Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Chế độ hoạt động của thang máy gia đình

Thang máy gia đình là loại thang máy được sử dụng phổ biến tại các thành phố lớn hiện nay, mặc dù vậy nhưng đa số người sử dụng đều không hiểu về cấu tạo của thang máy, cách thức hoạt động của thang máy.

 1. Về cấu tạo của thang máy gia đình.

Thang máy gia đình được cấu thành từ nhiều các bộ phận khác nhau ghép lại như:
+ Động cơ thang máy.
+ Tủ điều khiển thang máy.
+ Hệ thống phanh điện, phanh cơ khí thang máy.
+ Hệ thống cáp tải, cáp gô thang máy.
+ Rail dẫn hướng thang máy.
+ Đối trọng thang máy.
+ Hệ thống điều khiển cabin, cửa tầng.
+ Cabin, cửa tầng.
+ Lò xo giảm trấn...
Cấu tạo của thang máy gia đình, hoặc bất kể loại thang máy nào.

Chế độ hoạt động của thang máy gia đình

2. Nhiệm vụ của từng bộ phận.

+ Hệ thống tủ điều khiển: hệ thống này sẽ bảo gồm tất cả các thiết bị điện, điện tử của thang máy, nó có chức năng nhận lệnh và điều khiển thang máy hoạt động theo lệnh.
+ Rail dẫn hướng: có nhiệm vụ dẫn hướng cho cabin và đối trọng di chuyển theo đúng hướng, đảm bảo an toàn.
+ Cabin và đối trọng: cabin cho nhiệm vụ làm chỗ đứng cho hàng hóa và hành khách khi di chuyển, đối trọng giúp cân bằng cabin.
+ Động cơ: Biến điện năng thành cơ năng và kéo cabin di chuyển lên xuống.
+ Bộ hạn chế tốc độ: là bộ phận an toàn khi tốc độ thay đổi, nghĩa là nếu tốc độ thay đổi đột ngột, vượt quá mức cho phép, bộ hạn chế tốc độ sẽ hoạt động, giữ an toàn cho thang.
+ Giảm chấn: được lắp đặt dưới đáy hố thang máy để dừng và đỡ cabin, đối trọng trong trường hợp thang chạy vượt hành trình cho phép.

3. Nguyên lý hoạt động của thang máy.

Người sử dụng nhấn nút gọi tầng, từ đây tín hiệu điều khiển sẽ được gửi đến hệ thống điều khiển, hệ thống điều khiển tiếp nhận tín hiệu điều khiển, xử lý và điều khiển để động cơ thang máy hoạt động, động cơ hoạt động puly sẽ quay, puly quay sẽ khiến cáp quay, cáp quay sẽ kéo theo cabin di chuyển lên, xuống theo tín hiệu lệnh.

Chế độ hoạt động của thang máy gia đình

Khi người sử dụng nhấn nút điều khiển trên bảng điều khiển trong buồng cabin, lúc này thang tín hiệu được gửi đến hệ thống vi xử lý, hệ thống sẽ phân tích xem tầng nào gần nhất, tầng nào xa, sẽ giúp thang máy di chuyển 1 cách thông minh nhất theo đúng thứ tự.
Thang máy vốn là thiết bị hoạt động khá đơn giản, tuy nhiên người sử dụng khi thường xuyên sử dụng thang máy cần có những hiểu biết nhất định về thang, đảm bảo an toàn khi sử dụng, ngoài ra còn có biện pháp hợp lý để xử lý các tình huống, các sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng thang máy.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Chế độ hoạt động của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp