Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kỹ thuật xây hố pit thang máy

Để lắp đặt được thang máy cần phải xây dựng được hố thang máy, giếng thang máy đúng kỹ thuật, thì khi lắp đặt thang máy mới được vận hành một cách êm ái, an toàn được, nếu xây dựng hố thang máy không đạt yêu cầu kỹ thuật thì dù thiết bị thang máy có xịn đến đâu và thợ kỹ thuật có  giỏi đến đâu cũng không thể lắp được cho thang máy hoạt động êm ái hiệu quả.

 1. Định nghĩa hố pít thang máy.

Hố pít thang máy là bộ phận quan trọng của hố thang máy, nó nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình thang máy vận hành, nó giữ cho thang luôn được cố định vận động theo phương thẳng đứng.
Hố thang được thiết kế nằm dưới cùng của giếng thang, nó được đào âm xuống tính từ mặt sàn tầng dưới cùng theo kích thước tiêu chuẩn nhà sản xuất đưa ra.
Hố pít là nơi lắp đặt bộ trục vít, các thiết bị vận hành, hệ thống điện, pit tông kéo, đẩy, đó là lý do khiến hố pít là phần trong trọng không thể thiếu của việc xây dựng hố thang máy.

Kỹ thuật xây hố pit thang máy

2. Kết cấu của hố pit thang máy.

- Kích thước hố thang máy.

Kích thước hố thang máy tải khách được tính dựa vào chiều sâu, chiều ngang của hố thang máy, việc xây dựng hố pít cần dựa vào tải trọng, mẫu mã cầu thang máy, kích thước cabin để thiết kế hố pít phù hợp nhất.
Hố pít thang máy được tính từ mặt sàn hoàn thiện tầng dưới cùng của tòa nhà, mặc dù hố pít âm xuống trần nhà, tuy nhiên hố pít phải luôn đảm bảo khô ráo, thông thoáng.
Hố pít cũng là 1 phần của hố thang máy tải khách, vì vậy việc xây dựng hố pít phải đúng kích thước, quá trình xây dựng đảm bảo hố pít vuông, thẳng, không bị đổ.

- Hệ thống giảm chấn.

Bộ giảm chấn có tác dụng hỗ trợ đỡ hệ thống cabin thang máy và đối trọng của hệ thống cầu thang máy trong quá trình thang máy di chuyển lên xuống. Hệ thống giảm chấn giúp kiểm soát hoạt động của hệ thống thang máy, nó giúp thang máy vận hành theo đúng thiết kế, đảm bảo giúp thang máy hoạt động lên xuống không bị vượt quá tốc độ cho phép.

- Hệ thống an toàn nằm ở đáy hố pít.

Hệ thống an toàn của thang máy tải khách nằm ở đáy hố pít là các bộ phận như hệ thống chuông báo động, hệ thống phanh hãm, hệ thống công tắc chống vượt hành trình khi di chuyển. các bộ phận này sẽ giúp thang máy hoạt động êm ái, an toàn, tránh những vấn đề xảy ra trong quá trình vận hành.

3. Những điều cần lưu ý khi xây dựng hố pít.

- Đảm bảo các tiêu chuẩn trong kết cấu xây dựng hố pít cho thang máy.

Để thi công xây dựng hố pít thang máy cần chú ý xây dựng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật về cả chiều sâu, chiều rộng, chiều cao, và đặc biệt bạn cần xây dựng bề mặt sàn hố chắc chắn, khả năng chịu lực tác động từ cabin khi di chuyển, hệ thống giảm chấn, đường rail dẫn hướng tốt, an toàn.

Kỹ thuật xây hố pit thang máy

- Không đi đường dẫn điện, dẫn nước trong hố pít.

Hố pít là bộ phận phải đảm bảo tuyệt đối khô ráo, sạch sẽ, đó là lý do vì sao phải chống thấm hố pít, không đi đường nước vào hố pít cũng như hố thang máy, và đặc biệt không đi đường điện vào hố pít, tránh tình trạng rò rỉ điện, gây nguy hiểm trong quá trình vận hành của cầu thang máy.

- Phải thực hiện chống thấm cho hố pít thang máy.

Để đảm báo yếu tố khô ráo cho hố pít, cần thực hiện chống thấm cho hố pít thang máy, đảm bảo hố pít không bị ngấm nước trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kỹ thuật xây hố pit thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp