Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phương án bố trí thang máy trong gia đình

Thang máy gia đình ngày nay được lắp đặt khá phổ biến, tuy nhiên việc lắp đặt thang máy trong gia đình để sử dụng bao giờ cũng chiếm một diện tích nhất định, đôi khi nó làm ảnh hưởng tới mặt bằng công năng khác, nên cách bố trí thang máy trong gia đình như thế nào cho hợp lý phù hợp với từng gia đình là câu chuyện được khác nhiều chủ đầu tư quan tâm.

 1. Phương án bố trí thang máy trong lòng cầu thang bộ của gia đình.

Phương án bố trí thang máy trong lòng cầu thang bộ được khá nhiều công trình xây dựng sử dụng, đặc biệt là các công trình xây dựng nhà cải tạo, nhà xây thô sẵn không trừ vị trí hố thang, những công trình đã đưa vào sử dụng nhiều năm và chưa có thang máy cũng như hố chờ thang máy.
Những trường hợp này sẽ dùng phương án lấy khoảng giếng trời ở giữa cầu thang bộ để làm thang máy, có thể nói đây là vị trí lý tưởng nhất để lắp đặt thang máy cho những công trình muốn lắp đặt thang máy những chưa có vị trí.

Phương án bố trí thang máy trong gia đình

Phương án này sẽ có những ưu và nhược điểm cụ thể mà người sử dụng nên chú ý như:
+ Ưu điểm:
Phương án này sẽ tiết kiệm diện tích xây dựng cho ngôi nhà, rất phù hợp với những nhà có diện tích xây dựng nhỏ.
Phương án này sẽ được áp dụng với những công trình xây dựng đã xây sẵn muốn lắp đặt thang máy, nhưng lúc xây dựng không bố trí vị trí lắp đặt thang máy.
+ Nhược điểm:
Do công trình đã xây dựng xong, vì vậy việc lắp đặt thang máy sẽ gặp khó khăn, nhất là về diện tích và kích thước hố thang máy. Việc lựa chọn diện tích sẽ phải dựa vào diện tích thực tế của khoảng không, không được xây dựng theo nhu cầu thực tế sử dụng hoặc nhu cầu của gia chủ.
Nếu xây dựng hố thang máy ở đây sẽ bị mất khoảng không gian giếng trời lấy ánh sáng cho ngôi nhà.

2. Phương án bố trí thang máy cạnh cầu thang bộ.

Phương án bố trí dạng này thường được áp dụng với các kiểu nhà ống, những nhà có diện tích mặt tiền nhỏ. Và với kiểu bố trí này sẽ phù hợp với công trình nhà mới, không phù hợp với những công trình nhà cải tạo.
+ Ưu điểm:
Phương án bố trí này sẽ không gây ảnh hưởng đến việc lấy ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà thông qua phần giếng trời.
Tất nhiên việc không bị che chắn phần giếng trời, nó sẽ không bị che chắn phần ánh sáng tự nhiên lọt vào nhà, không khí trong gia đình cũng lưu thông tốt hơn.
+ Nhược điểm:
Phương án này có thể sẽ cần thu hẹp cầu thang bộ của ngôi nhà để lấy thêm diện tích phục vụ cho lắp đặt thang máy, nó khiến cho thang bộ sẽ bị hẹp, dốc, khó sử dụng.
Thang máy đặt phía bên cạnh cầu thang bộ, có thể sẽ không thuận lợi cho việc lắp đặt thang máy bằng kính.

Phương án bố trí thang máy trong gia đình

3. Bố trí thang máy đối diện với cầu thang bộ.

Phương án bố trí đối diện với cầu thang bộ là phương án lắp đặt kết hợp của cả 2 phương án trên, phương án này chỉ phù hợp với các nhà rộng, những nhà không bị hạn chế diện tích xây dựng, những nhà có hành lang thoáng đãng.
+ Ưu điểm:
Với phương án xây dựng này đảm bảo thang bộ được thông thoáng, không ảnh hưởng đến khoảng giếng trời lấy ánh sáng tự nhiên, ngoài ra phương án này còn rất thuận tiện cho sử dụng thang máy.
+ Ưu điểm:
Phương án thiết kế này chỉ phù hợp với các công trình xây dựng nhà mới, và đặc biệt xây dựng nhà mới phải là nhà có diện tích xây dựng rộng rãi, không phù hợp với những nhà có diện tích hạn hẹp khi xây dựng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phương án bố trí thang máy trong gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp