Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lắp thang máy hố pít lửng đi từ tầng 2

Hoàn thiện hệ thống hố pit là yêu cầu cơ bản và quan trọng giúp việc lắp đặt thang máy đưa vào sử dụng tại mỗi gia đình trở nên dễ dàng và đúng đắn hơn. Theo đó. Việc có thể đảm bảo hố pít xây dựng đạt tiêu chuẩn chất lượng, không có bất kỳ những sai sót gì là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Tuy nhiên, do đặc điểm của mỗi công trình là hoàn toàn khác nhau, từ đó khiến việc sử dụng thang máy cũng có những yêu cầu, tiêu chuẩn riêng biệt cần được đảm bảo. Bởi thế, việc thi công và hoàn thiện hố pit thang máy không nhất thiết phải từ tầng thấp nhất của công trình. Đối với nhu cầu muốn sử dụng thang máy từ một tầng nhất định nào đó thì việc sử dụng hố pit lửng được đánh giá là giải pháp cơ bản, là lựa chọn lý tưởng nhất nhằm đem lại hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong đợi.

* Hố pit lửng sử dụng cho thang máy là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản hố pít lửng là việc hoàn thiện không gian để lắp đặt thang máy từ tầng mà con người cần sử dụng, không nhất thiết phải từ tầng thấp nhất của ngôi nhà. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của con người chúng ta hoàn toàn có thể thi công hệ thống hố thang máy từ tầng 2, tầng 3 của công trình nếu muốn để có được thiết bị thang máy cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Với những lựa chọn, phương án thi công như vậy được hiểu là hệ thống hố pít lửng.
Hiện nay, việc sử dụng hố pit lửng thường được ứng dụng trong các công trình vừa và nhỏ như nhà nghỉ, khách sạn, nhà riêng gia đình,… với số lượng tầng từ 5-7 tầng. Thông thường hệ thống hố pit lửng thường được lắp đặt xuất phát từ tầng 2 của tòa nhà. Theo đó, chiều cao tối thiểu của hệ thống hố pit này là 600mm, yêu cầu đổ  bê tông độ dày đạt 150mm, tiến hành xây tưởng bao dày 200mm và việc sử dụng tới rằng 3 mặt để đảm bảo duy trì chất lượng cao cho hố pit của thang máy.

Lắp thang máy hố pít lửng đi từ tầng 2

* Đánh giá về những ưu điểm nổi trội của hố pit lửng

Mỗi phương án thi công để hoàn thiện thang máy hiện nay có những đặc điểm riêng, mang những lợi thế riêng và từ đó có ảnh hưởng nhất định tới những ưu điểm, lợi ích đem lại cho con người. Việc sử dụng thang máy đạt tiêu chuẩn, có chất lượng cao giúp nâng cao hơn nữa sự tiện lợi trong cuộc sống của con người. Và khi sử dụng hệ thống hố pít lửng dành cho thang máy gia đình được đánh giá mang nhiều ưu điểm quan trọng và cần thiết.
•    Sử dụng hố pít lửng khi thi công lắp đặt thang máy là cách giúp đảm bảo về diện tích rộng rãi nhất cho khu vực tầng hầm của tòa nhà, tránh tình trạng mất diện tích dành cho nhu cầu thực tế khác nhau của con người.
•    Với việc sử dụng hố pít lửng đồng nghĩa với việc chúng ta có thể bỏ qua giai đonạ chống thấm cho hố pít, có thể giảm được độ sâu của hố pít xuống tới mức thấp nhất khi hoàn thiện thiết bị.
•    Yêu cầu với chiều cao tối thiểu của hố pit thang máy là 600mm trong khi yêu cầu với chiều sâu tiêu chuẩn của thang máy thông thường cần đạt ở mức 1000-1500mm tùy thuộc vào tải trọng của thiết bị thì sử dụng hố pit lửng là cách có thể giúp thang máy được đưa vào ứng dụng nhiều hơn, đa dạng ở các dạng công trình khác nhau.
•    Với sự xuất hiện của phương án thi công hố pít lửng dành cho thang máy giúp đa dạng phương án thi công, có sự phù hợp với đặc điểm và nhu cầu thực tế của nhiều gia đình nhằm hoàn thiện chất lượng của thang máy dễ dàng, đem lại cuộc sống tiện lợi hơn cho con người tại mỗi công trình.

Lap thang may ho pit lung di tu tang 2

* Yêu cầu với công tác chống thấm cho hố pit thang máy

Khi tiến hành thi công hố pít việc thực hiện chống thấm là yêu cầu quan trọng, tiêu chí hàng đầu cần được quan tâm nếu muốn có được thiết bị thang máy chất lượng sử dụng hiệu quả cho nhu cầu thực tế của con người. Tiến hành chống thấm tốt cho thang máy là cách bảo vệ tốt hơn cho độ bền bỉ, dẻo dai và khả năng hoạt động chính xác của con người trong mỗi công trình. Đặc biệt, với thiết bị thang máy có hệ thống máy kéo nằm dưới hố pít thì việc chống thấm cho thang máy càng có ý nghĩa lớn hơn, ảnh hưởng tới chính quá trình đưa thang máy vào sử dụng an toàn, tuổi thọ cao.
Yêu cầu với bề mặt của hố pit thang máy cần được đổ bê tông có độ dày 100-200mm nhằm đảm bảo đạt độ chịu lực lý tưởng, có được độ bền cùng chất lượng cao theo thời gian. Việc sử dụng phương án chống thấm với chất lỏng chống thấm được phun trực tiếp lên bề mặt hố pít được đánh giá là yêu cầu cơ bản và quan trọng cần được thực hiện. Chỉ khi nào công tác chống thấm được hoàn thành đạt tiêu chuẩn, đạt yêu cầu mới giúp quá trình đưa thang máy ra sử dụng diễn ra tốt đẹp và thành công.
Mỗi phương án thi công hố pit dành cho thang máy mang những ưu điểm và hạn chế nhất định. Tùy thuộc vào phương án chúng ta lựa chọn để có những điều chỉnh, cân đối saoc ho hợp lý nhất. Và khi hệ thống hố pít lửng mang những ưu điểm nổi trội, có được lợi ích lớn khi được áp dụng thì mỗi người dùng hoàn toàn có thể cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn sau cùng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lắp thang máy hố pít lửng đi từ tầng 2

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp