Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cấu tạo khung thép thang máy

Khung thép thang máy là 1 dạng của hố thang máy, đây là 1 trong những phần rất quan trọng và cần thiết nếu muốn lắp đặt thang máy. Loại khung thép là 1 hình thức xây dựng hố thang bằng khung thép thay kiểu xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch.

 1. Kiểu khung thép thang máy.

Khung thép thang máy là sử dụng khung sắt, thép để xây dựng hố thang máy, đây là hình thức xây dựng mới thay cho kiểu xây dựng cột bê tông, tường gạch. Và để xây dựng hố thang máy theo hình thức này cần phải sử dụng kính cường lực, alumi hoặc thạch cao để bao che quanh hố thang.

2. Về cấu tạo của khung thép dành cho thang máy.

Khung thép được sử dụng để thành khung hình hố thang máy, từ đó để lắp đặt thang máy vào. Khung thép khi xây dựng khá phức tạp, để lắp đặt được thang máy việc xây dựng khung thép phải đảm bảo được xây dựng đúng loại thép, đúng kỹ thuật xây dựng, thợ xây dựng phải là thợ có tay nghề, có kinh nghiệm xây dựng.
Khung sắt thép sẽ tùy theo tải trọng, kích thước của thang máy để lựa loại phù hợp nhất với thang, nhằm đảm bảo an toàn, độ êm ái khi hoạt động và độ bền cho hố thang, cho thang máy.

Cấu tạo khung thép thang máy

3. Những ưu và nhược điểm của hố thép thang máy.

Khung thép hố thang máy là hình thức xây dựng mới, hiện nay hình thức xây dựng này được lựa chọn khá nhiều, chủ yếu cho các thang máy gia đình, thang máy nhà thấp tầng.
Ưu điểm của hố thang máy xây dựng bằng khung thép.
+ Khung thép được gia công từ nhiều tấm thép, gia cố cường lực đem lại độ bền, chất lượng cho thang máy. Khung thép là yếu tố cơ bản để xây dựng loại thang máy kính.
+ Sử dụng khung thép sẽ giúp thang máy tiết kiệm diện tích, hay nói cách khác hố thang máy xây dựng bàng khung sắt thép sẽ không gây tốn kém diện tích.
+ Thời gian thi công hố thang máy bằng khung sắt thép rất nhanh chóng, trung bình chỉ khoảng 2-3 ngày đã thi công xong, rất phù hợp với các nhà cải tạo.
+ Sử dụng khung sắt thép xây dựng hố thang máy là cách giúp thang máy giảm tải trọng khi xây dựng và sử dụng.
Tất nhiên việc lắp đặt hố thang máy bằng khung sắt thép cũng sẽ tồn tại những nhược điểm cơ bản.
+ Lắp hố thang máy bằng khung thép sẽ có chi phí cao hơn so với xây dựng hố thang bằng cột bê tông, tường gạch.
+ Thi công hố thang máy bằng khung thép đòi hỏi thợ lắp đặt phải là thợ có tay nghề kỹ thuật cao, có kinh nghiệm trong xây dựng mới thi công được.

4. Những công trình nên xây dựng khung thép.

Những công trình xây dựng hố thang máy bằng khung thép là những công trình dạng như sau: những công trình bị hạn chế diện tích xây dựng, không đủ kích thước xây dựng. Những công trình muốn lắp đặt thang máy kính. Những công trình xây dựng thang máy nhà cải tạo. Những công trình xây dựng thang máy ngoài trời, thang máy quan sát, hoặc những công trình có lối thiết kế kiến trúc, hiện đại...việc xây dựng hố thang máy bằng khung sắt thép là hình thức xây dựng phù hợp nhất.
Cấu trúc cơ bản của thang máy.
Cấu trúc thang máy được tạo ra từ nhiều các thiết bị khác nhau, mỗi thứ có nhiệm vụ khác nhau, để tạo thành 1 thang máy hoàn chỉnh.
Cấu trúc cơ bản của 1 chiếc thang máy gia đình sẽ bao gồm các loại như sau: cabin, hệ thống cửa, máy kéo, tủ điều khiển, cáp tải, cáp điện, các thiết bị an toàn của thang máy. Trong đó mỗi loại có những nhiệm vụ riêng.

Cấu tạo khung thép thang máy

4.1 Về cabin thang máy.

Là bộ phận chính phục vụ người sử dụng hoặc hàng hóa. Cabin được cấu thành từ 3 vách ghép lại và 1 cửa cabin. Đây không chỉ là bộ phận chính dùng cho chở người, hàng hóa, mà cabin còn là nơi thể hiện nội thất của thang máy.

4.2 Cửa thang máy.

Cửa thang máy cũng là 1 phần của nội thất thang máy, cửa thang máy được chia làm 2 loại, cửa cabin và cửa tầng. Trong đó cửa cabin có nhiệm vụ che chắn cho cabin, cho người đứng trong thang máy, còn cửa tầng thì có nhiệm vụ che chắn cho các tầng của thang máy, đảm bảo an toàn cho thang máy, cho người sử dụng, những người qua lại được an toàn.

4.3 Máy kéo của thang máy.

Máy kéo thang máy là bộ phận chính của thang máy, máy kéo có nhiệm vụ hoạt động làm quay puly, puly làm cáp di chuyển, cáp di chuyển cabin và đối trọng thang máy sẽ di chuyển lên xuống.

4.4 Cáp tải thang máy.

Cáp tải thang máy là thiết bị dùng để nâng, hạ cabin và đối trọng. cáp là sợi dây liên kết giữa cabin, đối trọng thang máy, đặc biệt cáp tải được thiết kế chịu được trọng lực của cabin và đối trong khi hoạt động.

4.5 Hệ điều khiển thang máy.

Hệ thống điều khiển thang máy là thiết bị quan trọng nhất của thang máy, hệ thống điều khiển sẽ điều khiển thang máy tự động hoạt động theo lệnh của người sử dụng thang máy thông qua việc bấm nút gọi thang.

cấu tạo khung thép thang may

4.6 Hệ thống an toàn của thang máy.

Thang máy là thiết bị chở người, do đó thang máy được trang bị nhiều các thiết bị an toàn khác nhau, mỗi thiết bị sẽ đảm nhận 1 công việc, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người sử dụng: thắng cơ, bộ cứu hộ tự động, chống kẹt cửa, chống quá tải, hệ thống báo dừng tầng...
Thắng cơ: là thiết bị quan trọng của thang máy, nó sẽ giữ cabin dừng đúng tầng đón trả khách. Ngoài ra nó có nhiệm vụ ghìm chặt cabin vào rail dẫn hướng khi thang máy có dấu hiệu chạy quá tốc độ cho phép, rơi tự do hoặc đứt cáp.
Cứu hộ tự động: thiết bị có nhiệm vụ cứu hộ những người trong thang máy ra ngoài khi thang máy xảy ra tình trạng mất điện đột ngột khi đang hoạt động.
Cảm biến cửa: là thiết bị giúp cửa thang máy nhận diện được khi nào có vật cản thì cửa sẽ không đóng lại được, tránh tình trạng người bị kẹt lại trong thang.
Chuông báo quá tải: thiết bị giúp thang máy nhận diện khi nào thang máy bị vượt quá tải trọng cho phép, khi vượt quá tải trọng, chuông này sẽ kêu, cửa không đóng lại được, và cửa chỉ đóng lại được khi tải trọng được di chuyển bớt ra ngoài.
Đây là phần cấu trúc cơ bản để cấu thành thang máy, ngoài ra để lắp đặt thang máy còn cần nhiều các thiết bị, các chi tiết để cấu thành 1 thang máy hoàn chỉnh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cấu tạo khung thép thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tìm hiểu về linh kiện thang máy Tìm hiểu về linh kiện thang máy Linh kiện của một thang máy là các bộ phận cấu thành thang máy và giúp nó hoạt động. Các linh kiện này bao gồm động cơ, hệ thống cáp, hệ thống treo, hệ thống điều khiển, bộ phận an toàn như cảm biến và bộ giảm tốc, các bộ phận cơ khí như hộ...

Xem tiếp