Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những quy chuẩn cho an toàn thang máy

Thang máy là thiết bị chở người theo phương thẳng đứng, vì vậy nó đòi hỏi độ an toàn cao trong quá trình sản xuất và lắp đặt cũng như nghiệm thu, vận hành. Những quy chuẩn này thể hiện rõ ở từng khâu của thang máy như.

 * Thiết kế hố thang máy.

Thiết kế hố thang máy có thể phụ thuộc vào diện tích thực tế của công trình xây dựng, vào mục đích sử dụng của thang, từ đó có thể thiết kế loại hố thang máy to, nhỏ phụ thuộc vào yêu cầu của chủ đầu tư. Tuy nhiên việc thiết kế hố thang máy phải được thực hiện chi tiết bằng bản vẽ của nhân viên kỹ thuật thang máy, xây dựng phải chính xác với từng chi tiết trên thiết kế, có như vậy hố thang máy với đảm bảo chính xác khi lắp đặt.

Những quy chuẩn cho an toàn thang máy

* Về lắp đặt thang máy.

Sau khi hố thang máy được xây dựng hoàn thiện và chính xác thì tiến hành lắp đặt thang máy. Việc lắp đặt thang máy cần được tiến hành bởi đội thợ có kinh nghiệm và chuyên môn cao trong công việc lắp đặt. Việc lắp đặt phải đảm bảo chính xác tuyệt đối với các thông số kỹ thuật, không được bỏ các chi tiết nhỏ trong quá trình lắp để đảm bảo thang hoạt động ổn định và êm ái.

* Quá trình nghiệm thu, kiểm định thang máy.

Việc nghiệm thu thang máy được tiến hành sau khi thang lắp đặt và căn chỉnh hoàn thiện. Sau đó thang máy sẽ được tiến hành kiểm định và cấp phép hoạt động nếu đạt.
Việc nghiệm thu thang máy các chủ đầu tư không có nhiều am hiểu về đặc tính kỹ thuật nên có thể nghiệm thu về mức tải trọng của thang, kích thước cabin, độ ổn định êm ái khi thang hoạt động, mức độ chính xác khi thang dừng tầng, cách bắt tay vịn, cách lắp bảng butong…có chắc chắn và chính xác hay không.

Những quy chuẩn cho an toàn thang máy

Thang máy phải được kiểm định an toàn trước khi đưa vào sử dụng. Việc kiểm định an toàn phải được thực hiện bởi kiểm định thang máy của bộ lao động thương binh và xã hội thực hiện.
Ngoài ra việc kiểm định thang máy còn tuân thủ theo chu kỳ, chẳng hạn như những thang máy thì sẽ kiểm định sau khi lắp đặt xong và đưa vào sử dụng, nhưng theo đó định kỹ sẽ phải sử dụng đều theo chu kỳ 2 năm 1 lần, đối với thang máy cũ thì mỗi năm phải được kiểm định 1 lần.
Thang máy là thiết bị chở người, vì vậy nó cần phải được đảm bảo độ chính xác tuyệt đối trong mỗi công đoạn, nó sẽ là cở sở để đảm bảo an toàn của thang khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những quy chuẩn cho an toàn thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp