Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy cửa mở tay hoạt động như thế nào

Thang máy cửa mở tay là loại thang máy mới, loại thang này ra đời để giải quyết vấn đề của các công trình xây dựng mà bị hạn chế diện tích, không lắp đặt các loại cửa mở tự động.
Thang máy cửa mở tay là loại thang máy chuyên sử dụng cho công trình xây dựng nhà thấp tầng, các công trình xây dựng thang máy gia đình, những nhà bị hạn chế diện tích, đặc biệt diện tích chiều ngang của tòa nhà, dẫn đến không làm được thang máy cửa mở tự động.

 1. Thang máy cửa mở tay có cấu tạo chính.

+ Cánh cửa của cửa mở tay: loại cửa mở tay cũng được lằm bằng những chất liệu kính cường lực khung inox hoặc inox giống như loại thang máy cửa mở tự động.
+ Đối với loại thang máy cửa mở tay cần sử dụng bản lề. Bản lề để liên kết cánh cửa và khung bao của thang máy lại.
+ Hệ an toàn: thang máy cửa mở tay có tiếp điểm an toàn, thiết bị an toàn giúp thang không hoạt động được khi cửa thang máy đang mở hoặc đóng chưa khít.
+ An toàn cửa tầng: thang máy cửa mở tay được đảm bảo chắc chắn rằng cửa tầng chỉ có thể mở được từ bên ngoài khi cabin dừng đúng tại tầng đó.

Thang máy cửa mở tay hoạt động như thế nào

2. Cách thức hoạt động.

Cách thức hoạt động của thang máy cửa mở tay cũng khá đơn giản, về cơ bản thang máy cửa mở tay sẽ hoạt động qua các bước cơ bản như.
+ Bấm gọi thang: đây là bước sử dụng thang máy mà tất cả các loại thang máy đều trãi qua.
+ Thang máy di chuyển đến tầng gọi thang: lúc thang máy di chuyển đến tầng có người gọi thang, sau đó thang dừng tầng, người sử dụng phải dùng tay để mở cửa thang máy.
+ Tự đóng cửa thang: người sử dụng sau khi di chuyển vào trong thang máy, cần chủ động đóng cửa thang lại, để thang di chuyển.
+ Lệnh thang di chuyển: cũng như thang máy tự động, khi vào thang người sử dụng cần bấm tầng cần di chuyển đến, sau đó chờ, khi thang máy dừng tầng hết hành trình, lại dùng tay mở cửa thang máy và di chuyển ra, sau đó đóng cửa thang lại.

3. Ưu, nhược điểm của thang máy cửa mở tay.

Về ưu điểm của thang máy cửa mở tay:
+ Loại thang máy cửa mở tay này có thể sử dụng cửa rộng hơn so với loại cửa mở tự động, rất phù hợp với những công trình xây dựng cần kích thước cửa thang rộng.
+ Thang máy cửa mở tay là giải pháp duy nhất cho các công trình xây dựng bị hạn chế diện tích xây dựng, đặc biệt những công trình bị hạn chế chiều ngang của cửa.
+ Đối với loại cửa mở tay thì khi lắp đặt không tốn phần không gian dể dấu phần cánh cửa khi cửa mở ra, do đó có thể làm cửa khá rộng.

Thang máy cửa mở tay hoạt động như thế nào


+ Thang máy cửa mở tay thường có tải trọng nhỏ, tốc độ thấp, do đó sàn cabin không dầy, đó là lý do loại thang máy này có hố pít khá nông, rất phù hợp với những nhà bị vướng bể nước, bể phốt, không đào sâu được.
Nhược điểm của thang máy cửa mở tay.
+ Thang máy cửa mở tay khá bất tiện khi sử dụng, người sử dụng phải tự đóng, mở cửa thang máy khi thang dừng tầng.
+ Do cửa mở bằng tay, nên loại thang máy này không phù hợp với đối tượng trẻ nhỏ khi sử dụng.
+ Nhược điểm lớn nhất của thang máy cửa mở tay chính là giá thành đắt hơn loại cửa tự động, đồng thời loại thang máy cửa mở tay lại không sử dụng được cho nhà cao tầng, nó gần như chỉ phù hợp với công trình xây dựng nhà thấp tầng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy cửa mở tay hoạt động như thế nào

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp