Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thông tin kỹ thuật khi xây phòng máy thang máy gia đình

Sử dụng thang máy không chỉ dừng lại ở những công trình lớn, tầm cỡ mà hiện nay việc ứng dụng thiết bị hữu ích này cho những công trình tư nhân cũng phát triển nhanh chóng. Với những ngôi nhà riêng, việc sử dụng thang máy mang lại những lợi ích, những tác dụng nhất định.
Bởi thế, việc tìm hiểu thông tin để việc đưa thang máy vào lắp đặt, sử dụng trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn là những điều chúng ta cần quan tâm, nắm bắt rõ ràng. Việc làm phòng máy cho thang máy gia đình ra sao cũng cần có những thông tin cần thiết, áp dụng phù hợp mới mang lại quá trình lắp đặt, đưa vào sử dụng diễn ra suôn sẻ và thành công.

 

* Quan tâm tới chiều cao vị trí sàn phòng máy

Sử dụng thang máy có nhiều vấn đề cần quan tâm, tìm hiểu và chỉ khi nào mọi yếu tố đều đảm bảo có sự hài hòa và hợp lý nhất mới giúp thang máy được đưa ra sử dụng với chất lượng cao như những gì người dùng mong đợi. Và khi phòng máy là không thể thiếu đối với dòng thang máy có phòng máy thì việc xây dựng, thi công phòng máy ra sao cần nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Đối với chiều cao của vị trí sàn phòng máy có ý nghĩa quan trọng, quyết định tới hiệu quả sử dụng thang máy, tới chất lượng của phòng máy khi mang ra sử dụng. Chiều cao này tính từ mặt sàn tầng cuối cùng có trang bị cửa thang máy tới sàn phòng máy, được biết tới với tên gọi là chiều cao OH. Chiều cao này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể là:
- Chiều cao OH phụ thuộc vào loại thang máy, thương hiệu thang máy mà mỗi gia đình chọn mua về sử dụng.
- Tải trọng của thang máy có tác động nhất định tới chiều cao OH.
- Tốc độ của thiết bị thang máy càng cao đòi hỏi chiều cao OH càng lớn.
Đối với thang máy gia đình hiện được đưa vào sử dụng phổ biến thường yêu cầu có chiều cao OH đạt tối thiểu ở mức 3500mm. Độ cao này có thể có những thay đổi, điều chỉnh một cách hài hòa và hợp lý nhất dựa trên điều kiện sử dụng thực tế của từng công trình.

Thông tin kỹ thuật khi xây dựng phòng máy thang máy gia đình

* Thi công hệ thống dầm chịu lực thang máy

Tiến hành làm hệ thống dầm chịu lực cũng cần được chú ý khi xây dựng phòng máy. Theo đó, thường mặt sàn của phòng máy không phải là nơi chịu tải cho toàn bộ hệ thống thang máy. Bởi thế, khi đổ bê tông sàn phòng máy chỉ cần có độ dày đạt 120mm là đảm bảo yêu cầu. Hệ thống dầm ở 4 xung quanh nằm dưới mặt sàn phòng máy mới là nơi chịu lực cho thiết bị thang máy.
Sau khi đưa vào sử dụng lực tải của thiết bị thang máy gia đình sẽ chịu xuống khu vực hệ thống dầm này, từ đó chuyển sang hệ thống cột của hốt thang máy cùng các hệ dầm và cột nhà xung quanh khu vực hố thang. Bởi thé, việc thi công dầm chịu lực cần đảm bảo thực hiện đúng tiêu chuẩn, đúng yêu cầu mới giúp thang máy được đưa ra sử dụng với chất lượng tốt nhất.
Tiến hành tạo các lỗ chờ kỹ thuật ở sàn phòng máy
Để hoàn thiện phòng máy việc tạo các lỗ chờ kỹ thuật nằm trên sàn phòng máy là không thể thiếu. Công việc này cần được thực hiện, chú ý từ khi tiến hành đổ bê tông sàn phòng máy. Yêu cầu đối với các lỗ chờ kỹ thuật này cần đảm bảo để lại ít nhất hai lỗ.
Đối với thang máy gia đình một lỗ kỹ thuật cần được chắc chắn có kích thước đạt 200mm x 200mm để việc xỏ cáp tải xuống đối trọng được dễ dàng và chính xác hơn. Bên cạnh đó, lỗ kỹ thuật còn lại cần có  kích thước 700mm x 700mm để có thể xỏ được cáp tải xuống cabin, tạo không gian để kéo đồ và thiết bị trong quá trình đưa thang máy vào lắp đặt cho từng ngôi nhà.

* Tiến hành làm móc treo pa lăng cho thang máy

Móc treo pa lăng được trang bị nhằm hỗ trợ giúp quá trình vận chuyển thiết bị để lắp đặt, hay sửa chữa khi cần được diễn ra thuận lợi và chính xác nhất. Bộ phận này cần được trang bị nếu muốn có được quá trình sử dụng thang máy diễn ra thành công như mỗi chúng ta mong đợi.
Đối với móc treo pa lăng ở phòng máy vì không ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hoạt động của thang máy nên không cần chú trọng thi công quá cầu kỳ. Chỉ với một thanh sắt được tạo thành móc tro, đặt trên lớp theo của nóc phòng máy là đảm bảo có thể sử dụng một cách dễ dàng và hiệu quả.
Tiến hành thi công cửa thông gió cho phòng máy
Trang bị cửa thông gió giúp đảm bảo duy trì mức nhiệt độ tốt nhất trong phòng máy – khu vực hoạt động của nhiều bộ phận, thiết bị có khả năng sinh nhiệt cao. Sử dụng cửa thông gió cho phòng máy là cách để bảo vệ tốt nhất cho từng bộ phận trong thang máy có thể hoạt động trong điều kiện tốt nhất, tránh những vấn đề không mong muốn có thể xuất hiện.

Thông tin kỹ thuật khi xây phòng máy thang máy gia đình

Thang máy gia đình không hoạt động quá nhiều, vận hành với công suất không quá lớn nên chỉ cần thi công cửa thông gió cũng đảm bảo giúp không gian bên trong phòng máy hài hòa, nhiệt độ phù hợp.
Chú ý tới kích thước của phòng máy
Đối với thang máy gia đình việc thi công phòng máy cần chú ý tới kích thước để mang lại sự hài hòa nhất. Không xây dựng phòng máy kích thước quá lớn gây lãng phí song cũng không quá nhỏ có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả sử dụng thang máy sau này.
Theo đó, đối với dòng thang máy gia đình việc thi công phòng máy có kích thước tối thiểu đạt 1500mm (rộng) x 1500mm (sâu) x 1400mm (cao) cho thiết bị thang máy có kích thước tiêu chuẩn là 1500mm x 1500mm. Tuy nhiên, việc sử dụng phòng máy có kích thước lớn hơn đôi chút mà không ảnh hưởng tới không gian sử dụng chung càng giúp quá trình đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn.
Phòng máy của thang máy là vô cùng quan trọng. Vì thế, khi sử dụng thang máy gia đình có phòng máy việc tiến hành thi công khu vực phòng máy cần đặc biệt chú ý thực hiện chuẩn xác, đúng tiêu chuẩn mới có thể bảo vệ tốt cho quá trình sử dụng thang máy của mỗi thành viên trong gia đình mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thông tin kỹ thuật khi xây phòng máy thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp