Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Quy trình lắp đặt hoàn thiện thang máy

Thang máy dù là nhập khẩu nguyên chiếc hay liên doanh trong nước thì cũng đều là các thiết bị rời, nó chỉ được lắp ghép hoàn thiện với nhau khi toàn bị thiết bị này được đưa đến công trình, thợ kỹ thuật thang máy sẽ tiến hành lắp ghép những thiết bị này lại với nhau, tạo thành 1 thang máy hoàn chỉnh. Quy trình lắp đặt 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh cần phải trãi qua các công đoạn cụ thể như:

 1. Quy trình tập kết thiết bị và chuẩn bị cho lắp đặt.

Thiết bị thang máy sẽ được tập kết đến công trình xây dựng với điều kiện công trình đã xây dựng hố thang máy hoàn thiện, đúng thiết kế, kỹ thuật và sẵn sàng cho lắp đặt, lúc này thợ kỹ thuật sẽ tiến hành các bước theo tuần tự:
- Di chuyển các thiết bị lắp đặt theo thứ tự trước sau, đưa các thiết bị trên phòng máy như máy kéo, tủ điện, lên phòng máy, đưa rail cabin, rail đối trọng vào hố thang máy.
- Tiến hành thả dây dọi, xác định vị trí chính xác, sau đó đưa thiết bị vào đúng vị trí để lắp đặt.
- Các thiết bị cần lắp theo thứ tự, rail thang máy sẽ là thiết bị lắp đầu tiên, và nó cũng cần lắp theo thứ tự từ dưới lên trên.
- Tiếp theo sẽ lắp đặt khung cabin, khung đối trọng cho thang máy, đưa máy kéo vào đúng vị trí.

Quy trình lắp đặt hoàn thiện thang máy

2. Lắp đặt thang máy.

Lắp đặt thang máy chia làm 2 phần là lắp đặt cơ khí và lắp đặt điện, việc lắp đặt này sẽ do các tổ thợ chuyên ngành thực hiện.

+ Lắp đặt cơ khí:

- Lắp ghép cabin vào khung cabin đã được lắp đặt trước đó, tiếp theo tiến hành lắp đặt các cửa tầng cho thang máy.
- Sau khi lắp đặt cửa tầng xong sẽ tiến hành xây chèn bền mặt, hoặc ốp đá bề mặt cho thang máy.
- Sau khi việc lắp đặt phần cơ khí hoàn thiện cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ hố thang, lắp đặt các bộ phận nóc cabin cho thang máy, tay vịn thang máy, kiểm tra, căn chỉnh lại những chỗ chưa đạt, chất thêm tải để cân bằng cabin và đối trong.

+ Lắp đặt điện.

- Lắp đặt điện cho thang máy yêu cầu phải là những thợ kỹ thuật có chuyên môn tay nghề cao thực hiện.
- Việc lắp điện khá nhanh chóng, thợ kỹ thuật chỉ đấu nối điện, thiết lập hệ thống bảng điện, công tắc và bắt đầu cho thiết bị vận hành thử tốc độ.
- Sau khi lắp đặt cần thả thang máy chạy thử, căn chỉnh hết những thiếu sót trong quá trinh lắp đặt, căn chỉnh để thang máy hoạt động êm ái, an toàn.

3. vận hành và chạy thử thang máy.

- Khâu vận hành, chạy thử thang máy khá quan trọng, nó chắc chắn rằng thang máy đã hoạt động tốt. ban đầu thang máy sẽ được chạy chế độ không tải, sau đó chuyển sang chế độ đủ tải, căn chỉnh đảm bảo thang hoạt động tốt, dừng đúng tầng.
- Thời gian chạy thử của thang máy khoảng 3 đến 5 ngày, sau đó thang máy sẽ được kiểm định, bàn giao cho chủ đầu tư.

Quy trình lắp đặt hoàn thiện thang máy

4. Kiểm định và bàn giao.

Khâu kiểm định là bước bắt buộc của việc đưa thang máy vào hoạt động chính thức, việc kiểm định được thực hiện bởi đúng nhân viên kiểm định thang máy của đơn vị kiểm định thuộc bộ lao động.
Sau khi kiểm định nếu thang máy đạt, thang máy sẽ được cấp phép hoạt động, và bàn giao cho chủ sở hữu sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Quy trình lắp đặt hoàn thiện thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp