Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Điểm khác giữ thang máy chở khách và thang máy hàng

Những điểm giống và khác nhau giữa thang máy chở hàng hóa và thang máy chở khách mà người sử dụng nên biết. Thang máy tải khách dùng để vận chuyển người đi lại lên xuống trong các tầng của tòa nhà, còn thang máy tải hàng là loại thang máy chuyên dụng để vận chuyển hàng hóa lên xuống trong tòa nhà hoặc các nhà xưởng với kích thước cabin lớn.

 1. Thang máy tải hàng hóa thiếu thiết bị an toàn.

Thang máy tải hàng hóa thường là loại thô sơ hơn, do đó loại thang này thường không được trang bị các thiết bị an toàn như các loại thang chở khách.
Để giảm bớt chi phí cho thang máy tải hàng hóa, thang máy tải hàng hóa sẽ được cắt giảm bớt 1 số các bộ phận, chi tiết như.
+ Thiết bị khống chế vượt tốc: thang máy tải hàng hóa sẽ ít được trang bị thiết bị khống chế vượt tốc, thiết bị này có nhiệm vụ giúp cabin bám vào rail trong các trường hợp khẩn cấp như đứt cáp hoặc thang máy chạy quá tốc độ cho phép.
+ Thang máy chở hàng không được trang bị thiết bị cứu hộ tự động: thiết bị này có nhiệm vụ giúp thang máy giải cứu những người bị mắc kẹt trong thang trong trường hợp thang máy đang hoạt động thì đột ngột mất điện.

Điểm khác giữ thang máy chở khách và thang máy hàng

+ Thiết bị chống kẹt cửa: thiết bị chống kẹt cửa, nhằm giúp thang máy nhận biết khi nào có vật cản ở cửa, thì cửa thang không đóng lại, giúp người sử dụng tránh tình trạng bị kẹt tại cửa thang.
Do để cắt giảm chi phí mua thang máy, nên thang máy chở hàng hóa thường sẽ không có đầy đủ các thiết bị an toàn, do đó thang máy chở hàng không nên sử dụng để chở người, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

2. Thang máy tải hàng thiết kế đơn giản.

+ Thang máy tải hàng hóa thiết kế nội, ngoại thất khá đơn giản.
+ Để thuận lợi cho sử dụng, thang máy tải hàng hóa thường có thiết kế cửa lùa về 1 phía.
+ Sàn cabin thang máy sẽ sử dụng tôn gân thay thì sử dụng đá hoặc gạch.
Về nội thất của thang máy tải hàng được thiết kế khá sơ sài, thậm chí đơn giản nhất có thể. Ngoài ra một số loại thang tải hàng hóa đơn giản hơn là loại tời hàng, tời hàng có có giá thang máy rất rẻ, nó thuộc loại hàng tự chế, loại này tuyệt đối không được sử dụng, tránh những nguy hiểm, tai nạn xảy ra.

3. Một số loại thang máy tải hàng phổ biến.

+ Thang máy tải hàng có người đi kèm: là loại chuyên sử dụng cho chở hàng hóa, tuy nhiên loại này thường có người đúng trong cabin để vận hành thang.
+ Thang máy tải ô tô: loại này thường ít sử dụng cho người đi kèm, tuy nhiên là hàng hóa giá trị, nên loại thang máy này thường được thiết kế khá chắc chắn, trang bị đủ an toàn...

Điểm khác giữ thang máy chở khách và thang máy hàng

+ Thang máy tải đồ ăn: loại này thường được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, nó chuyên dùng chở thực phẩm, cũng không được trang bị thiết bị an toàn, do đó loại thang này cũng tuyệt đối không sử dụng để chở người.
+ Thang máy chở hàng có người đi kèm: là loại thang máy chở hàng ở các khu chung cư, loại thang này được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn như loại thang máy chở khách, loại thang này được sử dụng để vừa chở hàng hóa, vừa chở người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Điểm khác giữ thang máy chở khách và thang máy hàng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp