Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy chuyên dùng cho nhà cải tạo

Thang máy cho nhà cải tạo là loại thang máy được lắp đặt sau khi việc xây nhà đã hoàn thiện, hoặc nhà đã sử dụng mà chưa có thang máy, muốn lắp đặt thêm thang máy. Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo cần chú ý một số những vấn đề như.

 1. Lắp đặt thang máy nhà cải tạo sẽ gây ảnh hưởng khá mạnh đến sinh hoạt.

Do đa phần các công trình xây dựng đều đang được sử dụng, nên việc muốn cải tạo thang máy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bởi việc xây dựng hố thang máy sẽ cần phải cắt bớt thang bộ, nhà vệ sinh, hoặc đục phá tường, xây lắp, vận chuyển đồ phế liệu.. việc này sẽ gây ảnh hưởng mạnh đến sinh hoạt hàng ngày như khói, bụi, bẩn, ồn ào...
Ngoài ra việc cắt, đục, phá bớt để lấy diện tích lắp đặt thang máy cũng sẽ gây ảnh hưởng đến kết cấu chung của ngôi nhà.

Thang máy chuyên dùng cho nhà cải tạo

2. Phương án thi công của thang máy nhà cải tạo sẽ gây tốn kém hơn.

Thang máy cho nhà cải tạo phương án thi công sẽ đặc biệt hơn, bởi thang máy nhà cải tạo sẽ phải đục, phá bớt cầu thang, hơn nữa nhà cải tạo diện tích thường khá eo hẹp, do đó phải sử dụng vật liệu xây dựng hố thang bằng sắt, thép và bao che quanh hố thang bằng kính hoặc bằng alumi, thạch cao... do đó chi phí cho việc xây dựng hố thang máy nhà cải tạo sẽ khá đắt đỏ.

3. Thang máy nhà cải tạo nên sử dụng thang máy kính.

Thông thường với công trình nhà cải tạo, thang máy thường được lắp đặt tại vị trí trong lòng thang bộ, giếng trời của tòa nhà, do đó để đảm bảo tòa nhà không bị thiếu ánh sáng tự nhiên, thì thang máy cho nhà cải tạo cần lắp thang máy kính, vật liệu bao ch xung quanh cũng nên sử dụng kính.

4. Phương án phù hợp để xây dựng hố thang máy cho nhà cải tạo.

Thang máy nhà cải tạo do kích thước hố thang nhỏ, diện tích hố thang cũng nhỏ, do đó việc xây dựng cần sử dụng sắt thép để xây dựng hố thang và khi xây dựng hố thang cần tuân thủ các nguyên tắc như sau.
+ Xây dựng đúng kích thước với bản vẽ chi tiết mà đơn vị cung cấp thang máy đã cung cấp.
+ Khi xây dựng cần chống thấm hố pít đúng quy định, , đảm bảo nước không thể thấm được vào bên trong hố thang máy.
+ Khi xây dựng hố thang cần làm các lanh tô ở vách trước và đà giữa rail ở vách sau và 2 bên vách hố thang máy theo đúng bản vẽ chi tiết.
+ Cần trừ lỗ để lắp buttong ở cửa tầng và hộp buttong theo đúng bản vẽ chi tiết.
+ Việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt, thép cho nhà cải tạo yêu cầu phải là thợ kỹ thuật có tay nghề, có kinh nghiệm trong xây dựng thực hiện.

Thang máy chuyên dùng cho nhà cải tạo

Việc xây dựng thang máy cho nhà cải tạo cần được chuẩn bị cẩn thận, trước hết cần khảo sát, đo đạc kích thước cụ thể, tính toán về các chi tiết như bể nước ngầm, bể phốt có bị chắn khi làm hố pít, chiều cao OH có đủ để xây dựng...khi đảm bảo đáp ứng mọi vấn đề mới tiến hành cắt, phá, đục, sửa để làm hố thang, tránh tình trạng dở dang ra làm mới phát hiện những vấn đề phát sinh, khiến không thể tiếp tục thi công. Để đảm bảo thang máy nhà cải tạo tốt, cần lựa chọn đơn vị cung cấp thang máy uy tín, có kinh nghiệm, như vậy sẽ được tư vấn tận tình, và xây dựng hố thang máy cũng như lắp đặt thang máy 1 cách tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy chuyên dùng cho nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp