Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý cho gia đình cải tạo lắp thêm thang máy

Với những công trình gia đình được xây dựng từ nhiều năm trước mà không được lắp đặt thang máy qua thời gian dài sử dụng thì các thành viên trong gia đình thấy việc không có thang máy là vấn đề bất cập và gia đình mong muốn lắp thêm thang máy vào để sử dụng.

Với việc lắp thang máy thêm cho gia đình với những công trình không có dự tính trừ hoặc xây hố thang máy từ trước là một vấn đề khác khó khăn, việc cải tạo nhà để lắp thêm thang máy gia đình cần phải có những tính toán và thiết kế chi tiết, nhằm đáp ứng được từ kích thước tới kết cấu cho thang máy và ngôi nhà là điều hết sức quan trọng và cần thiết.

1. Thang máy gia đình nhà cải tạo.

Thang máy gia đình cho nhà cải tạo nghĩa là loại thang máy được lắp cho căn nhà đã được xây dựng trước đó, và cho đến hiện tại muốn cải tạo lại nhà, lắp đặt thêm thang máy vào. Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ cho người người sử dụng như:

Lưu ý cho gia đình cải tạo lắp thêm thang máy

- Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo sẽ giúp người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển lên xuống trong ngôi nhà cho mọi thành viên trong gia đình, bao gồm cả những thành viên ốm đau, thậm chí ngay cả những người ngồi xe lăn cũng có thể sử dụng được.
- Thang máy gia đình giúp nâng cao sự tiện lợi trong sinh hoạt, ngoài việc di chuyển các thành viên trong gia đình, nó có thể dễ dàng di chuyển hành lý, đồ đoàn, các vật nặng, đồ cồng kềnh lên xuống giữa các tầng lầu 1 cách dễ dàng.
- Ngoài mục đích sử dụng, thang máy gia đình được xem như một món nội thất, vừa trang trí cho ngôi nhà, lại vừa nâng cao giá trị ngôi nhà khi bán hoặc khi cho thuê.

2. Lưu ý khi lắp thang máy gia đình nhà cải tạo.

- Vị trí lắp đặt thang máy:

Đối với nhà xây mới, việc lựa chọn vị trí thì khá đơn giản, nhưng với thang máy nhà cải tạo, việc lựa chọn vị trí để lắp đặt thang là vô cùng khó khăn. Một trong những vị trí thông dụng nhất dành cho thang máy nhà cải tạo là vị trí trong lòng cầu thang bộ, vị trí giếng trời của ngôi nhà. Bởi ở vị trí này thì tất cả các tầng cần lắp đặt đều không có vật cản, lại dễ dàng xây dựng phòng máy, đào hố pít.

- Nguồn điện sử dụng cho thang máy gia đình.

Đối với thang máy gia đình, nguồn điện là vô cùng quan trọng, động cơ thang máy hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, vì vậy muốn lắp đặt thang máy sẽ cần nguồn điện 3 pha. Tuy nhiên với dòng thang máy gia đình có thể sử dụng điện 1 pha, đặc biệt với các nhà cải tạo, đã lắp công tơ điện, sẽ ngại việc kéo thêm nguồn điện 3 pha. Với những công trình này, có thể sử dụng điện 1 pha, và sử dụng 1 bộ chuyển đổi nguồn điện từ 1 pha sang 3 pha trước khi cung cấp cho động cơ thang máy.

- Chi phí cho việc lắp đặt thang máy.

Đối với thang máy nhà cải tạo, việc lắp đặt thang sẽ gây tốn kém cho phí hơn so với thang máy nhà xây mới, bởi thang máy nhà cải tạo thường tốn kém do chi phí xây dựng hố thang, thường xây dựng bằng khung sắt, thép, bao quanh hố thang thường sử dụng kính, và thang máy cũng thường sử dụng thang máy kính. Đó là lý do khiến thang máy nhà cải tạo thường gây tốn kém chi phí hơn so với thang máy nhà xây mới.

Lưu ý cho gia đình cải tạo lắp thêm thang máy

- Thời gian xây dựng hố thang máy.

Với thang máy gia đình nhà cải tạo thời gian cho xây dựng hố thang máy khá nhanh, vì vậy cần có phương án cụ thể, sau đó đặt hàng thang máy, chỉ cải tạo, xây dựng hố thang trước khi thang máy được đưa đến công trình khoảng 5 – 10 ngày, hạn chế việc xây dựng gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý cho gia đình cải tạo lắp thêm thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp