Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thiết bị của thang máy hay bị hư hỏng

Đối với một thiết bị thang máy khi mang ra sử dụng được hoàn thiện bởi hàng trăm các linh kiện lớn nhỏ khác nhau. Mỗi chi tiết có ý nghĩa, tầm ảnh hưởng nhất định tới tổng thể thiết bị khi chúng ta mang ra sử dụng. Song dù là nhiệm vụ nào đi chăng nữa cũng là không thể thiếu nếu muốn thang máy được đưa vào sử dụng hiệu quả, hoạt động tốt và hỗ trợ tốt cho mỗi người trong chính cuộc sốn, những hoạt động thường ngày của chính mình.

Mỗi bộ phận của thang máy khi ứng dụng có tuổi thọ, độ bền riêng. Trong đó, một số bộ phận khá dễ hư hỏng, có thể gặp trục trặc nhiều và ảnh hưởng tới chính hiệu quả dùng thang máy của từng người. Tìm hiểu, có được những thông tin hữu ích cần thiết để việc sử dụng thang máy luôn có sự chủ động cần thiết.

* Hệ thống đèn chiếu sáng bên trong thang máy.

Đèn chiếu sáng là một trong những bộ phận tưởng chừng như đơn giản song vô cùng cần thiết, lại dễ bị hư hỏng sau thời gian nhất định đưa vào sử dụng. Mỗi đèn chiếu sáng đều có tuổi thọ, số giờ chiếu sáng nhất định. Vì thế, khi được đưa vào dùng thời gian dài việc gặp trục trặc, hay bị cháy không thể tiếp tục sử dụng là điều chúng ta có thể lường trước được.
Hiện nay đèn chiếu sáng được sử dụng cho thang máy có hai lựa chọn cơ bản là đèn LED Downlight hoặc đèn tuýp. Mỗi loại đèn mang độ bền riêng, đem lại hiệu quả sử dụng khác biệt theo nhu cầu của người dùng. Bởi thế, thời gian sử dụng cũng có những khác biệt nhất định mà chỉ khi có thể tìm hiểu, tham khảo một cách chi tiết mới giúp quá trình ứng dụng thang máy diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp nhất.

Những thiết bị của thang máy hay bị hư hỏng khi sử dụng

Có được những thông tin cần thiết liên quan sẽ giúp người quản lý thiết bị thang máy có thể chủ động trong việc sử dụng cho nhu cầu của con người. Tiến hành thay thế kịp thời để thang máy luôn trong điều kiện sử dụng tốt nhất, có thể tránh những ảnh hưởng không mong muốn xuất hiện, tác động tiêu cực tới quá trình sử dụng thang máy của từng người dùng, không đảm bảo được yếu tố an toàn cần thiết.

* Hệ thống cảm biến cửa thang máy dễ hư hỏng.

Hệ thống cảm biến an toàn cửa thang máy được trang bị giúp bảo vệ tốt hơn cho chính mỗi người khi ra vào cabin thang máy. Việc nhận diện vật cản, từ đó giúp tình trạng người dùng bị kẹt ở khu vực cửa thang được giải quyết một cách triệt để nhất. Hiện nay, cảm biến an toàn cửa thang được sử dụng cho thiết bị có hai dạng chính là photocell cảm biến cửa thang máy theo dạng thanh hoặc photocell dạng điểm nằm ở vị trí hai bên cửa cabin của thiết bị. Đối với bộ phận này có thể chịu tác động của nhiều nguyên nhân gây ra hư hỏng, hay hoạt động thiếu chính xác khi phục vụ con người.
- Những va chạm, tác động mạnh của ngoại lực có thể khiến cảm biến an toàn ở cửa thang bị lệch khỏi vị trí, việc hoạt động của bộ phận này bị ngừng lại, việc đảm bảo an toàn cho con người không được thực hiện một cách tốt nhất.
- Nguyên nhân như xâm nhập của rác thải, bụi bẩn, độ ẩm,… cũng có thể khiến cảm biến ở cửa thang bị hư hỏng, không giúp thiết bị có thể hoạt động một cách bình thường, chính xác và an toàn nhất được.
- Với va đập quá mạnh hoàn toàn có thể khiến cảm biến thang máy bị hư hỏng, buộc phải thay thế mới có thể sử dụng một cách bình thường được.
Hệ thống cảm biến an toàn tại cửa thang máy được đánh giá là một bộ phận quan trọng, không thể thiếu trong bất kỳ thiết bị nào giúp bảo vệ cho mỗi người dùng khi sử dụng thiết bị này cho việc đi lại. Vì thế, kiểm tra thường xuyên, sửa chữa khi cần, thay thế nếu hư hỏng nặng,… để việc phát hiện vật cản, giảm thiểu nguy cơ kẹt tại cửa cabin thang máy được thuận lợi, như mong muốn.

Những thiết bị của thang máy hay bị hư hỏng khi sử dụng

* Hệ thống điện của bộ cứu hộ tự động thang máy hư hỏng.

Bộ cứu hộ tự động thang máy ( ARD ) là cần thiết để nâng cao hơn nữa mức độ an toàn cho thiết bị khi mang ra sử dụng phục vụ người dùng trong các tòa nhà. Tuy nhiên, bộ phận này lại có thể dễ dàng gặp trục trặc bởi nhiều nguyên nhân, lý do khác nhau từ khách quan tới chủ quan. Tuy nhiên, dù vì bất kỳ yếu tố nào thì điều mà chúng ta phải đối mặt là tình trạng bị kẹt bên trong cabin nếu không may thang máy bị mất điện đột ngột. Vì thế, chú ý duy trì hoạt động ổn định cho bộ cứu hộ tự động là điều cần được quan tâm đúng đắn.
Thường xuyên kiểm tra, tiến hành bảo trì, sửa chữa nhanh chóng khi xuất hiện hư hỏng,… để bộ cứu hộ tự động luôn trong điều kiện tốt, trạng thái chất lượng. Bộ cứu hộ tự động trong mỗi thiết bị thang máy có thể hoạt động khi cần sẽ giúp sự cố kẹt thang có thể giải quyết dễ dàng hơn. Chính điều đó nâng cao đáng kể an toàn cho người dùng khi sử dụng thang máy.
Bảo vệ từng bộ phận, từng linh kiện dù là nhỏ nhất của thang máy sẽ giúp người dùng sở hữu thiết bị chất lượng toàn diện, luôn hoạt động tốt theo nhu cầu của từng người. Có thể tìm hiểu thông tin cần thiết, luôn sử dụng thang máy đúng cách, tiến hành sửa chữa các bộ phận khi hư hỏng để thiết bị lu ôn đem lại lợi ích lý tưởng khi đáp ứng cho nhu cầu thực tế của từng người, trong từng công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thiết bị của thang máy hay bị hư hỏng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp