Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cấu tạo cửa tầng và cửa cabin thang máy

Cửa thang máy được cấu tạo từ 2 lớp cửa khác nhau, là lớp cửa tầng phía ngoài và cửa cabin phía trong của thang máy. Cửa thang máy thường có cấu tạo mở về 2 phía, một số ít sẽ mở về 1 phía, và riêng với cửa mở tay thì sử dụng bản lề mở cửa giống như cửa thông phòng.

 1. Về cửa tầng thang máy.

Cửa tầng thang máy là các cửa được gắn ở các tầng phía ngoài cabin, mục đích của cửa tầng là để che chắn hố thang máy khi cabin không có ở đó. Cửa tầng mở cửa dựa vào cửa cabin, nghĩa là khi động cơ đầu cửa chuyển động sẽ tạo momen mở cửa, khi cửa cabin mở sẽ khéo lẫy khóa cửa tầng để mở luôn cửa tầng. và cửa tầng thang máy sẽ không thể tự mở được khi cửa cabin không mở.
Cấu tạo cửa tầng thang máy sẽ bao gồm:

Cấu tạo cửa tấng và cửa cabin thang máy

+ Cánh cửa thang máy.

Cửa tầng gồm có 2 cánh cửa, nó được lắp đặt để di chuyển về 2 phía hoặc 1 phía tùy vào loại mở tim hay mở lùa.

+ Khung bao cửa thang máy.

Đây là bộ phận trung gian giữa toàn bộ cửa với vách tường, nó có tác dụng giúp cố định cánh cửa thang máy, ngoài ra nó còn có giá trị thẩm mỹ cho công trình.

+ Khóa cửa an toàn thang máy.

Khóa cửa này được lắp đặt với mục đích là sử dụng để mở cửa trong các trường hợp khẩn cấp.

2. Về cửa cabin thang máy.

Cửa cabin là bộ cửa gắn trực tiếp với cabin thang máy, nó sẽ di chuyển theo cabin khi thang di chuyển. có thể nói cửa cabin là bộ phận quan trọng và cần thiết trong kiến trúc nội thất không gian nơi lắp đặt, đồng thời cửa cabin là thiết bị góp phần đảm bảo sự an toàn cho thang máy trong quá trình vận hành của thang.
Cấu tạo của cửa cabin thang máy.

+ Bộ cánh cửa thang máy.

Cũng bao gồm 2 cánh cửa như cửa tầng, nó có thể lắp dạng mở tim hoặc mở lùa tùy vào thiết kế của thang máy.
+ Hệ thống truyền động cửa.
Bộ truyền động cửa được lắp đặt ngay trên cửa cabin thang máy, nó có chức năng giúp hệ thống cửa cabin và cửa tầng hoạt động mở và đóng cửa khi có lệnh gọi thang đến của người sử dụng.

Cấu tạo cửa tấng và cửa cabin thang máy

+ Hệ thống cảm biến chống kẹt cửa thang máy.

Hệ thống chống kẹt cửa hay còn gọi là photocell, nó được gắn ở 2 bên cửa cabin thang máy. Hệ thống này sẽ giúp thang máy nhận diện khi nào có vật cản ở cửa thì thang máy không đóng cửa lại, đây chính là hệ thống an toàn của thang máy, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Hệ thống cửa tầng và cửa cabin thang máy là hệ thống quan trọng không thể thiếu của thang máy, nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy, nó còn ảnh hưởng đến sự an toàn của thang máy. Vì vậy ngoài việc chọn thiết bị chất lượng, còn cần thợ lắp đặt thang máy có tay nghề, và trong quá trình sử dụng cần bảo trì, bảo dưỡng thiết bị tốt.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cấu tạo cửa tầng và cửa cabin thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp