Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách xử lý thang máy trong các trường hợp bị nước

Sử dụng thang máy cho gia đình rất tiện dụng, mang lại lợi ích rất lớn cho việc di chuyển trong ngôi nhà, tuy nhiên muốn thang máy sử dụng được bền và an toàn thì người sử dụng phải biết cách sử dụng sao cho an toàn và hiều quả nhất, đặc biệt là khi có những sự cố như sét đánh, ngập nước...

 1. Trường hợp khi trời mưa có nguy cơ ngập nước.

Để hạn chế những rủi do cho thang máy gia đình khi trời mưa, tránh bị ngập nước, các chủ sở hữu nên có biện pháp phòng tránh cụ thể như:
- Đưa cain thang máy gia đình lên tầng, trong trường hợp trời mưa, nhất là mưa to, để bảo vệ thang máy tốt nhất nên đưa thang máy rời lên các tầng trên của tòa nhà thay vì để nằm ở tầng 1. Để phòng việc mưa to kéo dài, nước sẽ đổ bộ vào nhà, tràn vào hố thang máy gia đình.

Cách xử lý thang máy trong các trường hợp bị nước

- Sau khi đã đưa thang máy gia đình lên tầng cao cần chủ động ngắt điện, hạn chế tình trạng nước bị tràn vào hố pít, những người không phát hiện ra vẫn sửa dụng thang máy, gây ra tình trạng thang máy bị nhiễm điện, gây ra sự cố chập điện gây cháy hoặc gây nguy hiểm cho người sử dụng.
- Nếu có nghi ngờ việc thang máy bị ảnh hưởng của ngập nước hoặc bị mưa phả vào, ngay sau khi trời tạnh, hãy gọi kỹ thuật thang máy gia đình đến kiểm tra tình trạng của thang trước khi đưa vào hoạt động trở lại.

2. Xử lý khi thang máy gia đình bị ngập nước do mưa.

- Khi phát hiện thang máy gia đình bị ngập nước do bị nước tràn vào thang máy, cần liên lạc với nhân viên kỹ thuật thang máy gia đình để được trợ giúp, tuyệt đối không sử dụng thang máy, mở lại nguồn điện, khởi động lại thang máy, bấm lệnh gọi thang..
- Khi phát hiện có nước vào thang máy gia đình hãy nhanh chóng tắt nguồn điện thang máy, tránh trình trạng thang bị nhiễm điện gây nguy hiểm người sử dụng, hoặc có thể xảy ra tình trạng chập cháy.
- Nếu hố pít thang máy bị ngập nước, cần đưa ra phương án cụ thể để rút hết nước ở hố pít thang máy ra ngoài.
- Cần có đơn vị thang máy đến kiểm tra, xác định chính xác tình trạng của thang máy cũng như những tổn hại của thang máy do ngập nước xảy ra, từ đó có phương án xử lý và đưa thang máy trở lại hoạt động.

Cách xử lý thang máy trong các trường hợp bị nước

3. Cứu hộ thang máy gia đình khi bị ngập nước.

Người cứu hộ phải là nhân viên kỹ thuật thang máy hoặc ít nhất cũng là những người có nắm chắc về kiến thước bảo hộ thang máy gia đình.
Người cứu hộ phải đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối cho những người được cứu hộ cũng như cho bản thân.
Sau khi cứu hộ cần sự lý sự cố, khắc phục những vấn đề của thang máy gia đình mà do bị ngập nước mà gặp phải.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách xử lý thang máy trong các trường hợp bị nước

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp