Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lý do cần lắp đặt khung hố thang máy bằng thép và giải pháp lắp đặt

Xây dựng hố thang máy có thể xây dựng theo 2 hình thức, có thể xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch, cũng có thể xây dựng bằng khung sắt, thép. Việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép có thể gây tốn kém khá nhiều chi phí. Nhưng việc xây dựng là cần thiết trong một số trường hợp.

 1. Các lý do mà công trình phải xây dựng hố thang bằng khung sắt thép.

+ Xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép giúp tiết kiệm được không gian so với giải pháp xây dựng bằng cột bê tông tường gạch. Một số công trình xây dựng do diện tích có hạn, do đó việc xây dựng bằng cột bê tông tường gạch sẽ không đảm bảo được kích thước để lắp đặt, do đó cần xây dựng bằng phương pháp này để tiết kiệm diện tích.
+ Với những công trình xây dựng thang máy kính, thì bắt buộc phải xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép, như vậy mới đảm bảo quá trình lắp đặt thang máy được thuận lợi và chắc chắn.
+ Những thang máy nhà cải tạo thường hạn hẹp diện tích, do đó việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép giúp tiết kiệm diện tích. Việc tiết kiệm diện tích giúp không phải phá vỡ kết cấu nhà hiện hữu, không gây ảnh hưởng đến kết cấu chung của tòa nhà.

Lý do cần lắp đặt khung hố thang máy bằng thép và giải pháp lắp đặt

+ Thi công hố thang máy bằng khung sắt thép sẽ khá nhanh chóng, giúp giảm đáng kể thời gian của quá trình xây dựng hố thang, không gây ảnh hưởng tới sinh hoạt gia đình, và giúp việc hoàn thiện thang máy diễn ra nhanh hơn.
+ Nhân công cho xây dựng hố thang bằng khung sắt thép sẽ chỉ cần 2 người, chủ yếu phải là người có kinh nghiệm và biết lắp đặt.
+ Thi công hố thang bằng khung sắt thép, làm giảm các yếu tố vệ sinh môi trường, không gây ảnh hưởng đến môi trường của người sử dụng.
+ Lắp đặt hố thang máy bằng khung sắt thép không chỉ đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn trong xây dựng, giúp việc xây dựng diễn ra 1 cách nhanh chóng, đơn giản, lắp đặt t hang máy cũng dễ dàng hơn.

2. Giải pháp cho lắp đặt hố thang máy bằng khung sắt thép.

+ Cần khảo sát về yêu cầu lắp đặt, tải trọng muốn lắp, mục đích sử dụng của cầu thang máy. Sau khi cải tạo sẽ lên bản thiết kế chi tiết cho việc xây dựng hố thang máy.
+ Kí kết hợp đồng mua bán khung sắt thép, ở đây sẽ quy định rõ về số tiền, về loại vật tư sử dụng làm thang, về kết cấu của thang.
+ Tùy theo tốc độ, tải trọng của thang mà yêu cầu loại sắt thép như U, I, V phù hợp với thực tế xây dựng.
+ Trước khi dựng hố thang máy bằng khung sắt thép, cần đào hố pít đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, sau đó chống thấm hố pít.
+ Thợ kỹ thuật xây dựng hố thang máy phải là thợ kỹ thuật lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm trong xây dựng, lắp đặt hố thang máy.
Mặc dù lắp đặt hố thang máy bằng khung sắt thép có những ưu điểm nổi trội, tuy nhiên để lắp đặt hố thang máy theo hình thức này sẽ gây tốn kém khá nhiều chi phí, do đó chủ đầu tư lắp đặt hố thang máy theo phương án này chỉ nên sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Lý do cần lắp đặt khung hố thang máy bằng thép và giải pháp lắp đặt

3. Một số những lưu ý cho thang máy nhà cao tầng

Thang máy nhà cao tầng là loại thang máy hoạt động tại các nhà cao tầng như trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, chung cư... loại thang máy này có những đặc điểm riêng cần lưu ý như.

- Không được phép sử dụng khi có hỏa hoạn.

Những lý do mà khi có hỏa hoạn thì không được phép xử dụng thang máy.
+ Hỏa hoạn nguồn điện thường bị ngắt ngay khi phát hiện có hỏa hoạn, do đó nếu sử dụng thang máy thì có thể bị mắc kẹt giữa các tầng khi mất điện.
+ Hố thang máy được thiết kế mà nó giống như 1 dạng ống khói, khi có cháy tại nhà cao tầng, nó có thể hút khói khiến cho những người bị kẹt trong thang có thể bị ngạt khói.
+ Nếu trường hợp có người kẹt trong thang máy, sẽ làm gánh nặng cho lính cứu hỏa, bởi ngoài việc do dập lửa, họ còn phải lo cứu người trong thang máy.
+ Thang máy vẫn là thiết bị cần thiết cho lính cứu hỏa khi có hỏa hoạn xảy ra, đặc biệt là những nhà cao tầng.

- Nhà cao tầng nên có thang máy chữa cháy.

Nhà cao tầng việc đi lại phụ thuộc hoàn toàn vào cầu thang máy, do đó khi xảy ra hỏa hoạn, động đất, không sử dụng được thang máy, do nhà quá cao tầng thì việc sử dụng thang bộ là không thể. Do đó việc trang bị thang máy chữa cháy tại nhà cao tầng là việc cần thiết để những cư dân có thể di chuyển xuống đất an toàn và nhanh chóng nhất khi có hỏa hoạn.
Ngoài ra vòi cứu hỏa cũng không thể vươn cao hết đến các tầng trên, do đó khi có hỏa hoạn ở trên cao, lính cứu hỏa cần có thang máy để tiếp cận đám cháy, dập lửa đám cháy.
Loại thang máy chữa cháy có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, nó có thể ngăn chặn sự lan truyền của khói và lửa qua trục hố thang máy. Loại thang máy này được xây dưng và bảo trì nghiêm ngặt để đảm bảo chúng có thể hoạt động đáng tin cậy trong trường hợp khẩn cấp.

Lý do cần lắp đặt khung hố thang máy bằng thép và giải pháp lắp đặt

- Nguyên lý hoạt động của thang máy chữa cháy.

+ Cửa: phải lắp loại cửa chống cháy tại mỗi tầng của tòa nhà, cửa tầng đó phải ngăn được khói và lửa di chuyển qua cầu thang máy lên các tầng trên hoặc dưới của nhà.
+ Cảm biến phát hiện khói: cảm biến khói được lắp trong trục hố thang máy, và bên trong cabin thang máy, khi phát hiện khói, lửa sẽ báo động để mọi người nắm được.
+ Hệ thống thông gió: hệ thống thông gió được lắp đặt trong hầm thang máy để giám sát khói và lửa, ngăn khói, lửa lan ra khắp tòa nhà.
+ Hệ thống thang máy sẽ từ động reset về tầng chính: thang máy chỉ hoạt động về tầng khác hoặc tầng chỉ định trong trường hợp khẩn cấp hoặc hỏa hoạn.
+ Nguồn điện cho thang máy: thang máy phải có nguồn điện riêng, nguồn điện cáp cho thang máy ngay khi thang máy bị ngắt nguồn điện lưới, đảm bảo cho thang hoạt động phòng cháy, chữa cháy khi cần thiết.
Thang máy phòng cháy, chữa cháy rất cần thiết cho nhà cao tầng, tuy nhiên trên thực tế hiện nay có rất ít nhà cao tầng có thang máy phòng cháy, chữa cháy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lý do cần lắp đặt khung hố thang máy bằng thép và giải pháp lắp đặt

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp