Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý khi lắp rail thang máy

Rail dẫn hướng là thiết bị dẫn hướng cabin thang máy di chuyển lên xuống giữa các tầng trong tòa nhà. Quá trình lắp rail dẫn hướng thang máy khá quan trọng, rail dẫn hướng thang máy ảnh hưởng trực tiếp đến độ êm của thang máy, vì vậy việc lắp đặt rail dẫn hướng cần được thực hiện chính xác các bước, được lắp đặt bởi thợ kỹ thuật có tay nghề cao.

 1. Để lắp đặt thang máy hoạt động êm cần chú ý một số các yếu tố như:

+ Chú ý đầu tiên là về chất lượng của rail dẫn hướng, rail thang máy phải là loại đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chất lượng.
+ Phải có đọ cân xứng giữa các yếu tố như cabin, đối trọng, và máy kéo của thang máy.
+ Các thiết bị như puly, cáp, shoes dẫn hướng phải có độ cân và chất lượng.

Lưu ý khi lắp rail thang máy

2. Chú ý khi lắp đặt rail dẫn hướng cho thang máy.

Để thang máy hoạt động êm ái, nhất định rail dẫn hướng phải được lắp đặt chính xác, đúng kỹ thuật. Vậy để lắp đặt được rail dẫn hướng như thế cần chú ý một số các yếu tố như:
+ Chọn rail dẫn hướng trước khi lắp đặt, đảm bảo rail dẫn hướng không bị cong, vênh, sứt mẻ khi lắp.
+ Khảo sát chính xác hố thang máy, thả dây rọi, tính toán chính xác vị trí của rail theo kích thước thực tế của mỗi hố thang máy.
+ Cần chú ý trong quá trình lắp đặt, để khoảng cách từ sill cửa tầng trên cùng tới đỉnh của rail phải chuẩn theo bản vẽ.
+ Trong quá trình lắp đặt, thợ lắp đặt cần chú ý đảm bảo 2 đỉnh rail phải đối diện, song song với nhau, khoảng cách 2 đỉnh rail không được sai số so với bản vẽ kỹ thuật.
+ Chú ý các điểm nối giữa các thanh rail phải được bào phẳng, không gấp khúc, khâu này rất quan trọng trong quá trình lắp đặt và hoạt động của thang máy. Bởi nếu không được bào phẳng, khi lắp đặt nó rất dễ bị lệch nhau, không đảm bảo kỹ thuật. Tuy nhiên khi mài rail phải chú ý sử dụng đúng láy chuyên dụng, tránh tình trạng gây lõm, hỏng rail.

3. Ngoài rail dẫn hướng cũng nên chú ý đến các bộ phận khác khi lắp đặt, đảm bảo có 1 chiếc thang máy chất lượng.

+ Chú ý khi lắp đặt cabin thang máy: cabin phải đảm bảo kỹ thuật lắp đặt, đảm bảo phần lắp đặt phải thật cân xứng.
+ Đối trọng khi lắp đặt: khi lắp đặt cần sử dụng loại ke vuông để kiểm tra khung đối trọng, đảm bảo phần đối trọng thật cân xứng.

Lưu ý khi lắp rail thang máy

+ Chú ý khi lắp đặt máy kéo: máy kéo phải đảm bảo được đặt máy vững chắc, an toàn. Máy kéo và khung đỡ máy kéo phải được lắp đặt cân bằng. Puly và máy kéo phải được lắp đặt cân bằng, thẳng, trùng với puly bên dưới cabin.
+ Cáp kéo và puly: puly và cáp kéo phải được lắp đặt chính xác vị trí 1 cách tối đa, tránh tình trạng bị bào mòn cáp khi hoạt động.
Ngoài vấn đề lắp rail dẫn hướng, lắp đặt các bộ phận khác của thang máy, thì để có 1 chiếc cầu thang máy còn yêu cầu phải có các loại thiết bị cấu thành thang máy chất lượng, có hố thang máy đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, có thợ lắp đặt có tay nghề.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý khi lắp rail thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp