Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ba yếu tố để đánh giá chất lượng thang máy gia đình

Thang máy gia đình ngày này được cung cấp bởi nhiều công ty khác nhau trên thị trường, công ty lâu năm cũng có, công ty mới thành lập cũng có, công ty sản xuất cũng có và công ty thương mại cũng có, chính vì vậy khách hàng khi muốn mua thang máy gia đình để sử dụng rất dễ rơi vào ma trận nhà cung cấp, vậy để lựa chọn được những bộ thang máy gia đình ưng ý thì khách hàng cần dựa vào những yếu tố nào?

 1. Chất lượng thiết bị của thang máy gia đình.

Chất lượng thiết bị là yếu tố đầu tiên đánh giá về chất lượng thang máy gia đình, chất lương thiết bị tốt hay không còn phụ thuộc vào đơn vị sản xuất. Vì vậy để có thiết bị thang máy chất lượng, thì thiết bị đó phải do các đơn vị uy tín, các thương hiệu thang máy nổi tiếng thế giới sản xuất và cung cấp.
Một số các thương hiệu sản xuất thang máy, sản xuất linh kiện thang máy nổi tiếng trên thế giới hiện nay như thang máy của hãng mitsubishi, thang máy của Otis, thang máy Fuji, thang máy schindler, thang máy huynhdai...nếu sử dụng thang máy hoặc các thiết bị thang máy của các hãng thang máy này, chắc chắc khách hàng có thể yên tâm về chấy lượng sản phẩm, cũng như chất lượng tổng thể của thang máy.

Ba yếu tố để đánh giá chất lượng thang máy gia đình

Chất lượng thiết bị thang máy hiện nay phụ thuộc vào 1 số các thiết bị cơ bản như:
- Máy Kéo: máy kéo được đánh giá là thiêt bị quan trọng và đắt tiền nhất của thang máy hiện nay. Vì vậy cần chú ý tới nguồn gốc xuất xứ của nó cũng như nhà cung cấp nó, một số các hãng máy kéo được sử dụng phổ biến hiện nay như Mitsubishi, Fuji, Montanari.
- Hệ điều khiển tín hiệu: hệ điều khiển tín hiệu hiện nay được sử dụng gồm có 2 loại, điều khiển PLC và điều khiển vi xử lý.
- Hệ điều khiển động lực: hệ điều khiển động lực là loại điều khiển tốc độ của thang máy, điều khiển động lực phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là hệ biến tần Mitsubishi.
 Ngoài ba thiết bị chính ở trên, thì chất lượng thiết bị để tạo nên chiếc thang máy tốt còn phụ thuộc vào hệ thống đầu cửa cabin, cảm biến an toàn cửa, hệ thống cứu hộ, hệ thống rail, cáp thang máy...

2. Chất lượng lắp đặt thang máy gia đình.

Chất lượng lắp đặt là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng thang máy. Có thể nói để có 1 chiếc thang máy tốt thì chỉ dựa vào 60% thiết bị, dựa đến 40% vào khả năng lắp đặt.
Lắp đặt thang máy chia làm 2 đội, lắp đặt cơ khí và lắp đặt điện. Những thợ lắp đặt ngoài việc được đào tạo qua trường lớp, thì còn cần có kinh nghiệm lắp đặt, có khả năng, có trách nhiệm và có nhiệt huyết với công việc.

3. Chế độ hậu lắp đặt thang máy gia đình.

Chế độ hậu lắp đặt của thang máy bao gồm chế độ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng và thay thế các trang thiết bị không còn đảm bảo của thang máy.
Thời gian bảo hành của thang máy sẽ kéo dài khoảng 1 năm rưỡi, trong thời gian này khách hàng sẽ được bảo trì, bảo dưỡng và thay thế thiết bị nếu có hỏng hóc miễn phí. Sau thời gian bảo hành khách hàng sẽ phải chi trả phí bảo trì theo định kỳ.

Ba yếu tố để đánh giá chất lượng thang máy gia đình

Đối với thang máy gia đình thời gian bảo trì thang máy có thể sử dụng loại 1 tháng bảo trì 1 lần, hoặc có thể sử dụng gói 2,3 tháng bảo trì 1 lần đối với thang máy mới đưa vào sử dụng và ít sử dụng.
Khi bảo trì thang máy cần chú ý kiểm tra, bảo trì 1 số các bộ phận của thang máy như hệ thống rail dẫn hướng, động cơ, cáp tải, hệ thống cửa tầng, hệ thống cảm biến chống kẹt cửa, hệ thống phanh an toàn, hệ thống báo quá tải, hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống điện thoại cứu hộ...
Tất nhiên ngoài 3 yếu tố cơ bản trên thì để có được 1 chiếc thang máy chất lượng còn dựa vào 1 số các yếu tố khác như: việc xây dựng hố thang máy có đúng kỹ thuật hay không, các yếu tố ngoại cảnh tác động, yếu tố người sử dụng...

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ba yếu tố để đánh giá chất lượng thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp