Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Khung thép của thang máy là gì

Khung thép thang máy là hình thức xây dựng hố thang máy bằng khung thép chứ không phải bằng hố bê tông như thông thường.

 1. Một số các đặc điểm của khung thép thang máy.

+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép sẽ dựng khung thép hình I hoặc V, hệ thống đầu dầm ngang dùng theo U, còn phần xốp xung quanh sẽ được dùng các vật liệu như ốp kính, ốp gỗ, ốp alumi để bao che thành tường.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép thường được áp dụng cho những trường hợp cụ thể như: các công trình xây dựng nhà cải tạo, tận dụng phần diện tích xung quanh cầu thang bộ để làm thang máy, hoặc muốn lắp thang máy ngoài trời, hoặc những công trình xây dựng bị hạn chế diện tích, muốn tiết kiệm diện tích.

Khung thép của thang máy là gì

+ Khung thép được sử dụng để làm hố thang máy sẽ được sơn 2 lớp chống gỉ, sau đó được phủ 1 lớp sơn màu theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo khung thép không bị gỉ trong quá trình sử dụng.

2. Khung thép làm hố thang máy được cấu tạo như sau.

+ Khung thép xây dựng hố thang máy được cấu tạo gồm có 4 trụ thép được dựng vuông từ chân hố pít lên đến phòng máy. Việc xây dựng này sẽ sử dụng thép I120, I150, I200, hoặc cũng có thể sử dụng thép V100, V130, việc sử dụng chất liệu nào sẽ phụ thuộc vào từng công trình xây dựng và trọng lượng thang máy.
+ Xây dựng 4 trụ của khung thép sẽ được dựng theo một khoảng cách tiêu chuẩn để hàn một thanh ngang kết nối vào 4 trụ xung quanh hố thép, trường hợp này thường xử dụng thép I100, I120 hoặc có thể U80, U100 tùy thuộc từng công trình.
+ Khi xây dựng cần chú ý, từ mặt sàn lên cao 2350mm sẽ cần hàn 1 thanh ngang, nó giúp việc giằng cho khung thêm khỏe, đồng thời để giữ cơ cấu đầu cửa cho thang máy.
+ Xây dựng hố thang máy bằng khung thép vẫn cần xây dựng phòng máy, phòng máy được xây dựng bằng khung thép với chiều cao OH khoảng 1300mm đến 1500mm.
+ Quá trình xây dựng khung thép, cũng phải tạo 1 móc kéo ở tầng trên cùng của thang máy, mục đích phục vụ cho quá trình kéo đồ lên các tầng khi thi công, kéo tủ điện và máy kéo lên phòng máy, và sử dụng khi sửa chữa, thay thế cáp của thang máy.

3. Một số những ưu, nhược điểm của hố thang máy bằng khung sắt, thép.

+ Ưu điểm của hình thức xây dựng bằng khung thép.

- Hố thang máy bằng khung sắt thép giúp tiết kiệm diện tích hơn nhiều so với việc xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch.
- Thời gian thi công của hố thang máy bằng khung thép nhanh chóng, việc vệ sinh hố cũng đơn giản, nhẹ nhàng.
- Xây dựng hố thang bằng khung thép sẽ dễ dàng cho việc lựa chọn ốp ngoài cho thang máy, có thể dùng kính cường lực, dùng alumi...
- Khung thép rất phù hợp với những công trình xây dựng bị hạn chế diện tích.

Khung thép của thang máy là gì

+ Nhược điểm của hình thức xây dựng bằng khung thép.

- Chi phí của việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép sẽ khá đắt đỏ, đặc biệt việc sử dụng vật liệu ốp bên ngoài cũng tốn thêm 1 khoản lớn.
- Hình thức xây dựng bằng khung sắt thép chỉ được sử dụng cho nhà thấp tầng, những nhà cao tầng sẽ không được sử dụng.
Việc xây dựng khung sắt thép mặc dù có nhiều ưu điểm, tuy nhiên nó chỉ nên được sử dụng trong những trường hợp nhất định, còn lại hình thức xây dựng hố thang máy bằng cột bê tông, tường gạch vẫn là hình thức xây dựng phổ biến nhất hiện nay.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Khung thép của thang máy là gì

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp