Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những tiêu chí cần chú ý khi xây dựng hố pít cho thang máy

Hố pít thang máy là 1 phần không thể thiếu của hố thang máy, hố pít ảnh hưởng đến sự an toàn khi vận hành của thang máy, do đó cần chú ý đến khi xây dựng hố pít thang máy để đảm bảo kích thước cũng như chất lượng xây dựng.

 1. Hố pít và vai trò của hố pít.

+ Hố pít là phần diện tích nằm dưới cùng của hố thang máy, nếu tính từ mặt sàn tầng thấp nhất thì hố pít được âm xuống dưới mặt đất, chiều sâu của hố pít tùy thuộc vào từng loại thang máy khác nhau.
+ Vai trò của hố pít: hố pít là nơi để lắp đặt các thiết bị giảm chấn như governor, đồng thời cũng là không gian cho phần đáy của cabin thang máy di chuyển xuống khi thang máy dừng ở tầng dưới cùng của tòa nhà.
Ngoài ra hố pít thang máy còn là vị trí để đóng thiết bị chống vượt tốc, tránh cabin thang máy bị va chạm khi dừng thang. Đồng thời hố pít cũng là nơi để nhân viên kỹ thuật thang máy đứng khi muốn bảo trì, sửa chữa phần đáy cabin thang máy.

Những tiêu chí cần chú ý khi xây dựng hố pít cho thang máy

2. Một vài những lưu ý khi xây dựng hố pít cho thang máy.

+ Cần chú ý đến độ bền của hố pít:

Phần sàn của hố pít thang máy phải được xây dựng tốt, để nó có thể chịu được lực tác động của rail dẫn hướng thang máy hoặc thiết bị giảm chấn thang máy, cabin thang máy.
Về phần kích thước của hố pít: hố pít phải có độ sâu phù hợp với kích thước của cabin thang máy, nó đảm bảo giúp cabin di chuyển an toàn, tránh tình trạng cabin bị chấn động khi di chuyển lên xuống.

+ Chống thấm cho hố pít:

Đặc điểm của hố pít thang máy là nằm âm xuống lòng đất, do đó khi xây dựng hố pít phải chống thấm thật tốt, tránh tình trạng hố pít sẽ bị thấm nước trong quá trình sử dụng.
Nếu không được chống thấm hố pít tốt, nước có thể thấm vào hố pít, gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy, gây hư hỏng thang máy, điện giật, hoặc thậm chí nguy hiểm tính mạng người sử dụng. Do đó khi sử xây dựng hố pít thang máy cần chống thấm thật tốt.
Việc chống thấm cho hố pít thang máy bắt buộc phải được thực hiện bởi nhân viên kỹ thuật thang máy có tay nghề, có chuyên môn, kinh nghiệm trong việc chống thấm.

Những tiêu chí cần chú ý khi xây dựng hố pít cho thang máy

+ Kích thước của hố pít:

Việc đào sâu hố pít cũng là 1 khó khăn cho công trình xây dựng, đặc biệt là những công trình xây dựng thang máy gia đình có diện tích nhỏ. Do đó có nhiều công trình xây dựng khiến việc làm hố pít gặp khó khăn, để giải quyết tình trạng này, thang máy gia đình liên doanh đã khắc phục được phần nào khó khăn cho công trình xây dựng khi cho ra đời loại thang máy hố pít nông.
Hố pít thang máy liên doanh có thể xây dựng ở các mức khác nhau từ 500mm, 600mm tùy thuộc vào thực tế từng công trình xây dựng.
Còn về phần kích thước chiều rộng, dài của hố pít cần xây dựng theo đúng kích thước hố thang máy, kỹ thuật xây dựng cần chính xác, không xây đổ, xây vẹo…đểm bảo cho quá trình lắp đặt và vận hành thang máy được tốt nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những tiêu chí cần chú ý khi xây dựng hố pít cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp