Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Trường hợp nên dựng hố thang máy bằng khung thép

Xây dựng hố thang máy có thể thực hiện bằng 2 phương án, xây dựng bằng khung sắt thép rồi sử dụng kính cường lực, alumi bao che hố thang hoặc xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch. Mỗi hình thức xây dựng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định, nhưng việc xây dựng bằng cột bê tông tường gạch vẫn được thực hiện nhiều hơn so với sử dụng khung sắt thép. Vậy trong trường hợp nào thì nên sử dụng bằng khung sắt thép làm hố thang máy.

 1. Trường hợp nên làm hố thang máy bằng khung sắt, thép.

Thông thường việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép chỉ được áp dụng với công trình xây dựng thang máy gia đình, còn với thang máy nhà cao tầng thì việc xây dựng hố thang máy cần được áp dụng phương pháp cột bê tông, tường gạch.
- Đối với thang máy gia đình khi áp dụng xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép thường được áp dụng với các trường hợp như sau:

Trường hợp nên dựng hố thang máy bằng khung thép

+ Công trình nhà cải tạo để lắp thang máy, công trình nhà diện tích nhỏ, hẹp bị thiếu diện tích làm hố thang máy, những công trình xây dựng hố thang máy vào giữa thang bộ, những công trình xây dựng thang máy vào giếng trời.
+ Các công trình xây dựng thang kính, thang quan sát.
- Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt sẽ có các ưu điểm nổi trội.
+ Tiết kiệm diện tích: việc sử dụng khung bằng sắt thép sẽ tiết kiệm được diện tích so với khung bê tông, bởi khung sắt thép khá nhỏ, nhẹ.
+ Sử dụng hố thang máy bằng khung sắt thép sẽ tiết kiệm thời gian thi công: xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép sẽ khá nhanh, thông thường thời gian xây dựng chỉ khỏng 4 -5 ngày là xong 1 hố thang máy gia đình.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép giúp giảm tải trọng của thang: do khung sắt thép vốn cũng nhẹ, các vật liệu bao che xung quang cũng làm bằng kính, nhôm, alumi toàn chất liệu nhẹ.
+ Khung sắt thép sẽ làm tăng bộ cứng và vững chắc cho nhà, bởi các trụ chính liên kết với tầng, sàn và kiềng nên vô cùng vững chắc.

Trường hợp nên dựng hố thang máy bằng khung thép

2. Chú ý những nhược điểm của khung thép định hình.

+ Lắp hố thang máy bằng khung thép khó tránh được việc tốn kém chi phí so với việc xây dựng bằng khung bê tông.
+ Lắp đặt hố thang máy bằng khung sắt thép cần nhà thi công chuyên nghiệp, đã từng thực hiện nhiều công trình.
Mặc dù xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép có rất ít nhược điểm, nhưng nó ít được xây dựng hơn so với hố thang máy bằng bê tông tường gạch, bởi hình thức xây dựng này sẽ gây tốn kém khá nhiều chi phí cho chủ đầu tư, từ chi phí sắt thép, chi phí kính bao che hố thang máy, và cabin thang máy cũng sử dụng bằng kính, do đó nó gây tốn kém khá nhiều, vì vậy hình thức xây dựng này chỉ được lựa chọn trong những trường hợp cụ thể.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Trường hợp nên dựng hố thang máy bằng khung thép

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp