay

Thang máy chống cháy là loại thang máy được lắp đặt ở các khu chung cư, các khu nhà cao tầng. Đặc điểm của thang chống cháy là loại thang sử dụng được khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại các tòa nhà cao tầng.

 1. Lý do cần có thang chống cháy.

Thang máy là loại thang được lắp đặt nhằm mục đích phục vụ cho nhu cầu di chuyển của con người, tuy nhiên thang máy có đặc điểm là không được sử dụng khi có sự cố hỏa hoạn, động đất xảy ra. Trong khi đó thang máy là thiết bị di chuyển chính ở nhà cao tầng, với những nhà cao 15 tầng trở lên, việc thiếu thang máy sẽ gây khó khăn khi sử dụng. Đây là lý do thang chống cháy ra đời, loại thang này sẽ giúp con người di chuyển ngay cả khi có hỏa hoạn.

 Thiết kế của thang máy chống cháy hiện nay

2. Những lưu ý khi làm thang máy chống cháy.

Thang máy chống cháy cần được thiết kế ở vị trí hợp lý, nên nằm ở vị trí trung tâm, khoảng cách từ cửa đến điểm trên mặt bằng tầng nhà không vượt quá 60m.
Nếu nhà chỉ có một thang máy chữa cháy thì thang máy sẽ phải đến được tất cả các tầng kế cận tầng đang cháy.
Khi có thang máy chống cháu phải đảm bảo để lực lượng pccc vận hành dễ dàng và không bị ảnh hưởng, có lối đi thông thoáng, an toàn.
Thang chống cháy khi thiết kế cần chú ý để tiếp cận dễ dàng giữa các tầng, các phòng trong cùng tòa nhà.

3. Các yêu cầu về chống cháy.

Cabin thang máy, kết cấu bao che cabin phải được làm từ vật liệu không cháy hoặc các vật liệu bắt cháy kém.
Các vách thang máy phải được làm bằng các vách ngăn cháy, cửa ngăn cháy, ngăn khói để phòng tránh khi có cháy.
Toàn bộ giếng thang chung phải đáp ứng yêu cầu về giới hạn chịu lửa của giếng thang máy, tất cả cửa tầng của thang máy cũng phải có giới hạn chịu lửa >EL60.
Các cửa cabin và hố thang máy đẩy ngang, mở tự động, cần đảm bảo khả năng làm việc khi áp suất dư do quạt điều áp chống tụ khói tạo ra.

4. Quy định về hệ thống điều khiển của thang chống cháy.

Thang máy chống cháy phải đảm bảo khả năng kết nối với trung tâm chỉ huy hệ thống phòng cháy chữa cháy.
Hệ thống điều khiển của thang máy chống cháy cần phải đảm bảo thực hiện ở hai chế độ nguy hiểm cháy và vận chuyển được lực lượng phòng cháy, chữa cháy.
Với những tòa nhà có 2 đến 3 tầng hầm, các tầng hầm được trang bị hệ thống liên lạc khẩn cấp với thang máy chữa cháy.

 Thiết kế của thang máy chống cháy hiện nay

5. Về nguồn điện sử dụng cho thang chống cháy.

Hệ thống nguồn điện cung cấp cho thang máy chống cháy và hệ thống chiếu sáng của thang máy chống cháy cần phải là các nguồn điện cung cấp chính và phụ riêng biệt, đảm bảo khi 1 trong 2 mất thì thang máy vẫn hoạt động được.
Nguồn điện phụ để cung cấp cho thang máy chống cháy cần phải đáp ứng đủ để chạy thang máy ở tải trọng định mức và yêu cầu về thời gian sử dụng.
Ngoài việc sản xuất theo tiêu chuẩn của thang chống cháy, thì việc sử dụng thang chống cháy cũng là điều cần lưu ý để sử dụng thang máy được tốt hơn. Thang chống cháy không được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, nếu trong điều kiện bình thường vẫn được sử dụng để chở người, trong quá trình sử dụng thang chống cháy cần bảo trì, bảo dưỡng thang để đảm bảo phù hợp với điều kiện sử dụng, kiểm tra để đảm bảo khi có sự cố thang máy vẫn hoạt động ổn định và an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thiết kế của thang máy chống cháy hiện nay

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp