Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hai bộ phận chính của thang máy

Sử dụng thang máy mang ý nghĩa, tầm quan trọng của riêng mình đòi hỏi người dùng cần tìm hiểu, có thể cân nhắc và đưa ra một quyết định hợp lý nhất. Sử dụng thang máy khi có được quyết định đúng đắn cho chính mình góp phần bảo vệ cho lợi ích, cho hiệu quả người dùng tới mức tối đa. Theo đó, đối với mỗi thiết bị thang máy có nhiều bộ phận cần được lắp đặt để hoàn thiện.

Tuy nhiên, với hai bộ phận vô cùng quan trọng, có ý nghĩa to lớn quyết định tới hiệu quả hoạt động của thiết bị cần đặc biệt chú ý nếu muốn việc chọn mua, đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi.
Tìm hiểu để biết tầm quan trọng của mỗi bộ phận, ý nghĩa và yêu cầu cơ bản đối với mỗi bộ phận đó sẽ là thông tin hữu ích giúp người dùng có sự chủ động hơn trong quá trình chọn mua và sử dụng thang máy.

* Bộ phận máy kéo – động cơ của thang máy.

Đối với một thiết bị thang máy nhập khẩu khi chọn mua vào sử dụng chỉ cần là sản phẩm chính hãng của một thương hiệu uy tín chúng ta hoàn toàn không cần quan tâm tới vấn đề này. Thang máy nhập khẩu khi mang vào sử dụng luôn đảm bảo được trang bị máy kéo chất lượng, được lắp ráp hoàn thiện đạt tiêu chuẩn trước khi cung cấp tới người dùng.
Tuy nhiên, đối với thang máy liên doanh thì việc tìm hiểu, có những chú ý cần thiết là điều không thể bỏ qua. Không phải đơn vị cung cấp thang máy liên doanh nào cũng đảm bảo uy tín, chuyên nghiệp cùng khả năng đem lại sản phẩm chất lượng cho con người. Bởi thế cho nên, việc có thể hiểu về máy kéo thang máy, hiểu về tiêu chuẩn của bộ phận quan trọng này là vấn đề không thể bỏ qua.

Hai bộ phận chính của thang máy

Với một sản phẩm thang máy khi cung cấp cho người dùng có máy kéo được nhận định là bộ phận quan trọng nhất, có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động của thiết bị.Theo đó, việc đảm bảo có thể giúp thang máy hoạt động và vận hành hiệu quả, chuẩn xác và phục vụ tốt cho người dùng giúp máy kéo luôn có ý nghĩa và tầm ảnh hưởng riêng.
Từ sự cần thiết đó, việc sử dụng thang máy đòi hỏi cần là những thiết bị sử dụng máy kéo chất lượng, là sản phẩm chính hãng tới từ các thương hiệu uy tín và danh tiếng trên thị trường. Hiện nay, máy kéo tới từ 3 hãng uy tín như Fuji, Mitsubishi, Montanari luôn được đánh giá cao, được tin tưởng và có khả năng đáp ứng tốt yêu cầu của con người. Sử dụng máy kéo tới từ những thương hiệu uy tín và danh tiếng này góp phần không nhỏ làm nên lợi ích, làm nên hiệu quả sử dụng thiết bị như người dùng mong muốn.
Ngoài ra, máy kéo hiện nay được cung cấp trên thị trường có hai dòng cơ bản là máy kéo động cơ không hộp số và máy kéo động cơ có hộp số.Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, đặc điểm của công trình mà việc cân nhắc lựa chọn dòng máy kéo sao cho phù hợp nhất. Lựa chọn máy kéo hợp lý đảm bảo cho quá trình sử dụng thiết bị diễn ra thuận lợi và suôn sẻ như người dùng mong muốn. Đặc điểm của hai dòng máy kéo này là việc sử dụng động cơ có hộp số đòi hỏi người dùng cần hoàn thiện phòng máy, trong khi động cơ không hộp số việc xây dựng phòng máy là không cần thiết. Cân nhắc kỹ lưỡng để việc ứng dụng thang máy sử dụng máy kéo sao cho phù hợp, kinh tế và mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

* Bộ phận hệ thống điều khiển cho thang máy

- Điều khiển tín hiệu của thang máy
Cùng với máy kéo thì hệ thống điều khiển tín hiệu dành cho thang máy cũng góp phần đảm bảo cho thiết bị có thể hoạt động, phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Với hai dòng điều khiển tín hiệu của thang máy hiện được cung cấp đảm bảo có thể đáp ứng tốt hơn cho nhu cầu sử dụng thực tế.
Chức năng, nhiệm vụ chính của hệ thống điều khiển thang máy là bộ não trung tâm, là nơi tiếp nhận thông tin gọi tầng của người dùng, từ đó điều khiển mọi hoạt động của thiết bị nhằm phục vụ tốt cho những nhu cầu của con người. Tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin và điều khiển các bộ phận của thang máy vận hành theo đúng chức năng, nhiệm vụ nhằm đem lại tổng thể thiết bị có thể hoạt động lên xuống, giúp người dùng tới đúng vị trí tầng mà họ mong muốn.

Hai bộ phận chính của thang máy

Trên thị trường hiện nay có hai dòng điều khiển tín hiệu cơ bản được sử dụng cho thang máy là điều khiển PLC và bo vi xử lý. Mỗi dòng điều khiển tín hiệu sở hữu những ưu điểm riêng, phù hợp với từng dạng công trình khác biệt. Nếu như điều khiển bo vi xử lý là lựa chọn lý tưởng cho những công trình nhà cao tầng thì sử dụng điều khiển PLC là lựa chọn không thể bỏ qua cho những công trình vừa và nhỏ.
- Điều khiển động lực của thang máy
Hệ thống điều khiển của thang máy bên cạnh điều khiển tín hiệu thì điều khiển động lực cũng có chức năng và tầm ảnh hưởng riêng. Với bộ phận này có trong mỗi thiết bị đảm bảo cho quá trình điều khiển tốc độ của cabin thang máy được chuẩn xác và phù hợp hơn. Bộ phận này mang ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì tốc độ theo quy định dành cho mỗi thiết bị thang máy. Chính điều đó giúp nâng cao độ an toàn cho thiết bị khi mang ra sử dụng trong mỗi công trình.
Duy trì khả năng hoạt động ổn định và hiệu quả của thang máy với mức tốc độ lý tưởng, tránh tình trạng tốc độ hoạt động vượt qua so với quy định. Không chỉ vậy, bộ phận này còn có ý nghĩa trong việc đảm bảo nâng cao khả năng hoạt động ổn định và êm ái cho thiết bị, tránh tình trạng rung lắc, giật khi cabin thang máy vận hành.
Tìm hiểu về hai trong số những bộ phận chính, quan trọng có trong thang máy giúp quá trình chọn mua được chuẩn xác, quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Có được những thông tin hữu ích kể trên đóng góp không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng, giá trị cho mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hai bộ phận chính của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp