Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sự cố thang máy thường xảy ra ở thang máy gia đình nhiều nhất

Một chiếc thang máy được cấu tạo từ nhiều các thiết bị, các bộ phận khác nhau, mỗi thiết bị và bộ phận làm nhiệm vụ khác nhau, để tạo thành 1 chiếc thang hoàn chỉnh thì các bộ phận, thiết bị cần phải luôn trong tình trạng hoạt động tốt. Nếu một trong số những thiết bị xảy ra sự cố, sẽ dẫn đến thang máy xảy ra hư hỏng.
Các thiết bị của thang máy là đồ điện, đồ điện tử, do đó khó tránh khỏi những hư hỏng xảy ra trong quá trình hoạt động. Một số những hư hỏng cơ bản thương xảy ra với thang máy, đặc biệt với thang máy gia đình như:

 1. Sự cố kẹt cửa của thang máy gia đình.

+ Kẹt cửa thang máy là hiện tượng thường xảy ra ở thang máy, hiện tượng này khiến cửa thang máy không thể đóng hoặc mở cửa. Lỗi này xảy ra thường là do thang máy bị hư hỏng hệ thống điều khiển, hoặc các thiết bị trong hệ thống điều khiển hoạt động sai lệch hoặc có thể không hoạt động.
+ Kẹt cửa thang máy xảy ra khi mắt thần (photocell thanh) ở cửa thang máy bị lỗi, nó sẽ khiến cửa thang máy không phân biệt được khi nào có vật cản ở cửa, do đó nó xảy ra hiện tượng người sử dụng bị kẹp tại cửa thang.
Với các sự cố kẹt thang máy, hoặc ngay khi phát hiện các sự cố bất thường ở cửa, cần gọi kỹ thuật thang máy kiểm tra và xử lý, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy.

Sự cố thang máy thường xảy ra ở thang máy gia đình nhiều nhất

2. Thang máy nhốt người khi mất điện.

Thang máy hoạt động bằng nguồn điện, trong khi đó việc xảy ra mất điện đột ngột là việc không thể tránh khỏi khi sử dụng. Việc mất điện đột ngột sẽ khiến người sử dụng bị nhốt trong thang máy. Để giải quyết vấn đề này thang máy có thiết bị an toàn cho trường hợp thang xảy ra mất điện đột ngột. Do đó khi xảy ra mất điện, thang máy sẽ xảy ra 2 hiện tượng như sau.
+ Nếu bất ngờ mất điện, người sử dụng thang máy sẽ bị nhốt lại trong thang, trường hợp thang máy không có nguồn điện dự phòng, người sử dụng sẽ bị kẹt lại trong thang máy. Trong trường hợp này cần có kỹ thuật thang máy cứu hộ những người bị kẹt trong thang ra ngoài.
+ Khi xảy ra hiện tượng kẹt thang máy, hệ thống cứu hộ thang máy kích hoạt nguồn điện dự phòng của bộ cứu hộ tự động. Nguồn điện dự phòng sẽ giúp kích hoạt thang máy hoạt động trở lại, di chuyển thang về tầng gần nhất, mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.
Ngoài ra trong trường hợp thang máy có thiết bị cứu hộ tự động, nhưng thiết bị cứu hộ tự động bị hư hỏng, người sử dụng gặp tình trạng mất điện, lúc này thang máy sẽ nhốt người dùng trong thang, phải chờ cứu hộ.

3. Thang máy dừng tầng không chính xác.

Hiện tượng này khá hay gặp ở thang máy gia đình, đây là nguyên nhân của việc các tiếp điểm bị lỏng dây, dẫn đến nhận tầng không chính xác, do đó xảy ra hiện tường dừng tầng không chính xác.
Đây là những sự cố có thể xảy ra thường xuyên với thang máy gia đình, nó không có gì nguy hiểm với người sử dụng, do đó khi gặp trường hợp này cần bình tĩnh, báo lại với người có trách nhiệm, hoặc gọi kỹ thuật thang máy đến kiểm tra và xử lý.

Sự cố thang máy thường xảy ra ở thang máy gia đình nhiều nhất

4. Các bước để sử dụng thang máy cuốn an toàn

Thang máy cuốn là thiết bị chuyên được lắp đặt tại các địa điểm công cộng như các trung tâm thương mại, siêu thị, các nhà hàng tiệc cưới hoặc những nơi đông người. thang máy cuốn về cơ bản là thiết bị khá dễ sử dụng. Tuy nhiên để sử dụng thang máy cuốn cần chú ý các bước cơ bản khi sử dụng để đảm bảo an toàn trong quá trình thang di chuyển.
Các bước sử dụng thang máy cuốn an toàn như:

- Vị trí đứng khi sử dụng thang máy cuốn.

Thang máy cuốn khi di chuyển sẽ bắt đầu phân thành bậc, do đó khi bước vào thang máy cuốn khách hàng cần quan sát rõ vị trí đứng bằng cách phân biệt rõ các bậc thang, cần đứng vào giữa của 1 bậc thang ngay khi thang chuẩn bị phân thành các bậc khác nhau.
Tuyệt đối khi sử dụng thang máy cuốn thì cần tránh không đứng ở giữa 2 bậc thang hoặc đứng ở cạnh bậc thang, vì như vậy khi thang chia bậc, người sử dụng sẽ bị ngã.

- Di chuyển trên thang máy cuốn nhanh gọn.

Thang máy cuốn là thiết bị hoạt động liên tục, do đó khi di chuyển ra hoặc vào thang máy cuốn cần thực hiện thật nhanh, kể cả bước ra hoặc bước vào cần dứt khoát, nhanh chóng, đảm bảo không bị ngã hoặc không gây cản trở cho những người phía sau.

- Không sử dụng thang máy cuốn khi vận chuyển đồ cồng kềnh.

Thang máy cuốn là thiết bị chỉ sử dụng để vận chuyển người, do đó khi vận chuyển đồ vật cần vận chuyển bằng thang máy điện, không dùng thang máy cuốn để vận chuyển đồ, nhất là những đồ cồng kềnh như xe đẩy hàng siêu thị, xe nôi, vali hoặc các đồ cồng kềnh, đồ nặng khác.

- Không sử dụng thang máy cuốn khi thấy không an toàn.

Những người mặc váy áo, giày dép thướt tha hoặc tương tự thì không nên sử dụng thang máy cuốn, bởi khi sử dụng thang máy cuốn có thể khiến bạn bị cuốn đồ vào thang máy, gây vấp ngã hoặc thật chí gây nguy hiểm khi sử dụng.

- Giữ thăng bằng khi di chuyển bằng thang máy cuốn.

Để an toàn khi di chuyển bằng thang máy cuốn cần chú ý giữ thăng bằng khi di chuyển. để giữ thăng bằng khi di chuyển người sử dụng cần cầm chắc tay vịn khi di chuyển, nó sẽ khiến bạn giữ thang bằng và tránh bị ngã.
Tuy nhiên khi giữ tay vịn thang máy cần quan sát, chắc chắn rằng thành tay vịn đang di chuyển theo bậc thang cuốn, tránh tình trạng thành tay vịn bị hư hỏng, có thể gây ngã khi sử dụng.

Sự cố thang máy thường xảy ra ở thang máy gia đình nhiều nhất

- Trẻ em và người già cần được giám sát khi sử dụng thang máy cuốn.

Với trẻ nhỏ dưới 10 tuổi và những người già trên 60 tuổi khi sử dụng thang máy cuốn cần chú ý để tránh tình trạng bị ngã, bị kẹt tay, chân vào khe của thang máy cuốn.
Với những trẻ nhỏ dưới 6 tuổi khi sử dụng thang máy cuốn cần được bế, để tránh những nguy hiểm cho trẻ.

- Không sử dụng thang máy cuốn khi nó gặp sự cố.

Với những thang máy đang bảo trì, bảo dưỡng, đang sửa chữa hoặc những thang máy ở trạng thái kỹ thuật không tốt, thang đang gặp hư hỏng thì tuyệt đối không được sử dụng thang.
Thang máy cuốn cũng giống như các loại thang máy khác, mặc dù việc sử dụng khá đơn giản, nhưng để đảm bảo an toàn cần chú ý sử dụng thang đúng quy định, đúng hướng dẫn sử dụng, để đảm bảo được an toàn khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sự cố thang máy thường xảy ra ở thang máy gia đình nhiều nhất

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp