Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lựa chọn thang máy cho các chung cư mini

Chung cư mini là loại căn hộ được xây dựng để cho thuê, loại chung cư mini thường được thiết kế từ trung bình dưới 10 tầng, bên trong được chia làm các căn hộ khác nhau, có được bố trí lắp đặt thêm thang máy để thuận tiện cho việc di chuyển lên các tầng trên cao.

Tại một số những thang phố lớn hiện nay chung cư mini được xây dựng khá nhiều, đa số đều là nhà cao từ khoảng 5 tầng trở lên, nên đều được lắp đặt thang máy để thuận lợi cho sử dụng.
Thang máy dành cho chung cư mini hiện nay có 2 loại khác nhau, 1 là thang máy liên doanh sản xuất trong nước hoặc thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. vậy với thang máy chung cư mini nên lựa chọn loại nào cho phù hợp.
Loại thang máy chung cư mini phù hợp nhất là loại liên doanh sản xuất trong nước, loại thang này có những ưu điểm nổi trội, phù hợp với nhu cầu sử dụng như.

1. Ưu điểm của thang máy liên doanh dành cho chung cư mini.

+ Thang máy chung cư mini là loại có giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế, đặc biệt với dạng căn hộ sử dụng cho thuê như các chung cư mini.
+ Thang máy liên doanh có thời gian đặt hàng cũng như lắp đặt nhanh chóng, không gây ảnh hưởng tới tiến độ hoạt động kinh doanh của các chung cư mini.

Lựa chọn thang máy cho các chung cư mini

+ Thang máy liên doanh là loại được sử dụng phổ biến trong nước, sản xuất và lắp đặt trong nước nên dễ dàng sửa chữa, thay thế trang thiết bị khi cần thiết.
+ Thang máy liên doanh được cho là phù hợp nhất với loại thang máy nhà thấp tầng bởi nó có kích thước linh hoạt, rất phù hợp với dạng chung cư mini, có thể xây dựng cabin theo kích thước phi tiêu chuẩn.

2. Những loại tải trọng phù hợp với thang máy chung cư mini.

Tải trọng dùng cho thang máy chung cư mini sẽ tùy thuộc vào diện tích tòa nhà, số tầng của tòa nhà, số phòng trọ để có mức tải trọng phù hợp.
Tải trọng của thang máy chung cư mini thường có 3 loại, 1 là tải trọng 350kg, loại này thường dùng cho những nhà có diện tích từ 40 – 70m2, với những nhà từ 70 đến 100m2 có thể dùng loại tải trọng 450kg, và loại trên 100m2 có thể lắp đặt loại 550kg.

3. Giá để lắp đặt thang máy chung cư mini.

Giá của thang máy chung cư mini tùy thuộc vào thang máy nhập khẩu nguyên chiếc hay thang máy liên doanh. Với loại thang máy liên doanh thì thang máy dành cho chung cư mini có giá giao động khoảng từ 300 triệu đến khoảng 350 triệu, tùy thuộc vào cấu hình, các option khách hàng lựa chọn.
Giá dành cho thang máy chung cư mini như trên đã bao gồm: công lên bản vẽ chi tiết trong hố thang máy, tư vấn, giám sát xây dựng hố thang máy, cung cấp thiết bị và lắp đặt hoàn chỉnh cho thang máy, vân hành, kiểm định an toàn và bảo hành thang đủ 18 tháng.
Thang máy dùng cho chung cư mini hiện nay đa phần là loại thang máy liên doanh, loại sản xuất trong nước, loại thang liên doanh không chỉ phù hợp với chung cư mini, mà còn phù hợp với thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng.

Lựa chọn thang máy cho các chung cư mini

* Sự khác nhau giữa thang tải hàng và thang tời hàng

Thang tải hàng và thang tời hàng là 2 loại thang khác nhau, tuy nhiên những người dùng không có kinh nghiệm rất dễ nhầm lẫn giữa loại thang tải hàng và thang tời hàng.
Trên thực tế thang tải hàng và thang tời hàng là 2 loại hoàn toàn khác nhau.

- Về thang máy tải hàng.

Thang tải hàng còn được gọi là thang nâng hàng hóa ở nhà cao tầng, thang tải hàng hóa thường được sử dụng công nghệ tương tự như thang máy tải hàng hóa kèm người.
Loại thang tải hàng hóa có chức năng chính là nâng tải hàng hóa di chuyển đi lại giữa các tầng, nhằm mục đích phục vụ cho việc đưa hàng hóa từ các tầng cao xuống tầng thấp và ngược lại.
Thông thường thang máy tải hàng có thể chia làm 2 loại, là thang máy chuyên tải hàng hóa, và loại thang máy vừa tải hàng hóa, vừa tải người.

- Về thang máy tời hàng.

Thang tải hàng là loại có cấu tạo và các chức năng gần giống với loại thang máy tải hàng. Tuy nhiên loại thang tời hàng có những điểm khác biệt về phần động cơ cũng như cách thức hoạt động. Còn về phần cấu tạo cửa, cabin, hệ thống cơ khí thì vẫn giống với loại thang tải hàng.
Loại thang tời gàng thường sử dụng loại tời điện hoặc tời cáp điện, loại thang này thường được sử dụng để kéo các vật nặng ở nhà cao tầng khi cần đưa lên hoặc đưa xuống. Tuy nhiên loại thang tời hàng này có loại động cơ và dây cáp được thiết kế tùy thuộc vào từng loại hàng hóa được tời.
Loại thang tời hàng được thiết kế thường khá đơn giản, nếu so với thang tải hàng thì các loại tời hàng thường thiết kế khá sơ sài, và chỉ được phép tời hàng hóa, tuyệt đối không dùng để chở người, hoặc ngay cả những hàng hóa có giá trị cũng không được sử dụng loại tời này để di chuyển.

Lựa chọn thang máy cho các chung cư mini

- Phân biệt loại thang tời hàng và thang tải hàng.

+ Về giá thành của loại thang tời hàng khá rẻ, thường chỉ bằng khoảng 50% giá thành của loại thang máy tải hàng.
+ Thang máy tời hàng có tốc độ di chuyển khá thấp, tốc độ di chuyển của nó sẽ khoảng từ 8 – 10m/p trong khi đó tốc độ thang máy tải hàng có thể từ 12 – 15m/p
+ Thang tời hàng chỉ sử dụng cho những công trình có chiều cao tối đa 15m, trong khi loại thang máy tải hàng không bị giới hạn chiều cao.
+ Thang tải hàng có độ an toàn gần như tuyệt đối, nhất là loại tải hàng có người đi kèm, được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn.
+ Thang tải hàng thường là loại được sử dụng cho cả người đi kèm, trong khi đó thang tời hàng tuyệt đối không dùng để chở người.
+ Loại thang tải hàng hóa thường có tải trọng lớn, trong khi đó thang tời hàng bị giới hạn về tải trọng.
Giữa thang tải hàng và thang tời hàng có sự khác nhau, do đó khi lắp đặt cần xác định mục đích cụ thể để có lựa chọn đúng đắn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lựa chọn thang máy cho các chung cư mini

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp