Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lưu ý các vấn để kỹ thuật khi xây dựng thang máy

Để lắp đặt thang máy, trước tiên công trình xây dựng phải xây dựng hố thang máy, trong quá trình xây dựng hố thang máy ngoài vấn đề kích thước còn cần chú ý đến chiều cao phòng máy, chiều cao hố pít.

 1. Khi xây dựng kích thước hố thang máy cần chú ý.

Diện tích xây dựng hố thang máy cần dựa trên một số các yếu tố cơ bản như:
+ Lựa chọn kích thước hố thang máy dựa trên diện tích thực tế: diện tích thực tế của công trình, hoặc với các nhà cải tạo việc chọn kích thước hố thang máy dựa vào diện tích trống thực tế của công trình.
+ Lựa chọn kích thước thang máy dựa trên nhu cầu sử dụng của thang máy: chẳng hạn như thang máy dùng tải hàng hóa, tải khách, từ đó lựa chọn kích thước cho phù hợp cho nhu cầu sử dụng.
+ Lựa chọn kích thước dựa trên mức tải trọng cần thiết: mức tải trọng sẽ quyết định đến kích thước hố thang máy, với tải trọng lớn thì kích thước lớn, tải trọng bé kích thước bé.

Lưu ý các vấn để kỹ thuật khi xây dựng thang máy

2. Chú ý những công trình hạn chế diện tích.

Giải pháp phù hợp cho công trình bị hạn chế diện tích như:
+ Lắp đối trọng sau: việc lắp đối trọng sau này được lắp đặt cho các công trình có kích thước hố thang máy ăn theo chiều sâu.
+ Lắp đặt đối trọng hông: lắp đối trọng hông chỉ nên thực hiện cho những công trình có hố thang ăn theo chiều dài.

3. Chú ý với những công trình bị hạn chế độ cao.

Các công trình xây dựng thang máy, đặc biệt công trình nhà phố, nhà biệt thự liền kề phân lô thường gặp phải tình trạng hạn chế chiều cao xây dựng. Việc hạn chế chiều cao xây dựng cần chú ý:
+ Với công trình hạn chế chiều cao xây dựng có thể lắp đặt loại thang máy không phòng máy, loại thang không phòng máy sẽ sử dụng động cơ không hộp số, nhỏ, gọn, lắp đặt ngay trên đỉnh rail, không cần xây dựng phòng máy.

4. Chú ý khi xây dựng với những công trình bị hạn chế chiều sâu hố pít.

Hố pít là 1 phần của hố thang máy, nó được tính từ mặt sàn tầng dưới cùng âm xuống dưới lòng đất, chiều sâu hố pít có thể tùy thuộc vào từng loại thang máy, nhưng chiều sâu hố pít bắt buộc khi lắp đặt thang máy.
Hiện nay có khá nhiều công trình xây dựng bị hạn chế chiều sâu hố pít, đặc biệt là các công trình nhà cải tạo, các công trình nhà có diện tích quá nhỏ. Vậy giải pháp nào cho các công trình bị hạn chế chiều sâu hố pít.

 


Đối với các công trình thang máy bị hạn chế hố pít chủ yếu do vướng bể nước ngầm, vướng bể phốt, nhất là công trình nhà cải tạo, trong trường hợp này cần sử dụng biện phạn nâng lên 1, 2 bậc so với nền nhà, để có diện tích làm hố pít, mà không gây ảnh hưởng đến bể nước, bể phốt hoặc cốt nền của tòa nhà.
Xây dựng hố thang máy là công đoạn khá quan trọng trong quá trình lắp đặt thang máy, vì vậy khi xây dựng hố thang máy cần có sự hướng dẫn cụ thể của nhân viên kỹ thuật thang máy, đồng thời có bản vẽ kỹ thuật chi tiết cho thợ xây dựng thực hiện, tuyệt đối không tự ý xây dựng hố thang máy khi không có bản vẽ, và sự giám sát xây dựng của thợ kỹ thuật thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lưu ý các vấn để kỹ thuật khi xây dựng thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp