Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Vấn đề thang máy gia đình cho nhà cải tạo

Thang máy lắp cho gia đình thì được nhiều người lên thiết kế và lắp đặt ngay từ khi xây nhà để sử dụng, tuy nhiên vẫn có những công trình khi xây nhà không lắp đặt thang máy mà để đến khi có nhu cầu cần thiết mới đi cải tạo để lắp thêm, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới công năng của ngôi nhà.

 1. Thang máy nhà cải tạo là gì.

Thang máy nhà cải tạo là loại thang may được lắp đặt cho các công trình xây dựng đã xây dựng hoàn thiện, hoặc đã đưa vào sử dụng, nhưng chưa lắp đặt thang máy, và cũng chưa trừ sẵn diện tích cho xây dựng, lắp đặt thang máy và hiện tại muốn lắp đặt thang máy.

2. Lợi ích của việc cải tạo nhà, lắp đặt thang máy.

Cải tạo lại nhà, lắp đặt thêm thang máy, sẽ nang cao sự tiện lợi cho ngôi nhà, nhất là các công trình xây dựng nhà cao từ 4 tầng trở lên. Đặc biệt trong vấn đề vận chuyển hành lý nặng, các đồ cồng kềnh giữa các tầng trong nhà cao tầng.
Có thang máy sẽ giúp việc di chuyển chở nên thuận tiện hơn, đặc biệt những người trong giá đình gặp các vấn đề sức khỏe.
Cải tạo lại nhà, lắp thang máy sẽ giúp tăng thêm giá trị cho ngôi nhà, kể cả để sử dụng, cho thuê hay bán.

Vấn đề thang máy gia đình cho nhà cải tạo

3. Một số các lưu ý khi lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo.

+ Vị trí để lắp đặt thang máy nhà cải tạo.

Vị trí lắp đặt thang máy dành cho các công trình xây dựng mới sẽ khá đơn giản, nhưng với các nhà cải tạo việc lựa chọn được vị trí lắp đặt thang máy sẽ khá phức tạp. Để lựa chọn được vị trí lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo có thể sẽ phải phá bỏ phần diện tích nhà vệ sinh, phần diện tích lấy ánh sáng của ngôi nhà, hoặc vị trí giữa cầu thang bộ, cũng có thể lắp đặt được ra phía ngoài nhà nếu có không gian.
Việc lựa chọn vị trí cũng khá phức tạp, có nhiều gia đình thậm chí còn không có đủ diện tích để lắp vừa thang máy.

+ Nguồn điện sẽ sử dụng cho lắp đặt thang máy gia đình.

Các yêu cầu về nguồn điện cho lắp đặt thang máy cũng là 1 phần cần thiết của quá trình cải tạo nhà, lắp thang máy. Trên thực tế thang máy hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, vì vậy khi muốn lắp thang máy tải khách hành cần xin điện lực cấp cho nguồn điện 3 pha.
Hiện nay với các công nghệ hiện đại, thang máy khi lắp đặt có thể sử dụng điện 1 pha, tuy nhiên điện 1 pha sẽ có một số các bất tiện như giá thành đắt hơn, hoạt động không ổn định khi điện áp yếu, phải lắp thêm bộ ổn áp kích điện.

+ Chi phí đầu tư khi lắp thang máy nhà cải tạo.

Để lắp đặt thang máy, việc đầu tiên cần làm là xây dựng hố thang máy. Đối với nhà cải tạo thì xây dựng hố thang máy là vấn đề khá phức tạp, bởi khi xây dựng không những chỉ phải đập, phá bớt các phần công trình trong ngôi nhà, mà việc xây dựng hố thang máy còn luôn gặp khó khăn về phần diện tích quá eo hẹp. vì vậy đối với nhà cải tạo, phương án xây dựng hố thang máy phổ biến nhất vẫn là xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép để tiết kiệm diện tích. Chính việc xây dựng bằng khung sắt thép sẽ tiêu tốn chi phí đầu tư khá nhiều so với việc xây dựng bằng bê tông, gạch.
Ngoài ra khi xây dựng bằng khung sắt thép, sẽ cần sử dụng các loại vật liệu như kính, inox, alumi...để bịt xung quanh thang máy. Vì vậy việc xây dựng thang máy cho nhà cải tạo sẽ gây tốn kém chi phí khá nhiều.

Vấn đề thang máy gia đình cho nhà cải tạo

+ Thời gian cho lắp đặt thang máy nhà cải tạo.

Nhà cải tạo sẽ không phải xây dựng, chỉ cải tạo lại, tìm vị trí lắp thang, xây dựng hố thang máy, vì vậy thời gian hoàn thiện sẽ rất nhanh. Để không bị chậm trễ, cách tốt nhất cần tiến hành đặt hàng, xác định ngày giao hàng, sau đó cách ngày giao hàng khoảng 20 ngày mới tiến hành sửa chữa, cải tạo lại nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Vấn đề thang máy gia đình cho nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp