Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý an toàn khi vận hành thang máy

Thang máy được lắp đặt ở rất nhiều nơi, được sử dụng cho rất nhiều công trình, từ chung cư cao tầng đến các ngôi nhà gia đình, thang máy được sử dụng một cách rộng rãi thì cách sử dụng làm sao cho an toàn hiệu quả được rất nhiều người quan tâm và lưu ý.

 1. Thang máy phải được chạy thử trước khi đưa vào hoạt động.

Thang máy sau khi lắp đặt xong sẽ có thời gian chạy thử, thời gian chạy thử có thể 3 ngày, 5 ngày, 1 tuần, thậm chí 2 tuần. thời gian chạy thử là cách để đơn vị lắp đặt cũng như chủ đầu tư phát hiện ra những lỗi còn sót của thang máy, hoặc những phần lắp đặt chưa đạt tiêu chuẩn để chỉnh sửa lại thang máy.
Thời gian chạy thử có thể chia làm 2 đoạn, 1 là chạy thử không tải, lúc này kỹ thuật thang máy thả thang chạy để kiểm tra và đánh giá khả năng hoạt động trước khi cho hoạt động có tải. Thời gian hoạt động có tải là thời gian để chủ sở hữu sử dụng thang, kiểm nghiệm xem thang đã ổn định thực sự, vận hành có êm ái hay không, chỉ ra những điểm cần chỉnh sửa thêm cho kỹ thuật thang máy để đáp ứng theo đúng ý muốn của chủ đầu tư.

2. Phải kiểm định thang máy trước khi đưa vào sử dụng.

Kiểm định thang máy là công việc mà các kiểm định viên thực hiện, mục đích của kiểm định là muốn kiểm tra quá trình lắp đặt, các bước lắp đặt xem đã đảm bảo đúng kỹ thuật hay chưa, những mục lắp đặt chưa chính xác, cần chỉnh sửa lại để đảm bảo đúng kỹ thuật.
Ngoài ra quá trình kiểm định còn thử các thiết bị an toàn của thang máy như hệ thống báo quá tải, hệ thống cứu hộ tự động, chống kẹt cửa, hệ thống phanh an toàn...sau khi tất cả các yếu tố kỹ thuật đảm bảo, lúc này mới cấp phép cho thang máy hoạt động.
Việc kiểm định thang máy không chỉ thực hiện 1 lần sau khi lắp đặt, mà việc kiểm định thang máy cần được thực hiện theo đúng định kỳ với thang mới 3 năm kiểm định lại 1 lần, với thang cũ thì mỗi năm kiểm định 1 lần.

Những lưu ý an toàn khi vận hành thang máy

3. Các giải quyết tình huống khi gặp sự cố thang máy.

Thang máy là thiết bị máy móc, vì vậy không thể tránh những sự cố có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Vậy để được an toàn khi sử dụng thang máy, cách xử lý của người sử dụng cũng là 1 yếu tố quan trọng giúp họ được an toàn khi sử dụng thang máy.
Một số tình huống cầu thang máy có thể gặp phải khi đang di chuyển như: đột ngột mất điện, thang máy không đóng hoặc không mở được cửa, hệ thống cứu hộ không hoạt động thang nhốt người, cabin không di chuyển theo lệnh, thang trôi tự do, cửa thang không mở khi có vật cản... để được an toàn khi sử dụng, người sử dụng cần tìm hiểu hết về những yếu tố này, đảm bảo có phương án xử lý thích hợp, tránh gây nguy hiểm cho bản thân và người sử dụng cùng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý an toàn khi vận hành thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp