Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những chú ý khi thi công hố thang máy cho nhà cải tạo

Nhu cầu lắp đặt thang máy trong các công trình ngày càng phong phú và đa dạng. Mỗi công trình đòi hỏi việc đưa thang máy vào sử dụng có những yêu cầu riêng cần được đảm bảo. Theo đó, những công trình nhà cải tạo việc ứng dụng thang máy có những yêu cầu riêng, có những khác biệt nhất định mà chúng ta cần chú ý.
Bên cạnh việc chú trọng tới chọn lựa thiết bị phù hợp thì thi công hố thang máy cho nhà cải tạo cũng có nhiều vấn đề cần được chú trọng, thực hiện một cách chuẩn xác và đúng đắn. Chỉ khi nào quan tâm tới mọi khía cạnh mới giúp thang máy sớm được ứng dụng hiệu quả phục vụ cho nhu cầu thực tế của con người.

 * Chọn phương án thi công hố thang máy phù hợp.

Hố thang máy chúng ta có thể thi công và hoàn thiện theo nhiều phương pháp khác nhau. Tùy thuộc vào tình hình thực tế chúng ta có thể tiến hành hoàn thành hố thang một cách phù hợp nhất, từ đó đem lại hiệu quả ứng dụng cao nhất. Với thang máy khi lắp đặt với sự chuẩn bị chất lượng ở hố thang máy chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả ứng dụng cao, đem lại lợi ích lớn và thiết thực nhất.
Hiện nay việc thi công hố thang chúng ta có thể dựng cột bê tông xây tường gạch bao quanh, hoặc dựng khung thép,… đều giúp việc đưa thang máy lắp đặt được thuận lợi và chuẩn xác nhất. Tuy nhiên, mỗi phương án thi công mang những đặc điểm riêng, cũng có sự phù hợp với từng dạng công trình nhất định. Bởi thế, việc chọn phương án thi công hố thang máy cần có những cân nhắc, điều chỉnh sao cho thích hợp nhất.

Những chú ý khi thi công hố thang máy cho nhà cải tạo

Mỗi phương pháp xây dựng hố thang máy mang những đặc điểm khác biệt, khả năng phù hợp riêng, đem lại những lợi thế nhất định đồng thời mức chi phí chúng ta phải chi trả cũng hoàn toàn khác nhau. Vì thế, tính toán chi tiết, một phương án lý tưởng được áp dụng cho nhà cải tạo sẽ giúp quá trình ứng dụng thang máy diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp.
Đối với dạng nhà cải tạo việc áp dụng hình thức nào cần được tính toán dựa trên đặc điểm, điều kiện thực tế. Nếu công trình chúng ta nâng cấp, sửa chữa có diện tích mặt sàn rộng, thoải mái để lắp đặt thang máy thì việc dựng cột bê tông và xây dựng tường gạch sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí đáng kể. Song khi diện tích hạn chế, kích thước đòi hỏi có sự linh hoạt thì việc thi công hố thang máy bằng cách dựng khung thép là quyết định đúng đắn nhất. Tuy nhiên, với cách thức này buộc lòng chủ đầu tư phải bỏ ra khoản chi phí lớn hơn, hao tốn tiền bạc hơn.
Chọn phương án xây dựng hố thang máy cần được cân nhắc sớm, đưa ra quyết định kịp thời để việc sửa chữa, đưa thang máy vào sử dụng không chậm trễ, tốn quá nhiều thời gian. Đưa ra một lựa chọn đúng đắn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc ứng dụng thang máy vào sử dụng cho nhu cầu thực tế của con người.

* Kiểm tra chi tiết về kết cấu của các công trình ngầm.

Thang máy khi đưa vào sử dụng việc thi công hố pit luôn cần được thực hiện với yêu cầu nhất định về chiều sâu. Đòi hỏi về chiều sâu của hố pit thang máy đôi khi dẫn tới những phiền toái đối với những công trình đang sử dụng, được cải tạo để đưa thang máy vào lắp đặt. Nếu không có sự chủ động, tìm hiểu kỹ lưỡng, cân nhắc để đưa ra hướng khắc phục thích hợp sẽ ảnh hưởng tới quá trình lắp đặt thiết bị cho mỗi công trình.
Khi chúng ta xác định vị trí để đặt hố thang thì tìm hiểu về các công trình ngầm tại vị trí đó là việc cần làm. Kiểm tra một cách chi tiết, có những thông tin hữu ích giúp việc ứng dụng thang máy diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

Những chú ý khi thi công hố thang máy cho nhà cải tạo

- Kết cấu móng cần được kiểm tra, xác định phần kết cấu này có tác động tới hố thang máy hay không. Khi móng tác động tới vị trí xây dựng hố thang, không đảm bảo về chiều sâu chúng ta nên cân nhắc việc thi công hố pit nửa chìm nửa nổi với phần nổi nằm trên mặt sàn tầng dưới cùng của công trình.
- Cần chắc chắn vị trí chúng ta chọn để lắp thang máy không phải là nơi có bể nước ngầm, bể phốt, đường ống nước, hệ thống đường điện ngầm,… sẽ khiến việc thi công hố thang, lắp đặt thiết bị vào sử dụng gặp những ảnh hưởng. Tìm hiểu và xác định chi tiết, từ đó giúp việc tính toán phương án thi công sao cho phù hợp trở nên dễ dàng hơn.
Thi công hố thang máy cho nhà cải tạo có những khác biệt bởi công trình đang sử dụng được sửa chữa để sử dụng thang máy. Đối với dạng công trình này việc xây dựng hố thang cần có những tìm hiểu chi tiết, tính toán kỹ lưỡng mới giúp chúng ta có thể đưa ra quyết định đúng đắn và hợp lý nhất. Một lựa chọn chuẩn xác, phương án phù hợp, hài hòa với tình hình thực tế sẽ giúp thang máy sớm được đưa vào sử dụng, phát huy giá trị và bảo vệ cho hiệu quả ứng dụng trong từng công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những chú ý khi thi công hố thang máy cho nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp