Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kinh nghiệm khi lắp thang máy loại nhỏ

Thang máy loại nhỏ, được thiết kế với kích thước không quá lớn, tải trọng nhỏ đang dần trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều công trình. Đối với những công trình có hạn chế nhất định ở diện tích, cần có thang máy để hỗ trợ cho quá trình đi lại của con người thì thang máy loại nhỏ trở thành sự lựa chọn hàng đầu.

Việc chọn mua thang máy có ý nghĩa không nhỏ quyết định tới hiệu quả sử dụng. Tuy nhiên, việc quan tâm tới quá trình đưa thang máy vào hoàn thiện, ứng dụng trong các công trình cũng có ý nghĩa không nhỏ đòi hỏi chúng ta phải quan tâm, chú ý đúng mức mới đem lại giá trị lý tưởng nhất.

* Hoàn thiện hố thang với vách dày 100mm.

Hố thang máy là khu vực bắt buộc cần được hoàn thiện để việc đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi, thành công. Tiêu chuẩn với hố thang máy cần đảm bảo kích thước chuẩn theo thiết bị, được xây dựng kín mới giúp quá trình lắp đặt và vận hành thiết bị diễn ra suôn sẻ, an toàn tuyệt đối. Việc xây dựng hố thang máy chủ yếu sử dụng phương án thi công cột bê tông và tường gạch.
Đối với dòng thang máy gia đình loại nhỏ, tải trọng và kích thước không quá lớn thì việc tiến hành hoàn thiện hố thang chúng ta không cần thi công vách hố thang có độ dày lên tới 200mm/ Việc hoàn thiện khu vực này có vách đạt 100mm cũng đạt tiêu chuẩn. Khi thi công theo phương án như vậy đồng nghĩa với cột bê tông của thiết bị sẽ có kích thước là 100 x 300mm.
Với phương án thi công này chúng ta có thể tiết kiệm được khoảng 200mm cho mỗi chiều xây dựng. Đối với những công trình hạn chế về diện tích thì việc tiết kiệm thêm được không gian đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn. Bởi thế, đây được đánh giá là cách thi công hố thang máy cho thiết bị mini tối ưu nhất, lý tưởng nhất nên áp dụng.

Kinh nghiệm khi lắp thang máy loại nhỏ

* Thi công hố thang máy bằng cách dựng khung thép.

Hiện nay, có nhiều phương án chúng ta có thể lựa chọn để thi công hố thang trước khi đưa thiết bị vào lắp đặt. Đối với hố thang khi được hoàn thiện đảm bảo phù hợp, chất lượng mới giúp thang máy có được quá trình đưa vào sử dụng diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Với nhiều phương án thi công thì việc dựng hố thang bằng khung thép là một trong số những lựa chọn được đánh giá cao, đem lại sự phù hợp lớn.
Thi công hố thang máy bằng cách dựng khung thép được đánh giá đơn giản, nhanh chóng, sạch sẽ, tiết kiệm diện tích hiệu quả đồng thời có thể ứng dụng linh hoạt trong mọi công trình. Khi thực hiện thi công hố thang máy theo phương án này chúng ta cần tiến hành lựa chọn vật liệu ốp ngoài bằng thạch cao, kính, gỗ, hay aluminum cho hài hòa và phù hợp.

* Lựa chọn nội thất cho thang máy loại nhỏ.

Đối với thang máy có kích thước, tải trọng không quá lớn việc lựa chọn nội thất cũng cần được chú ý. Đảm bảo sự hài hòa ở không gian và các nội thất bên trong tạo nên tổng thể cân đối, tránh tạo cảm giác khó chịu, chật chội mỗi khi bước vào bên trong cabin thang máy loại nhỏ này để sử dụng. Chỉ khi nào có thể tạo nên cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất mới giúp thang máy được mang ra sử dụng an toàn, hiệu quả như người dùng mong đợi.
Khi lựa chọn nội thất cho cabin thang máy loại nhỏ chúng ta cần lưu ý một số điểm cơ bản như:
• Nên lựa chọn nội thất là những vật liệu sáng như inox gương, inox sọc nhuyễn,… giúp không gian bên trong thang máy trở nên rộng rãi, thoải mái hơn.
• Không nên sử dụng toàn bộ vách thang máy bằng inox gương, thay vào đó là sự phối họp hài hòa với các loại vật liệu khác để tạo nên tổng thể hoàn hảo nhất.
• Chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn kính làm vách cabin thang máy.
• Nên sử dụng bóng chiếu sáng dạng trực tiếp nhằm đem lại độ sáng lý tưởng, đem lại cảm giác rộng rãi cho cabin thang máy.
• Đối với sàn phòng máy chúng ta có thể sử dụng chất liệu đá granite nguyên tấm, ít hoa văn để lát sàn.
• Bảng button, tay vịn,… được hoàn thiện cần có kích thược hài hòa, đặt ở vị trí hợp lý nhằm tránh tạo cảm giác chật chội bên trong thang máy.

Kinh nghiệm khi lắp thang máy loại nhỏ

* Lựa chọn thang máy phù hợp với kích thước nhỏ.

Đối với những công trình hạn chế diện tích, cần đưa thang máy có kích thước nhỏ, tải trọng không quá lớn vào sử dụng thì việc lựa chọn sử dụng thang máy có cabin sản xuất trong nước là lựa chọn lý tưởng nhất. Việc cabin thang máy sản xuất trong nước đem lại sự chủ động hơn cho người dùng trong việc đặt hàng sản phẩm. Một thiết bị thang máy có kích thước cân đối so với tổng thể công trình sẽ làm nên chất lượng, giá trị sử dụng cao.
Chọn mua, đưa thang máy vào sử dụng trong từng công trình có những yêu cầu, đòi hỏi riêng cần được đảm bảo. Một quyết định đúng đắn, sử dụng thang máy hợp lý cho những công trình hạn chế ở diện tích để chúng ta có được sự tiện lợi hơn trong mọi hoạt động của chính mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kinh nghiệm khi lắp thang máy loại nhỏ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp