Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Những lưu ý khi thi công lắp đặt thang máy

Để lắp đặt thang máy chủ đầu tư cần có tính toán cụ thể ngay từ khi lên thiết kế ngôi nhà, đến quá trình thi công, xây dựng hố thang, đặt hàng và lắp đặt cho thang máy.
Quy trình cơ bản của việc lắp đặt thang máy gia đình sẽ trãi qua các bước cơ bản như:

 1. Chuẩn bị những công việc trước khi lắp đặt thang máy.

Để lắp đặt thang máy thì khi lên thiết kế cho ngôi nhà, chủ đầu tư cần chú ý đến những vấn đề như:
+ Chọn vị trí lắp đặt thang máy: đây là công việc đầu tiên chủ đầu tư cần làm, bởi nếu không có vị trí lắp đặt thang máy thì sẽ không thể đáp ứng được việc lắp đặt thang. vị trí lắp đặt thang máy cần chọn 1 vị trí thích hợp, phù hợp với yêu cầu thiết kế của ngôi nhà, thuận tiện cho việc di chuyển, phù hợp với cấu trúc chung của ngôi nhà, lại mang tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
+ Chuẩn bị nguồn điện: thang máy là thiết bị hoạt động bằng nguồn điện 3 pha, tuy nhiên với thang máy gia đình có thể sử dụng nguồn điện 1 pha (nhưng để sử dụng nguồn điện 1 pha cần phải báo lại nhà cung cấp để họ cung cấp thiết bị biến đổi nguồn điện từ 1 pha sang 3 pha trước khi cấp cho thang máy). Nguồn điện cần được kéo sẵn lên phòng máy của công trình.

Những lưu ý khi thi công lắp đặt thang máy

Ngoài ra để chuẩn bị cho công tác lắp đặt được diễn ra thuận lợi, công trình cần cung cấp 1 kho chứa hàng hóa để khi thiết bị tập kết tại công trình có nơi để, và cung cấp nguồn điện chiếu sáng cho thợ khi lằm việc.

2. Hãy lựa chọn nhà cung cấp.

Lựa chọn nhà cung cấp là 1 khâu quan trọng cho quá trình lắp đặt thang máy, bởi lựa chọn nhà cung cấp uy tín khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như hàng hóa đảm bảo được tư vấn tận tâm, đảm bảo chất lượng hàng hóa, thời gian cung cấp linh động, chế độ lắp đặt, bảo hành, bảo trì bảo dưỡng và chế độ hậu mãi thang máy tốt.
Để lựa chọn được nhà cung cấp tốt cần chú ý đến kinh nghiệm và uy tín của nhà cung cấp, kiểm tra chất lượng hàng hóa họ đã cung cấp ra thị trường, chất lượng dịch vụ của họ.
3. Giám sát thi công lắp đặt thang máy.
Thực ra việc giám sát xây dựng hố thang máy, thi công lắp đặt thang máy là công việc của nhà cung cấp, chủ đầu tư chỉ cần chọn 1 nhà cung cấp uy tín, chất lượng, sau đó cung cấp hố thang máy đúng tiêu chuẩn, cung cấp điện 3 pha lên phòng máy, cung cấp điện chiếc sáng cho thợ làm việc. Còn lại việc theo dõi, hướng dẫn thi công hố thang máy và lắp đặt thang máy là của nhà cung cấp.

4. Cần chế độ bảo hành, bảo trì và hậu lắp đặt.

Thông thường mỗi nhà cung cấp sẽ có quy định khác nhau về việc bảo hành, bảo trì bảo dưỡng và hậu mãi của thang máy.
+ Bảo hành: đa số các nhà cung cấp thang máy hiện nay đều có chế độ bảo hành 12 tháng, kể cả thang máy nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên hiện nay một số nhà cung cấp thang máy liên doanh trong nước cung cấp chế độ bảo hành 18 tháng cho thang máy do họ cung cấp, đây là 1 lợi thế rất lớn, đồng thời họ giám khẳng định chất lượng sản phẩm của họ.

Những lưu ý khi thi công lắp đặt thang máy

+ Bảo trì bảo dưỡng: việc bảo trì thang máy sẽ được thực hiện sau khi lắp đặt đến hết đời thang máy nếu chủ đầu tư vẫn duy trì chế độ chăm sóc thang với đơn vị cung cấp. tuy nhiên đây là trường hợp xảy ra với những nhà cung cấp lựa chọn đúng chủ đầu tư uy tín.
Thang máy là thiết bị chở người di chuyển ở nhà cao tầng, vì vậy để đảm bảo sự ổn định, an toàn của thang máy khi sử dụng, thì chủ đầu tư cần liên kết với nhà cung cấp ngay từ những bước đầu trước khi khởi công xây dựng nhà, đảm bảo mọi vấn đề đều được thực hiện đúng theo tiêu chuẩn, theo quy định, đó sẽ là cơ sở giúp thang máy hoạt động ổn định.

Bạn đang ở trang: Home Có thể bạn chưa biết Những lưu ý khi thi công lắp đặt thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp