Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thông số kỹ thuật của thang máy gia đình loại nhỏ

Thang máy gia đình loại nhỏ là thang máy chuyên dùng cho các hộ gia đình, loại thang máy này chỉ sử dụng cho các thành viên trong gia đình sử dụng. Loại thang máy gia đình loại nhỏ thường có tải trọng khoảng 300kg đến 350kg và chuyên chở mỗi lần di chuyển khoảng từ 3 đến 4 người.
Những thông số kỹ thuật cần chú ý cho loại thang máy gia đình này như sau.

 1. Chú ý về tải trọng của thang máy gia đình.

Tải trọng thang máy gia đình loại nhỏ thường giao động khoảng 300kg, mức tải trọng này phù hợp với một số các thông số đi kèm như:
+ Về kích thước: kích thước của loại thang máy này thì cabin của thang sẽ rơi vào khoảng 950mm x 1000mm, để có được kích thước cabin như vậy thì kích thước hố thang máy sẽ rơi vào khoảng 1250mm x 1550mm. Và cửa thang máy lúc này sẽ đạt được là 700mm, chiều cao thang máy sẽ là 2100mm, hố pít thang máy sẽ rơi vào khoảng 250mm.
Kích thước thang máy gia đình loại nhỏ nhất cơ bản là để sử dụng cho các công trình có đủ kích thước theo tiêu chuẩn, với những công trình không đạt kích thước theo tiêu chuẩn thì kích thước thang máy có thể thay đổi tùy vào thực tế của công trình.

Những thông số kỹ thuật của thang máy gia đình loại nhỏ

2. Loại động cơ sử dụng cho thang máy.

Hiện nay thang máy gia đình có thể sử dụng các loại động cơ khác nhau, về cơ bản có 2 loại là động cơ có hộp số và động cơ không hộp số.
+ Động cơ có hộp số: là loại động cơ truyền thống đã được sử dụng từ lâu đời, để lắp được loại động cơ này thì thang máy bắt buộc phải xây dựng được phòng máy ở phía trên tầng trên cùng theo đúng kích thước nhà sản xuất thang máy cung cấp.
+ Động cơ không hộp số: là loại động cơ chuyên sử dụng cho các công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao, không xây dựng được phòng máy phía trên tầng trên cùng.

3. Về tốc độ cho loại thang máy gia đình.

Thang máy gia đình là loại thang máy dành cho nhà thấp tầng, do đó thang máy gia đình thường là loại có tốc độ di chuyển chậm. Tốc độ phổ biến của thang máy gia đình chỉ rơi vào khoảng 30m/p đến 60m/p. Mức tốc độ thang máy có thể thay đổi dựa trên chiều cao thực tế của từng công trình xây dựng và yêu cầu của chủ nhà.

4. Lực chọn công suất cho thang máy gia đình.

Công suất thang máy là yếu tốc quyết định lượng điện năng tiêu thụ của thang máy khi sử dụng. có nhiều yếu tốc có thể ảnh hưởng đến công suất thang máy, nhưng khi lựa chọn công suất thang máy cần lựa chọn theo các yếu tố cơ bản như sau.
+ Loại thang máy: loại thang máy có phòng máy hoặc không phòng máy, cần dựa trên lựa chọn này để tính toán mức công suất cho phù hợp với người sử dụng.

Những thông số kỹ thuật của thang máy gia đình loại nhỏ

+ Tải trọng của thang máy: tải trọng sẽ ảnh hưởng tới công suất của thang máy, cụ thể là tải trọng càng lớn thì mức công suất càng lớn, và ngược lại, tải trọng nhỏ thì công suất nhỏ.
+ Kích thước cabin: là yếu tố sảnh hưởng đến công suất, cabin càng lớn thì cần có mức công suất phù hợp để vận hành thang máy được ổn định và an toàn.
Không chỉ thang máy gia đình loại nhỏ, các loại thang máy đều cần có mức công suất phù hợp, có như vậy thang máy mới hoạt động trơn tru, bền bỉ, an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thông số kỹ thuật của thang máy gia đình loại nhỏ

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp