Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách xử lý khi thang máy bị ngập nước hợp lý nhất

Thông thường việc lắp thang máy sẽ được thực hiện từ tầng thấp nhất đến tầng cao nhất của 1 tòa nhà. Đặc biệt với các nhà có tầng hầm, thậm chí 2, 3 tầng hầm, việc chống ngập nước vào thang máy là việc nên làm, để tránh tình trạng thang máy bị ngập nước khi trời mưa quá lớn, hệ thống cống rãnh không kịp thoát nước, hoặc bị nước tràn vào, ngấm vào hố thang máy.

Một số những biện pháp cứu hộ thang máy bị ngập nước mà người sử dụng nên biết như.
Những ảnh hưởng từ thiên nhiên, từ các yếu tố khách quan đến thang máy là việc khó tránh khỏi, do đó hiện tượng mà thang máy bị ngập nước cũng là 1 hiện tượng khó tránh khỏi, nếu gặp phải hiện tượng này, người sử dụng cần có phương án để xử lý kịp thời, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra gây ảnh hưởng đến người sử dụng.

 Các bước cần thực hiện khi thang máy gặp sự cố:

1. Bước 1: khi xảy ra hiện tượng thang máy bị ngập nước, người sử dụng cần nhanh chóng có biện pháp để rút hết nước ra khỏi hố pít thang máy. Nếu xử lý hết nước ở thang máy thì tuyệt đối không nên thực hiện các thao tác như cấp lại nguồn điện cho thang máy, khởi động thang máy, gọi thang máy...
2. Bước 2: cần nhanh chóng tắt nguồn điện ở thang máy ngay khi phát hiện dấu hiệu thang máy bị ngập nước, nếu có thể hãy thao tác để kéo cabin thang máy lên các tầng cao khi nước bị ngập phía dưới, nhằm hạn chế tối đa các tình trạng chập cháy thiết bị, hư hỏng thiết bị, hoặc nhiễm điện gây nguy hiểm cho người sử dụng.
3. Bước 3: phương án rút nước nhanh chóng nhất cho việc ngập thang máy là nhanh chóng ngăn chặn nguồn nước đang tràn vào thang máy, sau đó dùng máy bơm để bơm nước ra khỏi hố thang máy.

Cách xử lý khi thang máy bị ngập nước hợp lý nhất

4. Bước 4: sau khi nước rút, tuyệt đối không được tự ý cấp điện lại cho thang máy, cần nhờ đơn vị thang máy đến kiểm tra tình trạng của thang máy, có biện pháp xử lý kịp thời, hạn chế tối đa mức độ hư hỏng của thang máy.
Xử lý tình trạng nước ngấm vào thang máy là chú ý quan trọng với người sử dụng thang máy, nó không chỉ hạn chế được hiện tượng thang máy bị hư hỏng, cũng như nó sẽ là cơ sở an toàn cho người sử dụng.

 Những biện pháp giúp thang máy tránh bị ngập nước.

Để tránh tình trạng thang máy bị ngập nước, các chủ đầu tư cần chú ý đến việc xây dựng hố thang máy hợp lý như:
+ Xây dựng hố pít thang máy đúng tiêu chuẩn, chống thấm hố pít trước khi lắp đặt thang máy.
+ Xây dựng phòng máy đúng tiêu chuẩn, các cửa thông gió, cửa chính phòng máy cần có cửa, để đóng chặt khi mưa gió xảy râ.
+ Không được đi đường ống dẫn nước ở trong hố thang máy trong mọi trường hợp.
+ Với những nhà có tầng hầm, cần làm hệ thống thoát nước tốt nhất, không để nước bị tràn vào nhà.
Để tránh hiện tượng ngập nước vào thang máy, người sử dụng cần chú ý xây dựng hố thang đúng tiêu chuẩn, trường hợp có nước tràn vào hố thang, cần có biện pháp xử l ý kịp thời, đúng cách, tránh gây tổn hại cho thang máy và người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách xử lý khi thang máy bị ngập nước hợp lý nhất

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp