Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Quy trình làm sạch thang máy chất lượng

Thang máy là thiết bị di chuyển chú yếu của con người trong những toà nhà cao tầng.  Việc giữ gìn vệ sinh cho thang máy  một cách tốt nhất là cách để bảo vệ cuộc sống của mỗi người. Việc vệ sinh thang máy cũng đòi hỏi có quy trình và trình tự nhất định để đảm bảo cho hiệu quả vệ sinh đạt cao nhất. Cùng tìm hiểu về quy trình làm sạch thang máy để hữu ích hơn mỗi khi cần nhé.

Vì sao phải vệ sinh thang máy
Trong những ngôi nhà cao tầng, toà nhà văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại,… đều có thang máy để hỗ trợ cho quá trình đi lại, di chuyển giữa tầng này với tầng kia. Thông thường nhu cầu sử dụng thang máy của con người là rất nhiều, quá nhiều người sử dụng nên sẽ gây nên những bụi bẩn trong không gian, mặt sàn của thang máy.
Thêm vào đó, môi trường trong thang máy là môi trường khép kín, vì thế vi khuẩn và bụi bẩn là rất nhiều, nhất là ở những nút ấn điều khiển của thang máy.
Việc vệ sinh thang máy là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy của mỗi người luôn an toàn tuyệt đối, không lo lắng tới vấn đề vệ sinh của thang máy, đảm bảo không có những vi khuẩn gây hại có trong thang máy xâm nhập vào cơ thể con người.

Quy trình làm sạch thang máy chất lượng

Yêu cầu khi vệ sinh thang máy
Khi vệ sinh thang máy cần phải sử dụng hoá chất chuyên nghiệp để quá trình vệ sinh mang tới chất lượng tốt nhất.
Người tiến hành vệ sinh thang máy cần phải có kinh nghiệm, hiểu biết được quy trình vệ sinh thang máy để mang tới hiệu quả cao nhất khi làm vệ sinh thang máy, mang tới không gian đi lại sạch sẽ, an toàn nhất cho con người.
Thời gian tiến hành vệ sinh thang máy cần nhanh chóng, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo về chất lượng để không làm gián đoạn quá trình sử dụng thang máy của con người.
Quy trình vệ sinh thang máy
Trước tiên cần phải du chuyển mọi đồ đạc ra ngoài để làm rộng rãi diện tích mặt sàn giúp thuận lợi hơn trong quá trình vệ sinh thang máy hoặc thang máy dùng gia đình.
Sử dụng chổi xà xẻng hót rác tiến hành làm sạch sơ qua sàn thang máy, sử dụng dao và hoá chất để cạo bỏ một số vết bẩn do bã kẹo cao su, vết bẩn khó sạch, vết sơn,…
Tiếp theo là hãy lắp ráp và tiến hành kiểm tra độ an toàn của máy trong quá trình vệ sinh rồi mới đeo găng tay cao su để tiến hành vệ sinh chi tiết.
Lấy hoá chất vệ sinh thang máy, pha vào xô một lượng vừa đủ để vệ sinh sàn trước rồi mới tiến hành vệ sinh những khu vực khác. Nếu sử dụng loại hoá chất mạnh cần phải sử dụng cây lau ướt nhúng vào dung dịch đã pha, không vắt mà lau đều lên sàn để sàn ngấm đều hoá chất. Còn nếu sử dụng hoá chất nhẹ thì đổ dung dịch hoá chất đã pha vào máy đánh sàn để vệ sinh.
Bắt đầu vệ sinh, cần đánh vệ sinh từ nơi xa nhất tới nơi gần nhất theo chiều ngang và đường đánh sau trùng lên đường đánh trước một chút để đảm bảo cho quá trình lau chùi được sạch sẽ hoàn toàn. Khi đường lau đi tới đâu thì máy hút nước phải đi theo tới đấy để có thể hút sạch sẽ nước bẩn trong quá trình làm vệ sinh gây ra nhằm tránh nước bẩn bị thấm ngược trở lại khi bạn để quá lâu.
Ở những nơi mà máy đánh không thể tới và làm vệ sinh được cần sử dụng miếng đánh bằng tay để tiến hành lau chùi, cọ rửa làm sạch hoàn toàn những vị trí đó để mang tới chất lượng vệ sinh tốt nhất. Phải hoàn toàn đánh sạch sẽ mọi vị trí trong không gian thang máy.
Sau khi đã đánh, lau chùi thang máy với hoá chất xong xuôi tiến hành sử dụng cây lau sàn thấm sãn nước lau kỹ lại một lần sạch sẽ để loại bỏ hết những hoá chất còn sót lại trong thang máy.

Quy trình làm sạch thang máy chất lượng

Cuối cần chỉ cần bạn sắp xếp lại những vật dụng có trong thang máy đã di chuyển ra ngoài trước đó vào lại trong thang máy một cách gọn gàng, khoa học và gom gọn rác thải mang đi đổ, vệ sinh máy móc, thiệt bị là quá trình vệ sinh thang máy được hoàn thành.
Việc vệ sinh thang máy cần phải theo một quy trình hợp lý để mang tới hiệu quả vệ sinh cao nhất, mang tới không gian sạch sẽ nhất cho thang máy để phục vụ tất cả mọi người trong quá trình đi lại, di chuyển bằng thang máy. Tìm hiểu để biết về quy trình vệ sinh thang máy thì người quản lý dù không trực tiếp làm vệ sinh cũng có thể nhận biết được chất lượng vệ sinh của người, địa chỉ mà mình thuê tới vệ sinh thang máy cho nơi bạn đang quản lý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Quy trình làm sạch thang máy chất lượng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp