Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ưu nhược điểm của thang kính, trường hợp nào nên lắp thang kính

Thang máy kính ngoài mục đích để di chuyển, thang máy kính còn là thang máy hỗ trợ cho kiến trúc, nội thất, làm đẹp cho ngôi nhà. Hiện nay thang máy kính được lắp đặt phổ biến cho các thang máy quan sát và thang máy gia đình.
Thang máy kính sẽ có những ưu và nhược điểm cụ thể, các chủ đầu tư cần nắm rõ về các ưu điểm, nhược điểm, từ đó nhận định rõ xem công trình xây dựng có nên lắp thang máy kính hay không.

 1. Về ưu điểm của thang máy kính.

Thang máy kính hiện có rất nhiều những ưu điểm nổi bật như:
+ Thang máy kính có tính thẩm mỹ cao: một trong những ưu điểm nổi trội nhất của thang máy kính chính là tính thẩm mỹ, nó được lắp đặt như 1 món nội thất để tô điểm thêm cho ngôi nhà của mình.
+ Thang máy kính giống như 1 thang máy quan sát: do được sử dụng bằng kính cường lực trong suốt, do đó thang máy kính khi di chuyển có thể quan sát hết ra bên ngoài, nó không chỉ thích hợp cho nhà tư nhân, nó còn thích hợp cho các loại thang máy quan sát.

Ưu nhược điểm của thang kính, trường hợp nào nên lắp thang kính

+ Thang máy kính tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng: sở dĩ nói thang máy kính tạo cảm giác an toàn cho người sử dụng. Bởi thang máy kính được làm từ kính cường lực trong suốt, khi di chuyển người bên trong sẽ nhìn được mọi thứ bên ngoài, người bên ngoài cũng nhìn được mọi thứ phía trong. Do đó thang máy kính tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng, nhất là những người sợ không gian chật, kín.
+ Thang máy kính lấy ánh sáng tốt: do làm bằng kính cường lực trong suốt, do đó khi sử dụng, thang máy kính sẽ rất sáng, với những nhà lắp thang vào ô giếng trời, thang máy kính sẽ phát huy tác dụng của việc lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà.
+ Thang máy kính sẽ tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
Thứ nhất thang máy kính thường là loại thang máy gia đình nhỏ, dùng loại động cơ không hộp số, 1 loại động cơ tiết kiệm điện, ngoài ra loại thang này lấy ánh sáng vào thang rất tốt, nên tiết kiệm được nguồn điện chiếu sáng trong thang.

2. Nhược điểm của thang máy kính.

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng thang máy kính vẫn có những nhược điểm cụ thể không thể bỏ được như:
+ Thang máy kính sử dụng kính cường lực, nên rất dễ bị bám bụi, bẩn vào các vách, do đó nếu không được vệ sinh thường xuyên thang sẽ rất bẩn, kính sẽ mờ, khó quan sát.
+ Thang máy kính khi lắp đặt sẽ gây tốn kém chi phí khá nhiều, bao gồm cả chi phí lắp đặt thang, chi phí xây dựng hố thang.
+ Thang máy kính sẽ cân nhắc khi lắp đặt nếu gia đình có những thành viên bị các chứng bệnh như sợ độ cao, những người say thang máy, hoặc những trường hợp tương tự.

Ưu nhược điểm của thang kính, trường hợp nào nên lắp thang kính

3. Trường hợp nên dùng thang máy kính.

+ Muốn lắp thang máy kính cần chú ý phải phù hợp với đặc điểm của ngôi nhà: như những công trình xây dựng có lối thiết kế hiện đại, hoặc những công trình cần thang máy quan sát.
+ Thang máy kính khi lắp đặt sẽ xây dựng hố thang bằng khung sắt thép, do vậy nó rất phù hợp với những nhà cải tạo, những nhà xây dựng thang máy vào lòng cầu thang bộ.
+ Những nhà sử dụng thang máy kính phải là những công trình xây dựng không có người sợ độ cao, mắc các chứng bệnh say thang máy...
Mặc dù thang máy kính được đánh giá là loại thang hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao, nhưng nó cũng nên lắp đặt vào những công trình có lối kiến trúc phù hợp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ưu nhược điểm của thang kính, trường hợp nào nên lắp thang kính

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp