Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý khi thiết kế thang máy gia đình

Sử dụng mỗi dòng thang máy sẽ phục vụ cho nhu cầu và mục đích nhất định của con người. Thang máy có đảm bảo được chất lượng cao hay không, có được sự phù hợp và sử dụng hiệu quả hay không phụ thuộc vào việc chúng ta có hiểu biết nhất định về sản phẩm mà mình quan tâm, chọn mua hay không. Thang máy gia đình được đưa vào lắp đặt, phục vụ cho nhu cầu đi lại của từng thành viên trong một gia đình.

Không gian hoạt động riêng, đối tượng người dùng riêng nên thang máy gia đình cũng cần được thiết kế với những đặc điểm riêng của mình. Biết về thiết kế của thang máy gia đình giúp chúng ta có thêm sự chủ động hơn trong việc lựa chọn thiết bị phù hợp, đưa vào sử dụng ra sao để có được lợi ích lớn nhất, hiệu quả sử dụng cao.
Thang máy được sản xuất, đưa ra sử dụng trong từng công trình với nguyên lý hoạt động phức tạp, cấu thành của nhiều bộ phận khác nhau. Bởi thế, yêu cầu đối với thang máy luôn cần có kỹ thuật và độ chính xác cao. Quá trình thiết kế thang máy nói chung và thang máy gia đình nói riêng trở thành vấn đề cần thiết, quan trọng và cần có những thông tin hữu ích. Tiến hành thực hiện đúng yêu cầu, đúng tiêu chuẩn mới giúp thang máy phát huy được khả năng của mình, từ đó hỗ trợ con người một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Lưu ý khi thiết kế thang máy gia đình

* Thiết kế hố thang của thang máy gia đình

Quá trình thiết kế và xây dựng hố thang máy cho thang máy gia đình đòi hỏi phải có tính chính xác cao, độ dung sai trong mức độ cho phép, tránh những trục trặc hay sự cố có thể xảy ra. Thực hiện đầy đủ những yêu cầu, tiêu chuẩn đưa ra là vô cùng quan trọng, cần thiết:
- Đối với độ sai lệch của hố thang máy gia đình yêu cầu được đo đạc từ trục đối xứng về mỗi phía, cần duy trì ở mức không vượt quá +40/-20mm.
- Yêu cầu với vị trí đường trục đối xứng của mỗi khoang tầng khi so sánh với đường trục thẳng phải đúng chung ứng với tâm của giếng thang, và điều cần nhớ độ sai lệch này không vượt quá 10mm.
- Quá trình thực hiện chống thấm cho đáy hố thang máy cũng cần được quan tâm, chú ý đúng mức. Thực hiện chống thấm đúng cách, đúng tiêu chuẩn để khi tiến hành khoan sâu xuống 100mm cũng không xuất hiện tình trạng thấm nước, từ đó ảnh hưởng tới tổng thể thiết bị.
- Cần chú ý tiến hành làm cầu thang xuống hố pit của mỗi thiết bị thang máy. Điều này cần ghi nhớ để đảm bảo quá trình sử dụng thang máy được thuận lợi, việc xử lý những vấn đề phát sinh trở nên dễ dàng hơn.
- Thực hiện làm đà linteau nằm ở vị trí vách trước cũng như đà giữa ray dẫn hướng ở vị trí vách sau, ở cả hai vách bên hố thang theo đúng yêu cầu mà bản vẽ đưa ra để việc đưa thang máy vào lắp đặt, sử dụng diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao.
- Lưu ý để lại khoảng trống để tiến hành lắp cửa tầng thang máy, bảng điều khiển bên ngoài cửa tầng theo đúng bản vẽ đã quy định trước đó.
Thiết kế với phòng máy của thang máy gia đình
Với những ngôi nhà chọn mua, sử dụng thang máy có phòng máy thì vấn đề này cần quan tâm, tìm hiểu đúng mức và cụ thể. Thực hiện đầy đủ các yêu cầu trong quá trình thiết kế, xây dựng phòng máy để có thể giúp thang máy đưa vào hoạt động chất lượng cao như chúng ta mong muốn.

Lưu ý khi thiết kế thang máy gia đình

- Thiết kế và làm móc treo nằm vị trí nóc phòng máy để việc đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thành công nhất.
- Chú ý để lại các lỗ tại sàn phòng máy theo đúng bản vẽ quy định trước đó được đưa ra.
- Thiết kế và xây dựng phòng máy có hệ thống thông thoáng, đảm bảo cho thang máy được đưa ra sử dụng với chất lượng cao như chúng ta mong muốn. Duy trì mức nhiệt độ dưới 35 độ C là cách để có được thiết bị thang máy hoạt động tốt đẹp nhất.
- Thực hiện việc lắp đặt cửa phòng cho thang máy đúng yêu cầu, có trang bị khóa, và thêm vào đó là hệ thống chiếu sáng trong phòng máy.
- Sử dụng cầu thang phù hợp, hoặc lối đi giúp quá trình ra vào phòng máy khi cần thiết trở nên dễ dàng hơn.

* Thiết kế nguồn điện cho thang máy gia đình

Điện là không thể thiếu đối với bất kỳ thiết bị thang máy nào. Và việc sử dụng điện nào cho thang máy gia đình cần được quan tâm đúng mức mới giúp thiết bị được đưa ra sử dụng thuận lợi, thành công như chúng ta mong muốn.
Hiện nay thang máy gia đình có hai loại sử dụng điện 1 pha và điện 3 pha. Tùy thuộc vào thiết bị chúng ta có thể cung cấp nguồn điện phù hợp, đảm bảo các yêu cầu để sở hữu thiết bị chất lượng hoàn hảo như những gì người dùng mong muốn.
Thiết kế chuẩn xác, thi công đạt yêu cầu là những vấn đề quan trọng cần được lưu ý. Thang máy sẽ duy trì được chất lượng cao, hiệu quả sử dụng tốt khi có được mọi thao tác, công đoạn thực hiện chuẩn xác và thành công.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý khi thiết kế thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp